Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58547 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2982 $
-0.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,74 $
-0.27%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,06 $
-1.10%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5164 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1315 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,86 $
-0.49%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4550 $
0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,70 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1228 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,00 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
426,22 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,60 $
-0.39%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7122 $
-0.40%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,10 $
-0.42%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
-0.20%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,09 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách sử dụng quỹ chỉ số và quỹ ETF có thu nhập tiền điện tử thụ động

Cách sử dụng quỹ chỉ số và quỹ ETF có thu nhập tiền điện tử thụ động

14/07/2023 15:35 read58
Cách sử dụng quỹ chỉ số và quỹ ETF có thu nhập tiền điện tử thụ động

Các quỹ chỉ số và quỹ ETF cung cấp các tùy chọn hấp dẫn để đầu tư thu nhập thụ động, mang đến cho các nhà đầu tư khả năng tiếp xúc đa dạng với nhiều loại tài sản tiền điện tử khác nhau.

Chìa khóa để đạt được sự an toàn và độc lập về tài chính là đầu tư vào thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động được tạo ra thông qua các khoản đầu tư mang lại nguồn thu nhập ổn định mà ít phải tham gia liên tục, trái ngược với thu nhập chủ động, đòi hỏi nỗ lực và thời gian liên tục. Thu nhập thụ động đặc biệt có giá trị vì nó cho phép các nhà đầu tư tích lũy của cải và sống độc lập.

Đầu tư thu nhập thụ động, giải thích

Đầu tư vào quỹ chỉ số và quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF) là một chiến lược thu nhập thụ động phổ biến trên thị trường tài chính truyền thống. Các quỹ chỉ số là các quỹ tương hỗ được quản lý thụ động tìm cách khớp với hiệu suất của một chỉ số thị trường đã chọn, chẳng hạn như SP 500. Mặt khác, ETF tương tự như các quỹ chỉ số nhưng giao dịch trên nền tảng giao dịch chứng khoán, giống như các cổ phiếu riêng lẻ.

ETFs và quỹ chỉ số có một số lợi ích cho các nhà đầu tư thu nhập thụ động. Họ ngay lập tức đa dạng hóa các khoản đầu tư giữa nhiều loại chứng khoán, giảm rủi ro liên quan đến việc giữ các cổ phiếu riêng lẻ.

Chúng cũng kinh tế vì tỷ lệ chi phí thấp, khiến chúng trở nên hoàn hảo để đầu tư dài hạn. Các quỹ này cũng mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội kiếm thu nhập từ cổ tức và lãi vốn, cho phép họ tích lũy của cải theo thời gian.

Quỹ đầu tư, chẳng hạn như quỹ tương hỗ, quỹ chỉ số hoặc quỹ ETF, có các chi phí đi kèm với việc sở hữu và quản lý quỹ. Tỷ lệ chi phí đo lường các chi phí này. Nó đại diện cho một phần của tài sản quỹ dùng để trả phí quản lý, chi phí chung, chi phí tiếp thị và các chi phí hoạt động khác.

Tỷ lệ chi phí ảnh hưởng đến lợi nhuận mà nhà đầu tư nhận được vì nó thường được báo cáo dưới dạng tỷ lệ phần trăm hàng năm và được khấu trừ khỏi tài sản của quỹ. Đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm các lựa chọn đầu tư hiệu quả về chi phí, tỷ lệ chi phí thấp hơn có nghĩa là phần lớn tài sản của quỹ được đầu tư thay vì được sử dụng để thanh toán chi phí.

Quỹ chỉ số và quỹ ETF bằng tiền điện tử

Trong không gian tiền điện tử, quỹ chỉ số là quỹ đầu tư nhằm tái tạo hiệu suất của một chỉ số tiền điện tử hoặc phân khúc thị trường cụ thể, mang đến cho nhà đầu tư khả năng tiếp xúc đa dạng với thị trường tiền điện tử.

Ngược lại, ETF được giao dịch trên nền tảng giao dịch, theo dõi hiệu suất của một chỉ số tiền điện tử cụ thể hoặc phân khúc thị trường, cho phép các nhà đầu tư mua và bán cổ phiếu trong suốt ngày giao dịch.

