Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách các thượng nghị sĩ lên kế hoạch điều chỉnh AI: Luật được giải mã, tháng 9 năm 2017 4–11

Cách các thượng nghị sĩ lên kế hoạch điều chỉnh AI: Luật được giải mã, tháng 9 năm 2017 4–11

12/09/2023 05:01 read60
Cách các thượng nghị sĩ lên kế hoạch điều chỉnh AI: Luật được giải mã, tháng 9 năm 2017 4–11

Khuôn khổ của Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal và Josh Hawley nhấn mạnh rằng các công ty công nghệ không thể dựa vào các biện pháp bảo vệ trách nhiệm pháp lý để bảo vệ họ khỏi các hành động pháp lý.

Tuần trước, hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch chi tiết lưỡng đảng về luật trí tuệ nhân tạo (AI). Khuôn khổ do Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal và Josh Hawley đưa ra ủng hộ việc cấp phép bắt buộc cho các công ty AI và nêu rõ rằng các biện pháp bảo vệ trách nhiệm pháp lý về công nghệ sẽ không bảo vệ các công ty này khỏi hành động pháp lý.

Khung này đề xuất tạo ra một hệ thống cấp phép được giám sát bởi một cơ quan quản lý độc lập. Nó yêu cầu các nhà phát triển mô hình AI phải đăng ký với cơ quan giám sát này, cơ quan này sẽ có thẩm quyền tiến hành test những người nộp đơn cấp phép này. Nó cũng gợi ý rằng Quốc hội nên nói rõ rằng Mục 230 của Đạo luật Khuôn phép trong Truyền thông, vốn cung cấp các biện pháp bảo vệ pháp lý cho các công ty công nghệ đối với nội dung của bên thứ ba, không mở rộng sang các ứng dụng AI.

Blumenthal và Hawley, người đứng đầu Tiểu ban Tư pháp Thượng viện về Quyền riêng tư, Công nghệ và Luật, cũng đã tiết lộ kế hoạch cho một phiên điều trần. Phiên điều trần này sẽ bao gồm lời khai từ những nhân vật nổi tiếng, chẳng hạn như Brad Smith, phó chủ tịch kiêm chủ tịch Microsoft; William Dally, nhà khoa học trưởng và phó chủ tịch nghiên cứu cấp cao của Nvidia; và Woodrow Hartzog, giáo sư tại Trường Luật Đại học Boston.

Một nỗ lực trước đó nhằm bắt đầu cuộc đối thoại pháp lý về AI đã được thực hiện bởi Lãnh đạo Khối Thượng viện Chuck Schumer, người cũng đã đưa ra khuôn khổ AI vào tháng 6. Khuôn khổ của ông vạch ra một loạt các nguyên tắc cơ bản, trái ngược với các biện pháp chi tiết hơn do Hawley và Blumenthal đề xuất.

Các nhà lập pháp Úc phản đối dự luật tiền điện tử

Ủy ban Pháp luật Kinh tế của Thượng viện Úc đã đưa ra phản hồi về dự luật tiền điện tử do Thượng nghị sĩ Andrew Bragg đưa ra. Họ khuyến nghị Thượng viện không thông qua dự luật và thay vào đó, chính phủ nên tiếp tục nghiên cứu chủ đề này. Thượng nghị sĩ Bragg đã giới thiệu Dự luật Tài sản kỹ thuật số (Quy định thị trường) năm 2023 vào tháng 3, nhằm bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy các nhà đầu tư. Dự thảo luật đưa ra các khuyến nghị quy định đối với stablecoin, cấp phép cho nền tảng giao dịch và các yêu cầu về quyền giám sát.

Tiếp tục đọc

Trung Quốc đóng cửa tài khoản của 80 người có ảnh hưởng đến tiền điện tử

Sina Weibo, một trong những ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc với hơn 258 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, đã xóa 80 tài khoản có ảnh hưởng quảng bá các hoạt động tiền điện tử. Các tài khoản có tổng số hơn 8 triệu người theo dõi bị cáo buộc vi phạm 8 quy định liên quan đến viễn thông, tài chính, ngân hàng, tiếp thị trực tuyến, chứng khoán, nền tảng giao dịch và an toàn internet vì vai trò của họ trong việc thúc đẩy tiền điện tử. Bắt đầu từ năm nay, Trung Quốc đã hạn chế các hoạt động liên quan đến tiền điện tử tư nhân do sự kết hợp giữa tháo vốn, rửa tiền và nhu cầu duy trì các nỗ lực về tiền điện tử do nhà nước điều hành.

Tiếp tục đọc

Đài Loan sẽ hạn chế nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài chưa đăng ký

Đài Loan được cho là đang lên kế hoạch đưa ra các hạn chế đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài chưa đăng ký hoạt động trong phạm vi quyền hạn của mình như một phần trong hướng dẫn sắp tới dành cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP). Dự thảo hướng dẫn bao gồm tăng cường công bố thông tin và yêu cầu các nhà điều hành đặt ra các tiêu chuẩn để xem xét danh sách và hủy niêm yết. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu quyền giám sát riêng biệt đối với tài sản của khách hàng và nền tảng, đồng thời chỉ định rằng VASP nên triển khai các cách để ngăn chặn hoạt động rửa tiền.

Trong số 10 nguyên tắc do FSC đặt ra có quy định cấm VASP nước ngoài chào mời kinh doanh bất hợp pháp tại Đài Loan. FSC đề xuất rằng các nền tảng tiền điện tử ở nước ngoài không đăng ký công ty tại Đài Loan và không tuân thủ luật Chống rửa tiền không nên thu hút hoạt động kinh doanh tại Đài Loan hoặc từ công dân của nước này.

Tiếp tục đọc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đài Loan, Úc, Trung Quốc, Thượng viện,