Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các quy định và sự loại bỏ nền tảng giao dịch khiến tương lai của tiền điện tử tư nhân bị nghi ngờ

Các quy định và sự loại bỏ nền tảng giao dịch khiến tương lai của tiền điện tử tư nhân bị nghi ngờ

16/06/2022 20:45 read114
Các quy định và sự loại bỏ nền tảng giao dịch khiến tương lai của tiền điện tử tư nhân bị nghi ngờ

Vào thời điểm mà các công cụ bảo mật và tiền xu đã trở thành mục tiêu chính của các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, thì tương lai của các đồng xu tập trung vào quyền riêng tư có vẻ lỗi thời.

Các nguyên tắc cốt lõi của tiền điện tử dựa trên sự độc lập về tài chính, phân cấp và ẩn danh. Tuy nhiên, với các quy định là chìa khóa để áp dụng hàng loạt, khía cạnh quyền riêng tư của thị trường tiền điện tử dường như đang gặp nguy hiểm.

Vào năm 2022, bất chấp việc không có quốc gia cụ thể nào đưa ra đề cương quy định chung chi phối toàn bộ thị trường tiền điện tử, nhưng hầu hết các quốc gia đã đưa ra một số hình thức pháp luật để quản lý một số khía cạnh của thị trường tiền điện tử như giao dịch và dịch vụ tài chính.

bất chấp việc các quốc gia khác nhau đã đặt ra các quy tắc và quy định khác nhau phù hợp với luật tài chính hiện hành của họ, nhưng chủ đề chung là việc thực hiện nghiêm ngặt các quy định về Biết khách hàng của bạn (KYC) và Chống rửa tiền (AML).

Nền tảng giao dịch tiền điện tử hoạt động với giấy phép có được từ cơ quan chính phủ hoặc các cơ quan trực thuộc chính phủ đã không khuyến khích bất kỳ hình thức giao dịch ẩn danh nào. Ngay cả ở những quốc gia không có luật cụ thể về tiền riêng tư, vẫn có lệnh cấm đối với các giao dịch riêng tư trong một thời điểm giữ nhất định.

Chính phủ Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cũng đã yêu cầu hành động theo quy định chống lại việc sử dụng các công cụ trộn tiền, một dịch vụ được sử dụng để che giấu nguồn gốc của một giao dịch bằng cách trộn nó với nhiều giao dịch khác.

Coinjoin, một công cụ trộn tiền điện tử phổ biến, gần đây đã thông báo rằng họ sẽ chặn các giao dịch bất hợp pháp trong bối cảnh quy định nóng.

Việc một số nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Hàn Quốc hủy niêm yết Litecoin (LTC) gần đây do nâng cấp MimbleWimble tập trung vào quyền riêng tư gần đây là một ví dụ khác về khía cạnh bảo mật của tiền điện tử là yếu tố đầu tiên được chấp nhận theo quy định. Ngoài sàn giao dịch LTC của Hàn Quốc, nhiều sàn giao dịch toàn cầu bao gồm Binance và Gate.IO cũng từ chối hỗ trợ các giao dịch sử dụng bản nâng cấp MimbleWimble.

Hầu hết các quy định tập trung vào việc làm cho tiền điện tử minh bạch hơn để người tiêu dùng và doanh nghiệp cảm thấy thoải mái với chúng. Đây có thể là tin tốt cho các nhà đầu tư tổ chức và doanh nghiệp, nhưng nó có thể là một đòn giáng mạnh đối với các đồng tiền tập trung vào quyền riêng tư.

Vào thời điểm mà sự giám sát quy định ở mức cao nhất, có một mối đe dọa đặc biệt đối với các đồng tiền riêng tư như Monero (XMR) và ZCash (ZEC), vốn đã bị cấm trên một số nền tảng giao dịch hàng đầu. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng bất chấp tình hình chống lại các đồng tiền riêng tư đang diễn ra, mọi người sẽ tiếp tục sử dụng chúng.

Token quyền riêng tư là một lá cờ đỏ đối với nhiều nhà quản lý, những người thường thích rằng các giao dịch blockchain có thể test, xác minh và diễn ra trên một chuỗi công khai.

Dưới sự giám sát của cơ quan quản lý trên toàn thế giới

Đồng tiền bảo mật che khuất các số nhận dạng chính của các giao dịch như địa chỉ của người gửi hoặc người nhận, một tính năng mà các nhà quản lý cho rằng có thể bị kẻ gian lợi dụng. Ngay cả một số quốc gia như Nhật Bản, nơi từng được coi là quốc gia hàng đầu về các quy định tiền điện tử tiến bộ, đã quyết định loại bỏ các đồng tiền bảo mật.

Nhật Bản đã cấm sử dụng tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư vào năm 2018, sau đó một số nền tảng giao dịch tiền điện tử đã đăng ký tại quốc gia này đã xóa các đồng tiền bảo mật khỏi nền tảng của họ. Tương tự, Hàn Quốc không chỉ cấm các đồng tiền riêng tư mà còn cấm mọi hình thức giao dịch riêng tư trên nền tảng giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc.

Tại Hoa Kỳ, tiền bảo mật vẫn hợp pháp. Tuy nhiên, Cơ quan Mật vụ đã khuyến nghị rằng Quốc hội nên điều chỉnh các loại tiền điện tử được tăng cường quyền riêng tư.

Vào tháng 8 năm 2020, các cơ quan quản lý của Úc đã buộc nhiều nền tảng giao dịch phải xóa các đồng tiền bảo mật. Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) cũng đã liệt kê việc sử dụng đồng tiền riêng tư như một lá cờ đỏ tiềm năng cho việc rửa tiền thông qua tài sản ảo.

