Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách IRS thu giữ số tiền điện tử trị giá 10 tỷ đô la bằng cách sử dụng phân tích blockchain

Cách IRS thu giữ số tiền điện tử trị giá 10 tỷ đô la bằng cách sử dụng phân tích blockchain

11/05/2023 22:05 read92
Cách IRS thu giữ số tiền điện tử trị giá 10 tỷ đô la bằng cách sử dụng phân tích blockchain

Mối quan hệ đối tác công-tư với công ty phân tích blockchain Chainalysis đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Sở Thuế vụ giải quyết các tội phạm liên quan đến tiền điện tử.

Phân tích blockchain là chìa khóa giúp Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) thu giữ số tiền điện tử trị giá ước tính 10 tỷ đô la kể từ khi cơ quan này bắt đầu điều tra một loạt tội phạm liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Đây là một điểm quan trọng được đưa ra bởi Giám đốc Điều tra Tội phạm IRS (IRS-CI), Jim Lee trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên phạm vi rộng với Cointelegraph ở Amsterdam. Lee là một trong số nhiều đại biểu từ các tổ chức công và tư chia sẻ kiến thức và hiểu biết sâu sắc tại hội nghị Chainalysis' Links của công ty phân tích blockchain được tổ chức ở Hà Lan.

Lee, cùng với một nhóm từ IRS-CI, đã đưa ra cái nhìn sâu sắc về cách cơ quan thực thi đã giải quyết việc sử dụng tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số trong nhiều loại tội phạm tài chính thuộc phạm vi quản lý của cơ quan này.

Các cuộc tấn công vào nền tảng giao dịch nổi bật, các giao thức Tài chính phi tập trung và cầu nối chuỗi chéo đã chứng kiến sự tăng giá nhanh chóng của các khoản tiền bị đánh cắp trong hai năm qua. Nguồn: Báo cáo tội phạm tiền điện tử Chainalysis 2023

Cảnh sát trưởng Lee đã phục vụ với tư cách là đặc vụ của IRS trong 28 năm và nắm quyền lãnh đạo đơn vị này kể từ năm 2020. Trong những năm trước nhiệm kỳ của ông, IRS-CI đã phát hiện ngày càng nhiều vụ điều tra tội phạm liên quan đến kỹ thuật số tài sản ở các mức độ khác nhau nằm trên bàn của các đại lý của nó.

Mối quan hệ của IRS với không gian tiền điện tử bắt đầu một cách nghiêm túc vào đầu những năm 2010 khi Bitcoin (BTC) bắt đầu lan rộng vào hệ thống tiền tệ như một phương tiện thay thế, phi tập trung để giữ và chuyển giá trị.

Như Lee đã giải thích, những nỗ lực của IRS nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng để chống hành vi trộm cắp danh tính vào khoảng năm 2011 đã cản trở nỗ lực bắt đầu điều tra tội phạm liên quan đến tiền kỹ thuật số của IRS:

Khi tiền điện tử xuất hiện, chúng tôi đã nghĩ đến tội phạm kỹ thuật số và dấu vết tiền bằng cách sử dụng Web2.

Tuy nhiên, khả năng của tổ chức trong việc hiểu, điều tra và cuối cùng là truy tố và thu giữ tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số trở nên phụ thuộc vào các công cụ do các tổ chức tư nhân phát triển.

IRS-CI là một trong hàng trăm cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan chính phủ sử dụng bộ công cụ phân tích blockchain cụ thể do Chainalysis phát triển. Công ty được thành lập vào năm 2014 và đã trở thành trụ cột cho các cuộc điều tra dựa trên blockchain trên toàn thế giới trong thập kỷ qua.

