Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61674 $
-0.37%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3048 $
-0.68%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,63 $
-0.47%
Tỷ giá Solana SOL SOL
130,15 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1387 $
0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
-0.46%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4410 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,70 $
0.20%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.55%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,38 $
-0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
449,08 $
0.57%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,53 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,46 $
-0.51%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6730 $
-0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,11 $
0.53%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,87 $
0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các quan chức, thành viên hội đồng quản trị của Coinbase phải đối mặt với vụ kiện về giao dịch nội gián bị cáo buộc trong quá trình niêm yết

Các quan chức, thành viên hội đồng quản trị của Coinbase phải đối mặt với vụ kiện về giao dịch nội gián bị cáo buộc trong quá trình niêm yết

02/05/2023 23:45 read113
Các quan chức, thành viên hội đồng quản trị của Coinbase phải đối mặt với vụ kiện về giao dịch nội gián bị cáo buộc trong quá trình niêm yết

Vụ kiện cáo buộc các nhà đầu tư nội bộ đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ USD bằng cách bán cổ phiếu của họ khi công ty lên sàn, bất chấp việc biết rằng chúng sẽ mất giá trị.

Một công ty giữ cổ phiếu Coinbase đã đệ đơn khiếu nại công cụ phái sinh giữ chứng khoán đối với một số giám đốc điều hành và thành viên hội đồng quản trị của công ty, cho rằng họ đã thu lợi từ thông tin nội bộ trong quá trình niêm yết công khai của công ty. Giám đốc điều hành Brian Armstrong và các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng nằm trong số các bị cáo.

Khiếu nại công cụ phái sinh giữ cổ phiếu là đơn kiện chống lại một công ty thay mặt cho những người giữ chứng khoán của công ty đó. Người giữ cổ phiếu Coinbase, Adam Grabski, đã đệ đơn kiện lên Tòa án Thủ tướng Delaware vào ngày 1 tháng 5. Grabski đã mua cổ phiếu Coinbase vào ngày đầu tiên nền tảng giao dịch tiền điện tử niêm yết công khai.

Theo một phiên bản đã được biên tập lại của đơn khiếu nại do tòa án đăng tải, các bị cáo đã có thể bán số cổ phiếu Coinbase trị giá 2,9 tỷ đô la được cung cấp ra công chúng thông qua việc niêm yết trực tiếp cổ phiếu của công ty trên nền tảng giao dịch Nasdaq vào ngày 14 tháng 4 năm 2021, và trong tuần tiếp theo.

Nếu công ty thực hiện đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng thay vì niêm yết trực tiếp trên nền tảng giao dịch, các bị cáo sẽ không được bán cổ phiếu của họ và giá trị của các đợt giữ cổ phiếu sẽ bị pha loãng.

Vụ kiện cáo buộc rằng các bị cáo đã có thể bán cổ phiếu của họ trước khi tiết lộ thông tin mà họ đã có, điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu, vốn đã giảm hơn 37% vào ngày 18 tháng 5, sau khi biên lợi nhuận doanh thu của Công ty bị nén trong quý tài chính đầu tiên và việc phát hành một đợt chào bán chuyển đổi pha loãng đã được tiết lộ công khai. Theo vụ kiện :

Các bị cáo được biết thông tin quan trọng, không công khai về tình trạng của Công ty trước sự kiện thanh khoản trị giá hàng tỷ đô la của họ. […] Tuy nhiên, luật Delaware không cho phép […] các công ty được ủy thác giao dịch trên cơ sở và thu lợi nhuận từ những thông tin quan trọng, không công khai như vậy.

Công ty đã mất hơn 37 tỷ đô la giá trị thị trường sau những tiết lộ bất lợi. Tuy nhiên, Các Bị đơn, bao gồm phần lớn thành viên trong Hội đồng quản trị, đã bán 2,93 tỷ USD cổ phiếu trước khi giá giảm, ngăn chặn khoản lỗ hơn 1 tỷ USD cho chính họ.

Vụ kiện buộc tội vi phạm nghĩa vụ ủy thác và làm giàu bất chính, đồng thời yêu cầu bồi thường thiệt hại cho công ty cùng với lãi suất, trả lại số tiền thu được bất chính cho công ty và hoàn trả các chi phí cho nguyên đơn.

Vụ kiện nêu tên chín cá nhân, bao gồm Giám đốc điều hành Brian Armstrong, cựu Giám đốc sản phẩm Surojit Chatterjee, Giám đốc điều hành Emilie Choi, Giám đốc tài chính Alesia Hass, Giám đốc kế toán Jennifer Jones và các thành viên hội đồng quản trị Marc Andreesen, Frederick Ersham, Fred Wilson và Kathryn Haun .

Người phát ngôn của Coinbase đã nhận xét về tình huống này trong một email gửi tới Cointelegraph: Là nền tảng giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất và duy nhất được giao dịch công khai ở Hoa Kỳ, đôi khi chúng tôi là mục tiêu của các vụ kiện tụng phù phiếm. Đây là một ví dụ về một trong những tuyên bố vô giá trị đó."

Vụ kiện này được đệ trình cùng ngày với vụ kiện tập thể về cáo buộc vi phạm luật về quyền riêng tư của Illinois trong thủ tục Biết khách hàng của bạn. Về mặt sáng sủa hơn, công ty đã ra mắt nền tảng giao dịch Coinbase International có trụ sở tại Bermuda vào ngày 2 tháng 5.

Tạp chí: Chuyện gì đã xảy ra với EOS? Cộng đồng bắn cho sự trở lại khó có thể xảy ra

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nasdaq, IPO, Coinbase,