Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69264 $
1.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3317 $
0.87%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,66 $
0.82%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,33 $
0.60%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6066 $
0.81%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1375 $
1.50%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,73 $
0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4250 $
1.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1374 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,37 $
1.46%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.99%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,93 $
0.91%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,84 $
1.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
390,49 $
1.64%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,92 $
0.96%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
72,07 $
0.96%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
0.08%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiêu điểm về AI, tài sản kỹ thuật số tại phiên điều trần của tiểu ban Hạ viện

Tiêu điểm về AI, tài sản kỹ thuật số tại phiên điều trần của tiểu ban Hạ viện

06/12/2023 06:08 read69
Tiêu điểm về AI, tài sản kỹ thuật số tại phiên điều trần của tiểu ban Hạ viện

Tiểu ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về Tài sản Kỹ thuật số, Công nghệ Tài chính và Bao gồm đã triệu tập một phiên điều trần quan trọng vào ngày 5 tháng 12 để lắng nghe ý kiến từ các đại diện cấp cao từ các cơ quan liên bang, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang, Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch (SEC), và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC), đã phát biểu về tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của các công nghệ mới như tài sản kỹ thuật số, sổ cái phân tán và trí tuệ nhân tạo trong việc định hình lại lĩnh vực tài chính.

Buổi điều trần nhấn mạnh nhu cầu ngày càng tăng về việc giám sát chặt chẽ tài sản kỹ thuật số, tập trung nhiều hơn vào rủi ro AI và cách tiếp cận thận trọng trong việc triển khai công nghệ sổ cái phân tán trong ngân hàng liên bang.

Trong lời phát biểu khai mạc, Chủ tịch Tiểu ban French Hill cho biết:

Ngày nay, các công nghệ mới và mới nổi như tài sản kỹ thuật số, sổ cái phân tán, điện toán lượng tử và việc sử dụng trí tuệ nhân tạo nhiều hơn đang chiếm ưu thế trong cuộc thảo luận.

Ông nói rằng, trong phiên điều trần hiện tại, ủy ban đã yêu cầu các thành viên từ các cơ quan chính phủ làm chứng về công việc của họ về đổi mới trong các lĩnh vực đó.

Các cơ quan giải quyết các vấn đề về tiền điện tử

Đại diện của nhiều cơ quan liên bang đã cân nhắc về các vấn đề liên quan đến tiền điện tử. Michael S. Gibson, Giám đốc Giám sát và Quy định tại Cục Dự trữ Liên bang, cho biết cơ quan của ông gần đây đã công bố một chương trình giám sát hoạt động mới. Chương trình này nhằm mục đích quản lý rủi ro liên quan đến tiền điện tử, Công nghệ sổ cái phân tán (DLT) và sự hợp tác phức tạp dựa trên công nghệ với các công ty fintech bên ngoài ngân hàng truyền thống

Trong khi đó, Valerie A. Szczepanik, Giám đốc FinHub của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC), cho biết nhóm của cô đã dành rất nhiều sự quan tâm và nguồn lực cho công nghệ sổ cái phân tán (DLT) và tài sản kỹ thuật số. Szczepanik nhấn mạnh rằng nhóm FinHub của SEC đã phát triển một hướng dẫn toàn diện để hỗ trợ những người tham gia thị trường xác định xem tài sản kỹ thuật số có đủ điều kiện làm chứng khoán hay không.

Donna Murphy từ Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) đã lưu ý cách tiếp cận thận trọng của cơ quan này trong việc triển khai Công nghệ Sổ cái Phân tán (DLT) trong ngân hàng liên bang. Cô nói thêm rằng một số ngân hàng do OCC giám sát đã tung ra các sản phẩm tiền điện tử và khẳng định rằng ngành tài chính thay vào đó đang chuyển sang mã hóa tài sản và nợ trong thế giới thực như một ứng dụng cho sổ cái phân tán.

Rủi ro AI

Một số cơ quan đã thảo luận về rủi ro trí tuệ nhân tạo (AI). Gibson làm chứng rằng các ngân hàng đã bắt đầu sử dụng AI trong giám sát gian lận và dịch vụ khách hàng, đồng thời nói thêm rằng AI tiềm ẩn những rủi ro xung quanh các thách thức về dữ liệu, khả năng giải thích, sai lệch, an ninh mạng và bảo vệ người tiêu dùng. Ông cũng làm chứng rằng Cục Dự trữ Liên bang đang hợp tác với các cơ quan khác để giám sát và tìm hiểu thêm về việc sử dụng AI của các ngân hàng.

Trong khi đó, Donna Murphy nói rằng OCC nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng của ngành ngân hàng đối với các ứng dụng AI và mô tả một số lợi ích hoạt động. Bà cũng lưu ý rằng các ngân hàng có thể sử dụng AI để cung cấp sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Mark Mulholland, một thành viên của FDIC, thừa nhận lệnh điều hành gần đây của Tổng thống Joe Biden về an toàn AI và cho biết cơ quan này đang xem xét lệnh này. Ông nói rằng FDIC đang test việc sử dụng AI trong các hoạt động nội bộ của mình nhưng chưa phê duyệt các AI có tính sáng tạo như ChatGPT.

Cuối cùng, Ann Epstein thuộc Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPI) lưu ý rằng AI đã được sử dụng để tiếp thị các sản phẩm tài chính và cung cấp dịch vụ khách hàng. Bà cho biết điều này có thể mang lại những kết quả bất ngờ và nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét mọi tác động đối với khách hàng và ngành dịch vụ tài chính.

Khi đại diện của Cục Dự trữ Liên bang, SEC và OCC giải quyết các thách thức và cơ hội ngày càng tăng do tài sản kỹ thuật số, sổ cái phân tán và AI đặt ra, nhu cầu ngày càng tăng của thị trường về hướng dẫn lập pháp toàn diện đối với các tài sản kỹ thuật số này càng trở nên rõ ràng hơn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: AI, Đặc sắc, Quy định, Quốc hội,