Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62664 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2441 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,28 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,36 $
-0.51%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5345 $
-0.40%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1113 $
-0.81%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1546 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3545 $
0.42%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,82 $
-0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
-0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,55 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,88 $
-0.40%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
-0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ nghe những lời khai tương tự trong các phiên điều trần đồng thời về tài sản kỹ thuật số

Các ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ nghe những lời khai tương tự trong các phiên điều trần đồng thời về tài sản kỹ thuật số

28/04/2023 05:05 read87
Các ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ nghe những lời khai tương tự trong các phiên điều trần đồng thời về tài sản kỹ thuật số

Một loạt diễn giả đã đề cập đến các vấn đề như chiến tranh giữa các đại lý và sự phù hợp của cơ quan quản lý trong các phiên điều trần về những lỗ hổng trong quy định.

Hạ viện Hoa Kỳ đã ồn ào bàn tán về tiền điện tử vào ngày 27 tháng 4, khi cả Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Ủy ban Nông nghiệp tổ chức các phiên điều trần với tiêu đề gần như giống hệt nhau và đưa ra gần như cùng một quan điểm với nhiều kết luận tương tự.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính, trong phiên điều trần Tương lai của Tài sản Kỹ thuật số: Xác định Khoảng cách Pháp lý trong Cấu trúc Thị trường Tài sản Kỹ thuật số, đã nghe Zachary Zweihorn, đối tác của Davis Polk, người lập luận rằng luật và quy định về cấu trúc thị trường chứng khoán không phù hợp với chứng khoán tài sản kỹ thuật số. Anh ấy nói:

Tất cả chúng ta đều đã nghe tiếng còi gọi 'hãy đến và đăng ký.' Nghe có vẻ lôi cuốn hấp dẫn. Nhưng đây là một sự đơn giản hóa quá mức khiến việc đăng ký bị nhầm lẫn, điều này về mặt lý thuyết có thể khả thi với việc tuân thủ, điều này thì không.

Giáo sư luật của Đại học Hoa Kỳ Hilary Allen, một người phản đối tiền điện tử nổi tiếng, không đồng ý với Zweihorn. Đây là một định hướng sai lầm, cô ấy nói về tuyên bố của ngành về sự không tương thích với các quy định hiện hành. Một doanh nghiệp công nghệ dựa trên blockchain hoàn toàn có thể tuân thủ quy định bảo vệ nhà đầu tư và ổn định tài chính hiện có.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Gattaca Horizons, Daniel Gorfine, là người có tiếng nói ôn hòa trong cuộc thảo luận. Anh ấy nói:

Một số vấn đề mà chúng tôi đã quan sát thấy trong không gian tiền điện tử trong năm qua là kết quả của việc tập trung quá nhiều vào các tài sản kỹ thuật số mới thay vì các ứng dụng trong thế giới thực mang lại lợi ích sản xuất và cải thiện cuộc sống.

Cảm xúc tương tự cũng được lặp lại trong phiên điều trần của Ủy ban Nông nghiệp Tương lai của tài sản kỹ thuật số: Xác định lỗ hổng quy định trong quy định thị trường giao ngay.

Đối tác của Katten Muchin Rosenman, Daniel Davis, cho biết phần lớn thị trường giao ngay đối với tài sản kỹ thuật số nằm ngoài thẩm quyền của cả Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC). Ví dụ: tài sản kỹ thuật số không phải là chứng khoán hoặc sản phẩm hàng hóa bán lẻ có đòn bẩy không được quy định, bất chấp việc CFTC có thẩm quyền truy tố gian lận.

Trong số 15 tài sản kỹ thuật số hàng đầu được giao dịch, hai tài sản đã được SEC xác định là chứng khoán và bảy tài sản được CFTC xác định là hàng hóa, gây ra sự nhầm lẫn đáng kể ngay cả trong những tài sản được giao dịch tích cực nhất.

Một số nhân chứng đã đưa ra ví dụ về những thiếu sót của khung quy định hiện tại của SEC khi nó được áp dụng cho tiền điện tử. Phó tổng cố vấn của FalconX, Purvi Maniar, cho biết việc tiết lộ thông tin bắt buộc của SEC sẽ khiến các giao dịch ngang hàng không thể thực hiện được.

Những lỗ hổng trong quy định khiến các vấn đề thị trường như sự sụp đổ của FTX có thể xảy ra, cựu Chủ tịch CFTC, Timothy Massad cho biết. Ông đề nghị SEC và CFTC cùng viết một bộ nguyên tắc cho tất cả các nhà đầu tư sử dụng Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH) nhưng hiện chưa được quy định. Anh ấy đã giới thiệu cho khán giả bài bình luận mà anh ấy và cựu Chủ tịch SEC Jay Clayton đã viết cho The Wall Street Journal vào tháng 12.

Chứng khoán tài sản kỹ thuật số được quy định không tồn tại hoặc ít nhất là bên ngoài Hoa Kỳ, Joseph Hall, đối tác của Davis Polk, cho biết. Ông cũng cho rằng các tài sản kỹ thuật số khác với những gì có trước chúng và không được quản lý tốt trong khuôn khổ SEC hiện tại. Anh ấy nói:

Tôi tin rằng sự cạnh tranh giữa các cơ quan quản lý của chúng tôi là một tính năng, không phải lỗi, trong hệ thống của chúng tôi. Vì vậy, tôi tin rằng đã đến lúc phải vượt qua cuộc tranh luận mệt mỏi.

Hai ủy ban sẽ giữ một phiên điều trần chung vào tháng tới.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử: Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quốc hội, Tài sản kỹ thuật số, Tiền điện tử,