Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các quốc gia tốt nhất điều hành một doanh nghiệp tiền điện tử hợp pháp là gì?

Các quốc gia tốt nhất điều hành một doanh nghiệp tiền điện tử hợp pháp là gì?

15/03/2022 12:08 read127
Các quốc gia tốt nhất điều hành một doanh nghiệp tiền điện tử hợp pháp là gì?

Vào năm 2021, rõ ràng là ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ không thể tránh khỏi các quy định. Ở một mức độ nào đó, các cơ quan giám sát của hầu hết các quốc gia hàng đầu đã chú ý đến thị trường đang phát triển.

Tình trạng pháp lý của tiền điện tử thay đổi đáng kể ở các khu vực pháp lý khác nhau. Trong khi một số quốc gia đang tiến hành cuộc chiến khốc liệt với tiền điện tử và thắt chặt quy định của họ, thì có những quốc gia có cách tiếp cận ngược lại ủng hộ sự phát triển của các dự án blockchain. Vì vậy, ở một số quốc gia, hoạt động với tiền điện tử được chính thức cho phép. Chúng thường được coi như một loại hàng hóa hoặc một tài sản đầu tư và đối với các mục đích thuế phải tuân theo luật liên quan.

Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét các quốc gia thuận lợi nhất để đăng ký và điều hành doanh nghiệp tiền điện tử.

Litva

Lithuania có một môi trường pháp lý khá thân thiện và được quản lý đầy đủ để tạo ra các doanh nghiệp fintech, các công ty cung cấp dịch vụ nền tảng giao dịch tiền điện tử và ví tiền điện tử.

Ngân hàng Trung ương hỗ trợ toàn diện trong việc phát triển công nghệ tài chính và các dịch vụ phi ngân hàng để thực hiện thanh toán. Ngoài ra, Lithuania được biết đến với sự hỗ trợ của các công ty khởi nghiệp tiền điện tử và đóng góp vào sự phát triển của họ theo mọi cách có thể. Về vấn đề này, thủ tục xin giấy phép tiền điện tử đã được đơn giản hóa.

Nếu chúng ta nói về các yêu cầu cơ bản đối với người được cấp phép, cần lưu ý những điều sau:/p>

  • phát triển các chính sách và quy tắc AML và áp dụng chúng trong quá trình hoạt động;
  • KYC của mỗi khách hàng phải được thực hiện liên tục, bao gồm cả việc thu thập dữ liệu về nguồn gốc của các khoản tiền của khách hàng;
  • có tài nguyên web của nó;
  • công ty phải xin phép đơn vị tình báo tài chính.

Giấy phép cho nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Lithuania ngụ ý rằng tất cả các hoạt động do công ty thực hiện và các tài liệu liên quan đều được thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan quản lý.

El Salvador

Vào tháng 6 năm nay, quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin làm tiền tệ nhà nước đã xuất hiện là El Salvador. Giờ đây, khách hàng từ các quốc gia khác nhau có thể tiến hành hoạt động kinh doanh của họ, mua hàng hóa và dịch vụ, đầu tư vào bitcoin, cũng như giao dịch hợp pháp và kiếm lợi nhuận từ tiền điện tử. Về mặt này, giấy phép tiền điện tử ở El Salvador là một lựa chọn tuyệt vời cho một nhà đầu tư.

Có nhiều lợi thế mà El Salvador mang lại khi đăng ký một công ty tiền điện tử:

  1. Nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.
  2. Thuế nhỏ.
  3. Nền dân chủ về tài chính. Việc chuyển đổi sang tiền tệ kỹ thuật số đã làm cho việc tiếp cận các giao dịch điện tử trở nên dân chủ.
  4. Có cơ hội hợp tác trực tiếp với các nhà đầu tư nước ngoài. Trong số các khoản đầu tư có thể có mà một công ty đã đăng ký ở El Salvador có thể thu hút có sự đóng góp từ những người tạo ra các nền tảng thanh toán nổi tiếng và các máy khai thác Bitcoin.

Quyền tài phán của El Salvador cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tự do kinh doanh, kiếm lợi nhuận hợp pháp bằng tiền điện tử và chi tiêu.

Estonia

Trong những năm qua, Estonia đã nhiều lần được công nhận là một trong những quốc gia tốt nhất để kinh doanh trong lĩnh vực blockchain và tiền điện tử.