Các nhà đầu tư có thể tạo ra dòng thu nhập thụ động tăng dần theo thời gian bằng cách đầu tư một phần danh mục đầu tư của họ vào các quỹ chỉ số và quỹ ETF trên thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn các quỹ phù hợp với thời gian, mức độ chấp nhận rủi ro và mục tiêu đầu tư của họ.

Điểm tương đồng và khác biệt giữa quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF tiền điện tử

Cả quỹ chỉ số và quỹ ETF dành cho tiền điện tử đều tìm cách cung cấp khả năng tiếp cận đa dạng đối với một nhóm tiền điện tử hoặc một chỉ số hoặc phân khúc thị trường cụ thể. Chúng mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội tiếp cận thị trường tiền điện tử lớn hơn một cách thụ động và thuận tiện. Nền tảng giao dịch tiền điện tử cho phép mua và bán cả hai lựa chọn đầu tư.

Tuy nhiên, có những khác biệt đáng kể cần tính đến. Chẳng hạn, tính linh hoạt giao dịch hạn chế có sẵn với các quỹ chỉ số tiền điện tử, được mua và bán trực tiếp từ công ty quỹ và được định giá vào cuối ngày giao dịch. Tuy nhiên, ETF tiền điện tử liên tục giao dịch giống như các Token riêng lẻ trên nền tảng giao dịch tiền điện tử, với giá cả theo thời gian thực và nhiều tùy chọn giao dịch hơn.

ETFs thường có tỷ lệ chi phí thấp hơn quỹ chỉ số thường có tỷ lệ chi phí cao hơn. Tuy nhiên, cả hai phương tiện đầu tư đều cung cấp nhiều mức độ tiếp cận và minh bạch khác nhau.

Sau đây là tóm tắt về sự khác biệt giữa quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF tiền điện tử:

Những cân nhắc chính để bắt đầu đầu tư thu nhập thụ động

Có thể đạt được an toàn tài chính và độc lập tài chính thông qua đầu tư thu nhập thụ động với các quỹ chỉ số và quỹ ETF với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cách tiếp cận có kỷ luật. Để bắt đầu với việc đầu tư thu nhập thụ động vào tiền điện tử, đặc biệt tập trung vào các quỹ chỉ số và quỹ ETF, bạn cần lưu ý nhiều điều sau:

  • Tìm hiểu thêm về quỹ chỉ số thị trường tiền điện tử và quỹ ETF.
  • Đặt mức chấp nhận rủi ro và mục tiêu đầu tư của bạn.
  • Chọn một nền tảng giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy.
  • Dựa trên tỷ lệ chi phí, tính đa dạng và hiệu quả hoạt động trong quá khứ, hãy chọn quỹ chỉ số hoặc quỹ ETF phù hợp.
  • Tạo tài khoản trên nền tảng giao dịch mà bạn chọn và hoàn tất quy trình xác minh bắt buộc.
  • Thực hiện các giao dịch để mua các quỹ chỉ số hoặc quỹ ETF đã chọn.
  • Theo dõi hiệu suất của các khoản đầu tư của bạn và cân nhắc tái cân bằng định kỳ.
  • Theo dõi và ghi lại mọi thu nhập thụ động được tạo ra từ cổ tức, Staking hoặc các cơ chế khác.
  • Bám sát sự phát triển của thị trường và những thay đổi về luật pháp.

Các chiến lược tạo thu nhập thụ động với quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF

Có nhiều cách khác nhau để sử dụng các quỹ chỉ số và quỹ ETF trong thế giới tiền điện tử để tạo thu nhập thụ động, như được thảo luận bên dưới:

Quỹ chỉ số tiền điện tử trả cổ tức

Một số quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF cung cấp cổ tức cho các nhà đầu tư. Các quỹ này đầu tư một phần tài nguyên của họ vào tiền điện tử trả cổ tức hoặc phần thưởng Staking một cách thường xuyên. Các nhà đầu tư có thể tạo thu nhập thụ động bằng cách đầu tư vào các quỹ đó và nhận các khoản phân phối này.

Đặt cược và canh tác năng suất

Đặt cược và canh tác năng suất là hai phương pháp mà một số quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF tham gia. Trong nền tảng giao dịch để nhận phần thưởng, canh tác năng suất đòi hỏi phải cung cấp thanh khoản cho các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi).