Dữ liệu từ báo cáo Tội phạm tiền điện tử năm 2023 của Chainalysis nêu bật sự gia tăng giá trị của hoạt động rửa tiền thông qua tiền điện tử trong bảy năm qua. Nguồn: Báo cáo tội phạm tiền điện tử Chainalysis 2023

Đối với IRS, mối quan hệ hợp tác với Chainalysis đã trở nên vô giá, với việc Lee nhấn mạnh rằng những nỗ lực của đơn vị ông trong việc điều tra các tội phạm liên quan đến tiền điện tử sẽ gần như 'không thể' nếu không có cơ sở hạ tầng và công cụ mà cơ quan này hiện có quyền truy cập. Quan hệ đối tác công-tư với Chainalysis xoay quanh việc đầu tư vào công nghệ có thể giúp theo dõi tiền điện tử và thao túng dữ liệu từ các blockchain công khai đến các thị trường darknet.

Hãy nghĩ về tất cả dữ liệu mà tôi có khi làm việc cho IRS. Nó có thể không phải là nhất, nhưng nó giàu nhất. Bây giờ tôi có thể lấy tất cả dữ liệu khác mà chúng tôi có và sau đó so sánh nó với hồ sơ mà tôi có. Ý tôi là, nó cực kỳ mạnh mẽ, nhưng cần có thời gian, sức lực và tiền bạc.

Ngay cả khi có các công cụ sẵn có, Lee thừa nhận rằng việc điều tra tội phạm liên quan đến tài sản kỹ thuật số là một công việc khó khăn. Đầu tư vào con người, dữ liệu và công nghệ là chìa khóa trong nỗ lực chống tội phạm liên quan đến tiền điện tử:

Khi chúng ta nói về không gian tiền điện tử, cách tôi nhìn nhận nó là dữ liệu và công nghệ kết hợp với nhau. Cần đầu tư đáng kể vì bạn không thể chỉ nhận được những kết quả đó. Bạn không thể chỉ nắm giữ 10 tỷ đô la giá trị.

bất chấp việc giá trị thị trường của tiền điện tử bị tịch thu trong kho tiền của IRS đã giảm giá trị từ mức ước tính 10 tỷ đô la khi bị tịch thu, tổ chức này vẫn phải tìm ra cách giữ an toàn hàng tỷ đô la tài sản kỹ thuật số.

Đó là một vấn đề phức tạp đối với Giám đốc IRS-CI, người nhấn mạnh những cân nhắc đơn giản đối với việc lưu ký tiền điện tử ngày càng trở nên căng thẳng khi xử lý một lượng lớn giá trị số hóa:

Tôi lưu trữ nó ở đâu? Trên chuỗi hay ngoài chuỗi? Tôi có giữ nó trong văn phòng của tôi không? Tôi có khóa các cụm từ hạt giống ở nơi khác không? Chúng ta đang nói về rất nhiều tiền.

Các cuộc điều tra của IRS-CI đã có kết quả, với việc bộ này thường xuyên trở thành bộ phận đóng góp nhiều nhất cho quỹ tịch thu tài sản của Kho bạc Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Việc thu giữ 3,6 tỷ đô la liên quan đến vụ hack Bitfinex năm 2016 là một ví dụ điển hình về nỗ lực của đơn vị Lee trong việc truy tìm số tiền bị đánh cắp.

Một phần quan trọng khác trong nhiệm vụ của IRS CI là chia sẻ kiến thức và kỹ năng sử dụng các công cụ như Chainalysis Reactor với cơ quan thực thi tội phạm địa phương và quốc tế, chủ yếu nhằm hỗ trợ điều tra tội phạm tài chính.

Một phần của chuyến thăm châu Âu của Lee vào tháng 5 năm 2023 là để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo hơn 60 quan chức Ukraine khác nhau từ nhiều cơ quan thực thi pháp luật. IRS-CI cũng đã tặng giấy phép Chainalysis Reactor cho cơ quan thực thi pháp luật Ukraine, điều này sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy tìm blockchain và tiền điện tử trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra.

Tạp chí: Các quốc gia tốt nhất và tồi tệ nhất về thuế tiền điện tử — cộng với các mẹo về thuế tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: IRS, Jim Lee, Dịch vụ doanh thu nội bộ, Chainalysis, Phân tích blockchain, Tiền điện tử, Tội phạm.,