Nếu được cấp phép, một công ty ở Estonia có thể cung cấp danh sách các dịch vụ sau:

  • ví điện tử;
  • nền tảng giao dịch tiền điện tử;
  • hệ thống thanh toán tiền điện tử;
  • ATM tiền điện tử.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2022, Luật Phòng chống Rửa tiền và Tài trợ Khủng bố được lên kế hoạch có hiệu lực ở Estonia, do đó đặt ra các yêu cầu cấp phép nghiêm ngặt hơn. Vì vậy, theo hóa đơn:

  1. Định nghĩa về dịch vụ tiền ảo sẽ được mở rộng.
  2. Vốn được phép, phí cấp phép và phí vận hành đang tăng lên.
  3. Để có được giấy phép tài chính, người nộp đơn sẽ cần cung cấp một danh sách rộng hơn các tài liệu và thông tin bổ sung.
  4. Các yêu cầu khắt khe hơn sẽ được đặt ra đối với các thành viên của ban quản trị, đặc biệt là về kinh nghiệm của họ và sự tham gia hạn chế của họ vào các công ty khác.
  5. Danh sách các căn cứ để từ chối cấp giấy phép và hủy bỏ giấy phép sẽ được mở rộng.
  6. Các nhà cung cấp sẽ phải thu thập dữ liệu về người chuyển và người nhận tiền và chia sẻ chúng với tất cả các bên tham gia giao dịch khi nền tảng giao dịch hoặc chuyển tiền điện tử được hoàn thành.

Vương quốc Anh

Ở Vương quốc Anh, một thủ tục khá phổ biến là xin giấy phép tiền điện tử cho tất cả những ai muốn cung cấp dịch vụ liên quan đến tài sản tiền điện tử trong nước.

Để tham gia thị trường địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ sàn giao dịch tiền điện tử và ví tiền điện tử phải có giấy phép cho tiền điện tử ở Vương quốc Anh từ Cơ quan Giám sát Tài chính (FCA), cơ quan kiểm soát công việc của các công ty trong thế giới tiền điện tử.

Cơ quan quản lý kiểm soát tất cả các bên liên quan đến việc mua và bán tiền điện tử bằng cách sử dụng quy trình Biết khách hàng của bạn (KYC). Ngoài ra, các thủ tục Thẩm định (CDD) được sử dụng để xác định các rủi ro và đưa ra các biện pháp để loại bỏ các rủi ro đã được xác định. Các biện pháp này nhằm chống rửa tiền và tài trợ cho các hoạt động thao túng bất hợp pháp trong kinh doanh tiền điện tử. Giấy phép tiền điện tử ở Vương quốc Anh giúp nó có thể cung cấp các chức năng khác nhau của công ty một cách hợp lý.

Canada

Theo thay đổi mới nhất trong luật pháp Canada, các nền tảng tiền điện tử trong nước và nước ngoài và các công ty sử dụng tài sản tiền điện tử trong các hoạt động của họ được phân loại là doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ (MSB), phải thực hiện tất cả các nghĩa vụ, bao gồm cả việc thực hiện chương trình tuân thủ đầy đủ và đăng ký với Trung tâm Báo cáo và Phân tích Giao dịch Tài chính của Canada (FINTRAC).

Khi thành lập công ty ở Canada, cần phải đăng ký với FINTRAC để tiến hành các hoạt động với tiền điện tử trong trường hợp có các loại hoạt động sau:

  • Khai thác tiền điện tử, cho phép các nhà đầu tư nhận các loại tiền điện tử phổ biến và sau đó giao dịch chúng.
  • Hoạt động giao dịch Tiền điện tử có thể được giao dịch như hàng hóa tuân theo luật pháp Canada.
  • Hoạt động dịch vụ thanh toán Các nhà đầu tư có thể thành lập một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử ở Canada.
  • Máy ATM tiền điện tử Việc lắp đặt máy ATM mà nền tảng giao dịch tiền điện tử cũng được phép ở Canada.
  • Nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể được thiết lập theo luật của Canada.

Cũng như bất kỳ hoạt động nào trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bao gồm cả những hoạt động cung cấp cho cư dân Canada từ nước ngoài, bắt buộc pháp nhân kinh doanh phải đăng ký với FINTRAC (có giấy phép), bất kể tỉnh bang nào.

Việc xin giấy phép tiền điện tử ở các khu vực pháp lý nước ngoài cũng đang trở nên phổ biến. UAE, Labuan, Quần đảo Cayman, Philippines, Mauritius và Vanuatu đã có những bước tiến quan trọng theo hướng này. Vào năm 2022, nhiều quốc gia khác dự kiến sẽ chính thức tham gia cộng đồng tiền điện tử. Việc thông qua luật điều chỉnh các hoạt động liên quan đến tiền điện tử cho phép các bang kiểm soát việc lưu thông tiền điện tử nhiều nhất có thể, để chống lại hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố, cũng như tạo ra một môi trường an toàn cho các quỹ đầu tư.

Bằng cách đạt được trạng thái được cấp phép, nền tảng giao dịch tiền điện tử và các nhà cung cấp dịch vụ khác nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ người dùng. Điều tích cực nữa là, nếu có các quy tắc chính thức của trò chơi, các tổ chức đầu tư và thanh toán được quản lý cổ điển sẽ có thể tham gia vào cộng đồng tiền điện tử, điều mà trước đây không thể làm điều này vì các rào cản quy định.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Doanh nghiệp, Bài đăng của khách, Pháp lý, Quy định,