Đặt cược có nghĩa là giữ các đồng tiền cụ thể trong khi nhận được lợi ích khi hỗ trợ bảo mật mạng. Các nhà đầu tư có thể tạo thu nhập thụ động từ lợi tức được tạo ra hoặc phần thưởng Staking bằng cách đầu tư vào các quỹ thực hiện các hoạt động này.

Quỹ bất động sản token hóa

Một số quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF cung cấp khả năng tiếp xúc với tài sản bất động sản được mã hóa. Các quỹ này đầu tư vào tài sản bất động sản và mã hóa chúng để các nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ tăng trưởng vốn và thu nhập cho thuê. Người ta có thể kiếm thu nhập thụ động từ tiền lãi cho thuê do tài sản bất động sản cơ bản tạo ra bằng cách đầu tư vào các quỹ này.

cho vay và vay

Các quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF tham gia cho vay và vay mượn trong ngành công nghiệp tiền điện tử cho những người đi vay tiền điện tử vay và nhận lãi từ các khoản vay đó. Bằng cách đầu tư vào các quỹ này, các nhà đầu tư có thể thu lợi một cách thụ động từ tiền lãi mà các hoạt động cho vay tạo ra.

Tái cân bằng và tăng trưởng danh mục đầu tư

Để duy trì phân bổ tài sản mong muốn, các quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF thường tái cân bằng danh mục đầu tư của họ một cách thường xuyên. Những tài sản hoạt động tốt hơn sẽ được bán trong quá trình tái cân bằng và những tài sản hoạt động kém hiệu quả sẽ được mua.

Các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ lãi vốn kiếm được trong quá trình tái cân bằng nếu quỹ hoạt động tốt hơn mong đợi và tạo ra nhiều thu nhập hơn chi phí bỏ ra.

Sử dụng tỷ lệ phần trăm và tính trung bình theo chi phí bằng đô la

Khi đầu tư vào quỹ ETF và quỹ chỉ số tiền điện tử, sử dụng cổ phiếu phân đoạn và sử dụng chiến lược trung bình hóa chi phí bằng đô la có thể là chiến lược tối ưu. Các nhà đầu tư có thể đa dạng hóa ngay cả với số tiền khiêm tốn bằng cách đầu tư vào cổ phiếu phân đoạn, cho phép đầu tư nhỏ hơn.

Bằng cách đầu tư một số tiền nhất định một cách thường xuyên, họ có thể giảm thiểu tác động của sự biến động thị trường và loại bỏ nhu cầu định thời điểm thị trường. Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể dần dần xây dựng danh mục đầu tư của mình và có thể thu được lợi nhuận từ sự tăng trưởng dài hạn của những tài sản này bằng cách tạo ngân sách và lịch trình đầu tư.

Rủi ro liên quan đến quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF tiền điện tử

Đầu tư vào các quỹ chỉ số tiền điện tử và quỹ ETF tiềm ẩn một số rủi ro cần được xem xét. Giá trị của các lựa chọn thay thế đầu tư này có rủi ro do sự biến động đáng kể của thị trường tiền điện tử. Để giảm thiểu điều này, đa dạng hóa và tái cân bằng danh mục đầu tư thường xuyên có thể giúp phân tán rủi ro.

Ngoài ra, môi trường pháp lý thay đổi tạo ra rủi ro pháp lý; do đó, các nhà đầu tư phải tự giáo dục và lựa chọn các quỹ phù hợp. Chọn các quỹ nổi tiếng với các biện pháp bảo mật mạnh mẽ là điều cần thiết vì rủi ro đối tác tồn tại khi dựa vào các bên trung gian và người giám sát bên thứ ba.

Cuối cùng, nếu một quỹ có khối lượng giao dịch thấp, khiến việc mua hoặc bán cổ phiếu ở mức giá mong muốn trở nên khó khăn hơn, thì rủi ro thanh khoản có thể phát sinh. Rủi ro này có thể được giảm bớt bằng cách thực hiện nghiên cứu sâu rộng và đánh giá tính thanh khoản của quỹ trước khi đầu tư.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quỹ chỉ số, ETF,