Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các tổ chức tự quản lý đối với tiền điện tử giữ cho hệ sinh thái hoạt động trong khi chờ các quy định rõ ràng

Các tổ chức tự quản lý đối với tiền điện tử giữ cho hệ sinh thái hoạt động trong khi chờ các quy định rõ ràng

09/06/2022 20:25 read116
Các tổ chức tự quản lý đối với tiền điện tử giữ cho hệ sinh thái hoạt động trong khi chờ các quy định rõ ràng

Ở những nơi mà tiền điện tử không có khuôn khổ pháp lý vững chắc, các tổ chức tự quản lý hoạt động như một nấc thang cho các công ty tiền điện tử phát triển.

Thị trường tiền điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, với các chính phủ và các cơ quan quản lý khác nhau tích cực cố gắng nghiên cứu và bắt kịp đà tăng trưởng.

Trong khi nhiều nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đã nhận ra rằng cấm thị trường tiền điện tử không phải là một lựa chọn, nhiều người vẫn chưa đưa ra được một khuôn khổ đáng gờm để điều chỉnh thị trường non trẻ ở các quốc gia tương ứng của họ.

Ngay cả một số quốc gia thân thiện với tiền điện tử nhất cũng chỉ quản lý để điều chỉnh các phần của thị trường tiền điện tử như giao dịch tiền điện tử trong khi một phần đáng kể các hoạt động liên quan đến tiền điện tử vẫn là một vùng xám.

Do đó, đối với một ngành phát triển nhanh chóng như tiền điện tử, vốn thường bị chính phủ giám sát chặt chẽ, tồn tại trở thành một nhiệm vụ phức tạp. Đây là lúc các tổ chức tự quản (SRO) phát huy tác dụng.

Các tổ chức tự quản có toàn quyền trong việc phát triển các chính sách, duy trì các hướng dẫn, thực thi các chính sách và giải quyết các xung đột. bất chấp việc các nhóm tự quản là tư nhân, nhưng họ phải chịu sự giám sát của chính phủ; nếu có sự khác biệt giữa các quy định của hai cơ quan, cơ quan chính phủ sẽ được ưu tiên hơn.

Bradley, người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Y-5 Finance, nói với Cointelegraph:

SRO đang trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia thiếu bất kỳ quy định chính thức nào về tiền điện tử. Công nghệ như blockchain không dễ dàng phù hợp với quy định truyền thống và những người ủng hộ SRO tuyên bố rằng họ có thể giúp tích hợp một ngành phức hợp mới vào các cơ quan truyền thống hiện có. SRO tự tài trợ và tự quản, và một số đã nhận được chỉ trích vì đứng về phía các thành viên của họ hơn là công chúng.

SRO là một tổ chức phi chính phủ được thành lập bởi những người tham gia của một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể để hỗ trợ việc quản lý các doanh nghiệp trong lĩnh vực đó. Các SRO này tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác giữa các chuyên gia trong ngành và các nhà hoạch định chính sách của chính phủ và cố gắng lấp đầy khoảng trống quy định cho đến khi một khuôn khổ được công nhận rộng rãi đi vào hoạt động.

Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA), là một ví dụ điển hình về SRO hoạt động theo Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để thực thi mục tiêu rộng hơn của cơ quan quản lý. Tương tự như vậy, một số SRO dựa trên tiền điện tử đã xuất hiện ở các khu vực pháp lý khác nhau đã giúp ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển mạnh.

Tony Dhanjal, người đứng đầu bộ phận thuế tại nền tảng thuế tiền điện tử Koinly, nói với Cointelegraph:

Gần đây: Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ bình luận về tiền tệ kỹ thuật số chia rẽ về lợi ích, thống nhất trong bối rối

Trong trường hợp không có quy định chính thức hoặc được chính phủ hậu thuẫn, việc tự điều chỉnh và quản trị đã được chứng kiến trước đây trong các ngành công nghiệp khác. nó thể hiện một mức độ ý định và trách nhiệm đối với việc 'bảo vệ các nhà đầu tư.' Điều này càng tiếp thêm niềm tin vào ngành và thúc đẩy sự đổi mới. Các SRO nhằm mục đích 'thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng và tính toàn vẹn của thị trường' - họ chắc chắn đang tạo ra những âm thanh phù hợp.

SROs đã giúp đỡ trên toàn cầu như thế nào

Trong năm qua, ngành công nghiệp tiền điện tử đã quản lý để tạo ra số lượng kỳ lân cao nhất hoặc các công ty khởi nghiệp trị giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ, vì một phần đáng kể đầu tư từ thị trường truyền thống đã đổ vào ngành công nghiệp tiền điện tử. Niềm tin tăng trưởng của các thị trường truyền thống trong ngành tiền điện tử có được một phần là do các biện pháp tự điều chỉnh mà ngành đã kết hợp trong trường hợp không có quy định của chính phủ.

