Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các quy định về thuế R&D mới có thể đồng nghĩa với việc các công ty tiền điện tử phải rời khỏi Hoa Kỳ

Các quy định về thuế R&D mới có thể đồng nghĩa với việc các công ty tiền điện tử phải rời khỏi Hoa Kỳ

11/04/2023 06:45 read85
Các quy định về thuế R&D mới có thể đồng nghĩa với việc các công ty tiền điện tử phải rời khỏi Hoa Kỳ

Việc thay đổi các quy định về thuế R&D có nghĩa là một công ty công nghệ có thể lỗ hơn 1 triệu đô la Mỹ — nhưng vẫn phải chịu hàng trăm nghìn đô la Mỹ tiền thuế.

Luật RD mới có ngôn từ quá chung chung quy định bất kỳ và tất cả quá trình phát triển phần mềm phải được khấu hao trong 5 năm nếu quá trình phát triển diễn ra ở Hoa Kỳ hoặc hơn 15 năm nếu công việc được thực hiện ở nước ngoài. Sự thay đổi bề ngoài nghe có vẻ không tệ lắm; một số người cho rằng nó thậm chí có thể tạo ra nhiều việc làm công nghệ hơn ở Mỹ

Nhưng đó không phải là cách nó sẽ diễn ra. Nhiều quốc gia có tín dụng RD tốt hơn Hoa Kỳ Phần lớn sự phát triển phần mềm của Hoa Kỳ sẽ chuyển sang các quốc gia như Vương quốc Anh, nơi các quy tắc đơn giản hơn và sinh lợi hơn. Đối với các công ty thông minh về thuế, các thực thể của Hoa Kỳ sẽ chỉ dành cho hoạt động tiếp thị và bán hàng.

Hãy tưởng tượng một công ty thua lỗ hơn một triệu đô la nhưng nợ thuế hơn 300.000 đô la! Sao có thể như thế được? Công ty giả định này có thu nhập khoảng 2,5 triệu đô la và vào năm 2022, công ty đã chi 1,5 triệu đô la Mỹ để xây dựng phần mềm và 1 triệu đô la Mỹ cho các chi phí khác, nghĩa là công ty có dòng tiền âm tổng cộng 1 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, vì 1,5 triệu USD phát triển được thực hiện bởi một nhóm ở Ấn Độ, nó sẽ chỉ thấy 50.000 USD từ phía phát triển phần mềm, để lại khoản khấu trừ 1 USD 050.000 USD để bù đắp 2,5 triệu USD thu nhập trong năm nay — nghĩa là nó nợ thuế đối với $1 USD USD,450.000 USD thu nhập ròng, hoặc khoản thuế phá sản $304.500!

Thuế suất tiền điện tử ở một số quốc gia kể từ năm 2023

Những người ủng hộ loại thuế này nói rằng các công ty vẫn sẽ nhận được tất cả lợi ích của việc khấu trừ — chỉ trong vòng nhiều năm. Đặt một trong những người ủng hộ này trước một công ty thua lỗ một triệu đô la khi hoạt động nhưng nợ 300.000 đô la tiền thuế và xem liệu họ có nói điều tương tự không. Dòng tiền là vua để tìm kiếm sự thành công của công ty khởi nghiệp và các loại chi phí RD này đã được khấu trừ gần như chừng nào Hoa Kỳ còn có thuế thu nhập vì tầm quan trọng của đổi mới đối với việc thúc đẩy tăng trưởng quốc gia. Với môi trường lãi suất cao và quy định gia tăng hiện nay, sự thay đổi luật này sẽ giết chết sự phát triển sáng tạo nhất ở Hoa Kỳ đối với các công nghệ có tư duy tương lai, chẳng hạn như AI và blockchain.

Một số vụ sa thải Big Tech đang diễn ra có thể là kết quả của việc thay đổi quy tắc này. Không có gì ngạc nhiên: Sẽ hợp lý hơn nếu tái cấu trúc để các công ty con bên ngoài Hoa Kỳ thực hiện RD. Đối với các công ty blockchain, tiền điện tử và Token không thể thay thế (NFT) đã phải đối phó với tất cả sự giám sát của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch, giờ đây dường như không có gì phải bàn cãi khi rời xa Hoa Kỳ.

Có rất nhiều điều phức tạp và những câu hỏi chưa được trả lời về cách áp dụng luật này khiến nó quay cuồng. Ví dụ: nếu bạn sử dụng máy tính, máy chủ, máy khai thác, v.v., cho RD mà bạn đang khấu hao, thì phần khấu hao mà bạn có thể nhận vào năm 2022 phải được thêm vào nhóm vốn hóa để khấu hao. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng tiện ích này ở Hoa Kỳ và dự kiến sẽ khấu trừ 50.000 đô la từ thiết bị đó trong năm nay, thì bạn sẽ chỉ thấy 5.000 đô la trong số đó thực sự ảnh hưởng đến lợi nhuận. Điều này thực sự phủ nhận mục đích của các quy tắc khấu hao đặc biệt nhằm khuyến khích các công ty chi tiêu cho thiết bị, nhưng sau đó không thực sự cho họ thấy khoản khấu trừ.

Một rủi ro lớn khác với luật này là nếu bạn huy động tiền và phát triển với một khoản lỗ lớn và không có thu nhập hiện tại. Ban đầu, điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến bạn — nhưng nếu công ty của bạn thất bại, bạn sẽ rất đau khổ, bởi vì việc hủy bỏ thu nhập từ nợ từ một giấy báo AN TOÀN chưa được hoàn trả có thể gây ra các khoản thuế nếu không có khoản chuyển lỗ ròng từ hoạt động kinh doanh được chuyển hoàn toàn bù lại. Và hiện tại, không có cách nào để đẩy nhanh quá trình khấu hao RD; ngay cả khi một dự án bị bỏ dở hoặc một công ty đóng cửa, chi phí không thể được thực hiện ngay lập tức. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư vốn cổ phần có thể không nhận lại được số tiền mà họ đáng lẽ nhận được. Thay vào đó, số tiền trong kho bạc sẽ được dùng để trả thuế cho một công ty thất bại trong khi những người sáng lập nhận lương thậm chí có thể gặp khó khăn vì nghĩa vụ thuế hoặc trả nợ cho các nhà đầu tư.

Mọi người trong chính phủ và ngành thuế đều biết những luật này là một mớ hỗn độn và chúng đã được dự kiến sẽ bị bãi bỏ bởi một dự luật được lưỡng đảng ủng hộ tại Quốc hội vào ngày 3 tháng 1. Nhưng nỗ lực này đã thất bại vì Đảng Dân chủ muốn tăng Tín dụng Thuế Trẻ em — tại vào phút cuối - sau khi mọi thứ đã được thống nhất và các đảng viên Cộng hòa sẽ không đồng ý với điều đó.

Bây giờ, có vẻ như chúng ta đang mắc kẹt với luật thuế giết chết sự đổi mới điên rồ này. Một đề xuất bãi bỏ đã được giới thiệu lại nhưng không đạt được nhiều lực kéo. Đặc biệt là trước những thách thức gây quỹ hiện tại đối với các công ty blockchain do lãi suất tăng, mùa đông tiền điện tử và sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon, chúng ta có thể thấy một số công ty công nghệ chết hàng loạt và không cần thiết, trừ khi Quốc hội thực hiện một số hành động chính. nhanh lên.

Crystal Stranger là EA thuế được cấp phép tăng giá và là giám đốc điều hành tại GBS Tax. Trước đây cô ấy làm việc với tư cách là nhà phát triển phần mềm ở San Francisco.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thuế, ,