Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các thông số kỹ thuật cho thấy Bitcoin vẫn còn xa lý tưởng thanh toán hàng ngày

Các thông số kỹ thuật cho thấy Bitcoin vẫn còn xa lý tưởng thanh toán hàng ngày

19/07/2022 22:01 read121
Các thông số kỹ thuật cho thấy Bitcoin vẫn còn xa lý tưởng thanh toán hàng ngày

Ngay cả với sự gia tăng của các giải pháp lớp 2, nhiều chuyên gia tin rằng Bitcoin có thể đã bỏ lỡ con thuyền như một loại tiền tệ để chuyển tiền hàng ngày.

Không có gì bí mật khi một lượng lớn các nhà đầu tư, cả từ lĩnh vực tài chính truyền thống cũng như tiền điện tử, xem Bitcoin (BTC) như một kho lưu trữ giá trị lâu dài giống như vàng kỹ thuật số. Và, bất chấp việc đó có thể là câu chuyện chi phối xung quanh tài sản, nhưng điều đáng chú ý là trong những năm gần đây, việc sử dụng tiền điện tử hàng đầu như một phương tiện giao dịch đang gia tăng.

Cho đến thời điểm này, mới đây, ngân hàng trung ương El Salvador tiết lộ rằng các công dân sống ở nước ngoài của họ đã gửi hơn 50 triệu USD tiền kiều hối cho bạn bè và gia đình của họ. Để giải thích kỹ hơn, Douglas Rodríguez, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Trung ương El Salvador, đã thông báo rằng lượng kiều hối BTC trị giá 52 triệu đô la đã được xử lý thông qua dịch vụ ví kỹ thuật số quốc gia Chivo trong 5 tháng đầu năm, đánh dấu 3,9%, 118 triệu đô la. tăng giá trị so với cùng kỳ năm 2021.

Bitcoin với tư cách là một phương tiện thanh toán đã và đang gia tăng, điều này được thể hiện rõ ràng bởi sự gia tăng đáng chú ý trong việc áp dụng các giao thức thanh toán lớp 2 như Lightning Network. Cho đến thời điểm này, khối lượng giao dịch BTC hiện đang tăng 400% trong vòng 12 tháng qua.

Do đó, cần đi sâu vào câu hỏi liệu tiện ích Bitcoin như một phương tiện giao dịch hàng ngày có thực sự khả thi hay không, đặc biệt là từ góc độ dài hạn, vì khi so sánh với các mạng khác như Ethereum, Solana hoặc Cardano, Bitcoin vẫn thua kém về mặt quan trọng. các lĩnh vực bao gồm khả năng mở rộng và thông lượng giao dịch.

Tiện ích Bitcoin có phải là một phương thức thanh toán được đánh giá cao không?

Theo Corbin Fraser, người đứng đầu dịch vụ tài chính của nền tảng giao dịch Bitcoin và nhà phát triển ví tiền điện tử Bitcoin.com, Bitcoin đã mất đi lợi thế đầu tiên của nó là tiền mặt ngang hàng (P2P). Điều này là do thực tế rằng, kể từ năm 2016, cộng đồng Bitcoin đã làm mọi thứ có thể để giải thích cho người dùng của họ rằng họ tuyệt đối không nên sử dụng Bitcoin cho các mục đích liên quan đến thanh toán hoặc chuyển tiền. Anh ấy nói thêm:

Sử dụng các tình huống chuyển tiền và thanh toán bằng tiền mặt P2P đã chuyển sang các blockchain khác với thông lượng cao hơn, phí thấp hơn. Bitcoin sẽ khó giới thiệu lại khái niệm thanh toán hàng ngày cho người dùng của nó và các cộng đồng khác tập trung vào các tình huống sử dụng này đã tìm thấy một ngôi nhà dưới nhiều biểu ngữ khác.

Gần đây: Các vấn đề về sở hữu trí tuệ có cản trở việc áp dụng NFT không?

Trên một lưu ý kỹ thuật, ông nhấn mạnh rằng thông lượng giới hạn của Bitcoin là năm giao dịch mỗi giây có nghĩa là khi mọi người bắt đầu đổ xô vào blockchain để thực hiện các giao dịch hàng ngày, bộ nhớ Pool của nó sẽ đầy lên, khiến thị trường phí mở rộng, giá ngày càng cao người dùng và tạo ra trải nghiệm tiêu cực cho những người dùng có ý định sử dụng nó để thanh toán hàng ngày. Anh ấy nói:

Ngay cả trong trường hợp xuất hiện hàng loạt từ các giao thức BTC lớp 1 sang lớp 2 BTC, hệ thống sẽ gặp khó khăn cả do tiền gửi và rút tiền đến và đi từ Lightning Network. Điều đó nói rằng, các nhà phát triển lõi Bitcoin có thể thực hiện một số thay đổi để nâng cao hơn nữa tiện ích cho các khoản thanh toán. Nếu cộng đồng BTC có thể định giá đằng sau tình huống sử dụng thanh toán, thì có thể đạt được sự đồng thuận.

Toya Zhang, giám đốc tiếp thị của sàn giao dịch tiền điện tử Bit.com, chia sẻ một quan điểm tương tự, người đã nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc ban đầu Bitcoin được thiết kế như một loại tiền thanh toán, sự phát triển của các giao thức và stablecoin khác nhau đã khiến cho điều đó rất khó xảy ra. nó sẽ sớm được sử dụng làm Token thanh toán bất cứ lúc nào, ngay cả khi triển khai các giải pháp lớp 2. Cô ấy giải thích thêm:

Về lâu dài, các hạn chế liên quan đến thời gian xác nhận hoặc biến động giá không phải là vấn đề. Lý do khiến Bitcoin không thể hoàn thành vai trò của nó như một phương tiện chuyển tiền rất đơn giản, Bitcoin quá thuần túy là một loại tài sản. Nó sẽ chỉ hoàn thành sứ mệnh ban đầu của nó nếu tất cả các loại tiền điện tử tập trung vào thanh toán đều thất bại, khả năng rất có thể đã xảy ra.

Số lượng giao dịch BTC có vẻ lung lay

Andrew Weiner, phó chủ tịch dịch vụ VIP của nền tảng giao dịch tiền điện tử MEXC Global, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc BTC có xu hướng được sử dụng cho các khoản thanh toán lớn, về mặt kỹ thuật và triết học, rất khó để thực hiện các khoản thanh toán vi mô bằng cách sử dụng các khối Bitcoin lớp 1, đó là lý do tại sao rất nhiều nhà phát triển đang thúc đẩy thanh toán vi mô trên mạng Bitcoin lớp 2.

Cho đến thời điểm này, ông lưu ý rằng từ năm 2018–2021, các khoản thanh toán vi mô bằng Bitcoin vẫn hoàn toàn không đổi, với công suất công khai dưới 5.000 đô la. Tuy nhiên, mọi thứ đã lên một cấp độ hoàn toàn mới vào năm ngoái, khi mạng lưới này đã tăng từ 10 triệu người dùng lên khoảng 80 triệu từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022. Về vấn đề này, Weiner nhấn mạnh:

Các lý do chính cho điều này là sự giảm độ phức tạp của mạng lớp 2 (chẳng hạn như Mạng Lightning) và sự trưởng thành dần của cơ sở hạ tầng để thiết lập Nodes và sử dụng mạng. Ngày càng có nhiều ví và bộ xử lý thanh toán tiếp tục phát triển. Các công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây Node và phần mềm quản lý Node hỗ trợ thanh toán bằng BTC Lightning, cho phép các doanh nghiệp tích hợp nhiều hơn vào các sản phẩm và dịch vụ này.

Điều đó nói rằng, ông thừa nhận rằng BTC trở thành phương tiện thanh toán hàng ngày phụ thuộc vào tài sản đáp ứng ba điều kiện cốt lõi: liệu cơ sở hạ tầng của nó có đủ trưởng thành để đạt được chi phí thấp và sử dụng thuận tiện hay không, liệu có đủ sử dụng để các doanh nghiệp lớn, tổ chức và quốc gia các chính phủ sẵn sàng sử dụng tài sản và cuối cùng, liệu nó có thể cung cấp mức độ bảo mật và quyền riêng tư đủ tốt hay không.

Một cửa hàng cầm đồ ở Philippines, một địa điểm phổ biến để gửi và nhận tiền kiều hối.

Yohannes Christian, nhà phân tích nghiên cứu của sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số Bitrue, lưu ý rằng bất chấp việc là một trong những mạng an toàn nhất hiện nay, khả năng chuyển tiền của Bitcoin là một trong những mạng kém nhất về tốc độ và phí. Ông chỉ ra rằng tài sản chỉ có thể xử lý 5-7 giao dịch mỗi giây (tương đương với 3.500 đến 4.000 giao dịch trong một khối 10 phút). Hơn nữa, khi số lượng giao dịch này đạt đến đỉnh điểm, Christian lưu ý rằng có thể mất đến một giờ để giải quyết một khoản thanh toán, nói thêm:

Về phí, mạng Bitcoin tuân theo Luật Cung và Cầu, với mức thấp là 0,20 đô la cho mỗi giao dịch và cao nhất là 50 đô la cho mỗi giao dịch trong thời kỳ cao điểm của xu hướng tăng năm 2017. Vấn đề tắc nghẽn này có thể tạo ra một vấn đề có hệ thống đối với các khoản thanh toán Bitcoin hàng ngày.

Và, bất chấp việc sự phát triển của các giải pháp lớp 2 có thể giúp giải quyết một số vấn đề về khả năng mở rộng đang được đề cập, nhưng ông tin rằng mạng vẫn cần một thời gian trước khi có thể sẵn sàng sử dụng cho các giao dịch hàng ngày. Để mọi thứ dễ hiểu, mạng Bitcoin hiện có một giao dịch khối kéo dài 10 phút với kích thước khối chỉ 1MB. Để so sánh, thay thế gần giống của nó, Bitcoin Cash (BCH), có giao dịch khối 2,5 phút và kích thước khối 32MB, nhanh hơn 128 lần so với BTC.

Tương lai của Bitcoin nằm trong cách tiếp cận phân lớp

Muneeb Ali, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Trust Machines - một hệ sinh thái bao gồm các ứng dụng và công nghệ nền tảng lấy Bitcoin làm trung tâm - nói với Cointelegraph rằng một khi bạn có một cơ sở phi tập trung tốt như Bitcoin, thật dễ dàng để xây dựng thêm tiện ích và khả năng mở rộng. thêm:

Đó là những gì chúng ta đang thấy trong các hệ sinh thái blockchain khác và những gì chúng ta có thể mong đợi đối với Bitcoin. Khi nói đến khả năng chuyển tiền toàn cầu, Bitcoin thể hiện khả năng mạnh nhất nhờ tính phi tập trung, độ bền lâu dài, thời gian hoạt động và khả năng truy cập. Việc chuyển tiền có thể bằng BTC hoặc thông qua các stablecoin được xây dựng trên các lớp Bitcoin.

Ali nói rằng bất chấp việc đã có một thập kỷ phát triển Bitcoin, nhưng chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của hệ sinh thái tăng trưởng. Điều này là do việc xây dựng trên hệ sinh thái Bitcoin theo truyền thống rất khó vì lớp cơ sở rất đơn giản và thiếu các tính năng lập trình nâng cao.

Gần đây: Gánh nặng nhưng không phải là mối đe dọa: Luật mới của EU có thể ảnh hưởng đến stablecoin như thế nào

Tuy nhiên, giờ đây với nhiều lớp Bitcoin khác nhau như Lightning Network, Stacks và RSK, các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng phức tạp hơn một cách tương đối dễ dàng. Lực kéo của nhà phát triển là một chỉ số ban đầu cho thấy sự gia tăng phát triển và sử dụng ứng dụng của người dùng phổ thông và chúng tôi bắt đầu thấy điều này bắt đầu từ năm 2021 hoặc lâu hơn, ông kết luận.

Do đó, khi chúng ta bước vào tương lai phi tập trung của tài chính kỹ thuật số, một số quốc gia, tổ chức và doanh nghiệp đang tăng trưởng dường như sẵn sàng sử dụng Bitcoin như một loại tiền tệ thanh toán do nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, do thực tế là BTC vẫn trải qua sự biến động lớn trong Price Action hàng ngày, nên nó vẫn bị hạn chế trong phạm vi khả dụng tổng thể, đặc biệt là như một phương tiện thanh toán. Vì vậy, sẽ rất thú vị để xem tương lai của tài sản kỹ thuật số diễn ra như thế nào kể từ đây về sau.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Token, Thanh toán, Chuyển tiền,