Justin Newton, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ xác minh danh tính kỹ thuật số tuân thủ hàng đầu Netki, nói với Cointelegraph:

Tám năm trước, tôi đã dự báo rằng các quy định sẽ đến với không gian tiền điện tử, vấn đề chỉ là khi nào và trong điều kiện nào. Rõ ràng là ngay cả khi đó, ngành công nghiệp này sẽ được phục vụ tốt nhất bằng cách vượt qua các cơ quan quản lý về mặt giảm thiểu rủi ro và cung cấp các biện pháp kiểm soát Phòng chống rửa tiền thích hợp. Chúng tôi có nhiều khả năng nhận được các khuôn khổ tốt nếu chúng tôi thiết kế chúng hơn là nếu chúng tôi chờ các cơ quan quản lý buộc vấn đề.

Ông tiếp tục nói thêm rằng ngành công nghiệp tiền điện tử cần chủ động hơn trong việc đưa ra các giải pháp cho các vấn đề mà quy định cố gắng giải quyết thay vì chống lại sự can thiệp không thể tránh khỏi từ các nhà hoạch định chính sách. Ông nói rằng các cơ quan tự quản lý là một loại tổ chức cụ thể được tạo ra và trao quyền bởi luật pháp và quy định, có thể không phù hợp với ngành của chúng tôi, đặc biệt là do tính chất xuyên biên giới không thể tránh khỏi của các doanh nghiệp tham gia vào hệ sinh thái. .

Đã có một sự thúc đẩy toàn cầu để nền tảng giao dịch tiền điện tử tự điều chỉnh. Nhật Bản và Hàn Quốc được coi là những người tiên phong trong ngành công nghiệp tự quản lý và là một trong những quốc gia đầu tiên thành lập SRO cho tiền điện tử.

Hiệp hội Blockchain Nhật Bản (JBA) tự hào có 127 thành viên và 35 nền tảng giao dịch tiền điện tử trong số đó. Nó đặt ra các tiêu chuẩn và thúc đẩy sự phát triển của một môi trường kinh doanh lành mạnh và hệ thống bảo vệ người dùng của tiền ảo và công nghệ blockchain. Trong những năm qua, JBA đã làm việc để nâng cao nhận thức về thị trường tiền điện tử và giữ các cuộc họp và thảo luận thường xuyên xung quanh sự ra đời của các tình huống sử dụng mới với trọng tâm mới nhất của nó là các Token không thể ăn được (NFT).

CryptoUK, một hiệp hội thương mại với quy tắc ứng xử tự điều chỉnh của riêng mình, được thành lập bởi bảy công ty tiền điện tử lớn nhất Vương quốc Anh. Phương châm của hiệp hội là giúp đỡ mọi người trong lúc khủng hoảng, đặc biệt là trong tình huống bị hack. Tương tự, bảy nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu ở Ấn Độ đã hợp tác với Hiệp hội Internet và Di động của Ấn Độ để tạo thành một cơ quan tự quản lý.

Hiệp hội blockchain Hàn Quốc có 25 thành viên và tuyên truyền việc sử dụng công nghệ blockchain non trẻ trong quần chúng. SRO đã chịu trách nhiệm ban hành các hướng dẫn về nền tảng giao dịch tiền điện tử và cũng là một phần trong việc đưa ra các chính sách thuế tiền điện tử. Cơ quan vận động hành lang của hiệp hội blockchain Hàn Quốc đã chính thức đưa ra lời khuyên chống lại mức thuế tiền điện tử 20% được đề xuất trong nước.

Tại Hoa Kỳ, sàn giao dịch tiền điện tử Gemini là nền tảng đầu tiên đề xuất SRO dưới dạng Hiệp hội hàng hóa ảo. Cuối năm 2018, một nhóm 10 công ty tài chính và công nghệ đã thành lập Hiệp hội thị trường tài sản kỹ thuật số (ADAM). Theo trang web của mình, ADAM hiện có 31 thành viên và năm công ty luật hợp tác.

Gabriella Kusz, Giám đốc điều hành của Hiệp hội tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số toàn cầu - một hiệp hội tự quản lý toàn cầu cho ngành tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử - đã giải thích cách tổ chức tự quản lý hoạt động và hướng tới việc xây dựng các chính sách để thúc đẩy tăng trưởng. Cô ấy nói với Cointelegraph:

Trên khắp thế giới, DCA Toàn cầu duy trì một số Biên bản Ghi nhớ cùng với các phong trào tự điều chỉnh mới nổi khác để chúng ta có thể nói một cách thông minh với các phong trào toàn cầu khác mà chúng ta đang thấy đang phát triển một cách đáng tin cậy về vấn đề này. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc thông qua vai trò lãnh đạo và quản lý ở Nigeria thông qua các Stakeconsolidateers trong Hiệp hội Công nghệ Blockchain của Nigeria cũng như với Hiệp hội Công nghệ Di động và Internet của Ấn Độ. Cả hai đều là những phong trào tự điều chỉnh đang nổi lên, nhưng họ đã tìm cách tập hợp một nhóm công ty đa dạng và bao trùm để nâng cao tiêu chuẩn, giáo dục và vận động nhẹ nhàng để hỗ trợ đối thoại giữa khu vực công và khu vực tư nhân.

Châu Âu hiện đang tụt hậu về khả năng cung cấp các cơ quan tự quản lý, với Thụy Sĩ là quốc gia nổi bật duy nhất.

Tại sao các cơ quan quản lý nên chú ý đến SRO?

Bản chất của một ngành cụ thể, mức độ cạnh tranh trong ngành và nhu cầu quy định của nó thường sẽ quyết định xem có cần thiết phải có SRO hay không. Các công ty thành viên của ngành đồng ý và tự thành lập tổ chức hoặc chính phủ có thể ủy quyền thành lập một SRO. Trong nhiều tình huống, SRO cũng đóng vai trò là diễn đàn để sản xuất tài liệu giáo dục hoặc quản lý các chứng chỉ trong ngành của họ.

Justin Hutzman, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Canada Coinsmart, đã giải thích tầm quan trọng của việc các quy định của chính phủ và SRO có thể song hành với nhau như thế nào. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Cùng với các quy định cụ thể của từng quốc gia, ngành công nghiệp cần thực hiện các biện pháp cụ thể để tự điều chỉnh nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu nhất định. Gần đây, CoinSmart và nền tảng giao dịch khác từ Canada, Mỹ và Singapore đã tham gia Công nghệ Giải pháp Toàn cầu Quy tắc Du lịch (TRUST) để định giá các nỗ lực AML của mình. TRUST thực hiện các biện pháp để giảm rửa tiền bằng cách đảm bảo rằng các thành viên tuân thủ quy tắc du lịch đồng thời bảo vệ dữ liệu người dùng.

Các tổ chức tự quản lý đang áp dụng các tiêu chuẩn tự áp đặt cho những người tham gia vào hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số phản ánh các thực tiễn tuân thủ trong các tổ chức tài chính truyền thống. Các nhà quản lý và cơ quan lập pháp trên khắp thế giới đang bắt đầu giải quyết cách tài sản kỹ thuật số sẽ được quản lý, nhưng có thể mất nhiều năm trước khi các tiêu chuẩn được thông qua. Lệnh điều hành gần đây của Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden về tài sản kỹ thuật số nhấn mạnh sự cần thiết của các công ty trong việc giải quyết các thông lệ đạo đức và kiểm soát nội bộ trong tổ chức của họ.

Gần đây: Cuộc đấu tranh cho linh hồn Web3: Tương lai của danh tính dựa trên blockchain

Sự phát triển nổi bật của các tổ chức tự quản lý sẽ góp phần vào việc phát triển các thực hành tuân thủ tiêu chuẩn, cho phép sự tham gia mang tính xây dựng với các cơ quan quản lý và đẩy nhanh việc áp dụng thể chế đối với loại tài sản mới nổi này. Các tổ chức như Hiệp hội thị trường tài sản kỹ thuật số đang xây dựng nền tảng để điều này xảy ra.

Felipe Vallejo, giám đốc quản lý tại Bitso, nói với Cointelegraph:

Chúng tôi tin rằng sự xuất hiện của các SRO và việc tiếp tục tự điều chỉnh là một ví dụ tuyệt vời cho các chính phủ đang tìm cách đánh giá rủi ro và phản ứng chính sách thích hợp cho tiền điện tử mà không cản trở sự đổi mới.

Tự điều chỉnh chống lại một trong những hạn chế của mỗi quốc gia là có những quy định khác nhau, điều này khiến các công ty ngày càng khó hoạt động trên quy mô toàn cầu. Các cơ quan tự quản lý có nhiều cơ hội hơn để cộng tác với nhau và đưa ra các quy định toàn cầu nhất quán và đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư và các công ty tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Thương mại, Luật, Phi tập trung,