Một số nền tảng giao dịch tiền điện tử cũng đã ngừng cung cấp các đồng tiền bảo mật do hướng dẫn của AML. Vào tháng 1 năm 2021, Bittrex, nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn thứ tám tính theo khối lượng, đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ Monero và Zcash khỏi nền tảng của mình. Kraken, nền tảng giao dịch lớn thứ tư, đã hủy niêm yết Monero ở Vương quốc Anh vào tháng 11 năm 2021 theo hướng dẫn của cơ quan quản lý thị trường tài chính Vương quốc Anh.

Ankit Verma, giám đốc đầu tư tại nền tảng đầu tư tiền điện tử Mudrex, nói với Cointelegraph:

Trong khi một số nền tảng giao dịch định kỳ cấm giao dịch các đồng tiền riêng tư, hầu hết các đồng tiền riêng tư lớn nhất hiện có sẵn để giao dịch trên nền tảng giao dịch chính ở các khu vực pháp lý khác nhau. Tuy nhiên, sự hoài nghi về thể chế xung quanh việc áp dụng các đồng tiền riêng tư vẫn tồn tại. Rất khó để dự đoán việc sử dụng các đồng tiền riêng tư trên quy mô rộng hơn chủ yếu do việc thực thi nghiêm ngặt các nguyên tắc KYC và AML. Niềm tin của chúng tôi là sự vắng mặt của thể chế đối với các đồng tiền riêng tư kết hợp với thực tế là chúng không được kiểm soát càng làm giảm khả năng áp dụng rộng rãi các đồng tiền riêng tư.

Áp lực pháp lý đã tăng lên đến mức mà ngay cả các tính năng bảo mật của các loại tiền điện tử cụ thể cũng bị giám sát chặt chẽ, ngay cả khi bản thân tiền điện tử không chỉ tập trung vào quyền riêng tư. Do đó, các chuyên gia tin rằng những người chiến thắng thực sự sẽ là những người kết hợp tốt nhất quyền riêng tư và tuân thủ quy định.

Fennie Wang, Giám đốc điều hành tại Humanity Cash - một nền tảng phát triển tiền tệ dựa trên cộng đồng - nói với Cointelegraph:

Người chiến thắng sẽ là giao thức cân bằng giữa quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ quy định bằng cách sử dụng kết hợp các kỹ thuật mật mã và bản dịch chính sách hợp lý. Các nguyên thủy danh tính phi tập trung cùng với các Chứng minh không có kiến thức, mã hóa đồng hình và tính toán đa bên sẽ là trọng tâm của phương trình này.

Đồng tiền riêng tư có thể tồn tại trước sự tấn công dữ dội của luật pháp không?

Đồng tiền riêng tư vẫn là một vùng xám ở một số quốc gia nơi chúng không bị cấm nhưng các chính phủ đã không khuyến khích việc sử dụng chúng.

Chris Kline, giám đốc điều hành tại Bitcoin IRA - một nhà cung cấp kế hoạch nghỉ hưu tiền điện tử - tin rằng các đồng tiền bảo mật có thể cùng tồn tại bất chấp sự suy thoái quy định hiện tại. Cô ấy giải thích:

Đồng tiền riêng tư có thể cùng tồn tại trong một môi trường pháp lý. Sự chung sống này sẽ diễn ra trong dài hạn bên cạnh các quy tắc và thách thức mới khi CFTC dẫn đầu về các tiêu chuẩn phía trước.

Nhiều chuyên gia khác tin rằng, trong khi các đồng tiền riêng tư sẽ khó nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý, các cơ quan quản lý sẽ trở nên tinh vi hơn đối với các đồng tiền quyền riêng tư và đưa chúng vào tầm ngắm theo quy định của họ.

Nikos Kostopoulos, một cố vấn blockchain tại công ty cơ sở hạ tầng CNTT Liên minh Châu Âu NetCompany, nói với Cointelegraph:

bất chấp việc có thể thấy trước rằng các đồng tiền riêng tư có thể không có vị trí trong nền tảng giao dịch tiền điện tử được quản lý, nhưng các đồng tiền riêng tư sẽ không bị biến mất khỏi vốn hóa thị trường, mà sẽ tìm thấy đối tượng và địa điểm nơi quyền riêng tư là cơ bản trong khi các cơ quan quản lý sẽ trở nên tinh vi hơn đối với cách tiếp cận với các đồng tiền bảo mật - ví dụ: với KYC / AML áp đặt khi có giao dịch với tiền tệ fiat hoặc tiền điện tử.

Gần đây: Đồng thuận 2022: Web3, các quy định giải nén và sự lạc quan cho tương lai tiền điện tử

Quyền riêng tư vẫn là mối quan tâm chính của nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử và mối quan tâm này càng tăng cao khi nói đến thông tin nhạy cảm như các giao dịch tài chính. Đây là lý do tại sao đồng tiền riêng tư rất quan trọng để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi của người dùng. Họ đảm bảo rằng bất kỳ ai cũng không thể truy cập dữ liệu nhạy cảm của người dùng và các giao dịch được thực hiện một cách riêng tư. Một số đồng tiền bảo mật như Zcash và Dash (DASH) cho phép người dùng chọn có mã hóa giao dịch của họ hay không, giúp họ kiểm soát hoàn toàn dữ liệu của mình.

Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng ít hơn 1% các giao dịch tiền điện tử có liên quan đến hoạt động tội phạm và tiền mặt vẫn là tiền tệ thuận tiện cho tội phạm. Với tất cả những mặt tích cực này của đồng tiền riêng tư, việc tuyên bố cấm hoàn toàn chúng có thể gây ra mối đe dọa đối với quyền riêng tư của người dùng và cuối cùng là công nghệ cơ bản.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Monero, Quyền riêng tư, Chìa khóa riêng, Luật, Chính phủ, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch,