Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cần có sự rõ ràng về các quy định cho vay tiền điện tử - Ủy ban Luật pháp Vương quốc Anh

Cần có sự rõ ràng về các quy định cho vay tiền điện tử - Ủy ban Luật pháp Vương quốc Anh

05/07/2023 16:40 read76
Cần có sự rõ ràng về các quy định cho vay tiền điện tử - Ủy ban Luật pháp Vương quốc Anh

Các khuyến nghị của Ủy ban Pháp luật nhấn mạnh sự cần thiết phải làm rõ liệu việc cho vay tiền điện tử có tuân theo các quy định về tài sản thế chấp tài chính hiện hành hay không.

Một luật sư dẫn đầu cuộc đánh giá của Ủy ban Luật pháp Vương quốc Anh về việc áp dụng luật của Anh đối với tài sản kỹ thuật số đã nhấn mạnh sự cần thiết phải làm rõ hơn về việc cho vay tiền điện tử.

Laura Burgoyne đã giải nén chi tiết về bốn khuyến nghị chính của tổ chức đối với chính phủ Vương quốc Anh trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph. Điều này được đưa ra sau một quá trình xem xét kéo dài các khung pháp lý hiện có trong nước và cách chúng được áp dụng cho lĩnh vực tài sản kỹ thuật số cho đến nay.

Như Cointelegraph đã đưa tin vào ngày 3 tháng 7, Ủy ban Pháp luật đang kêu gọi tạo ra một danh mục tài sản cá nhân riêng biệt cho tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra, cơ quan này đã khuyến nghị thành lập một hội đồng dành riêng cho ngành, tạo khung pháp lý cho các tài sản liên quan đến tiền điện tử cũng như cải cách pháp lý để làm rõ liệu loại tài sản này có thuộc phạm vi của Quy định về dàn xếp tài sản thế chấp tài chính của Vương quốc Anh hay không (FCAR) ).

Burgoyne nhấn mạnh tầm quan trọng của FCAR trong việc cho phép các trung gian tài chính truyền thống nhận tài sản đảm bảo 'không bị ràng buộc bởi một số hạn chế và thủ tục' vốn thường được áp dụng.

Trong bối cảnh tài chính, lãi suất bảo đảm đưa ra yêu cầu pháp lý đối với tài sản mà bên vay đã cung cấp cho bên cho vay trong trường hợp bên nhận khoản vay không thể đáp ứng các nghĩa vụ trả nợ của họ. Burgoyne nói với Cointelegraph rằng mục đích của các điều khoản này là hợp lý hóa việc bảo đảm tài sản trong trường hợp nhà đầu tư không thực hiện được các nghĩa vụ của họ hoặc mất khả năng thanh toán.

Chúng là một công cụ quan trọng trong việc sử dụng và điều chỉnh các thỏa thuận thế chấp và cần thiết để thị trường tiền điện tử hoạt động trơn tru và để đảm bảo sự chắc chắn của thị trường, để biết liệu FCAR có áp dụng trong bối cảnh các thỏa thuận thế chấp đối với một số tài sản kỹ thuật số hay không.

Việc tiền điện tử, tài sản kỹ thuật số và các Token khác có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp theo thỏa thuận tài sản thế chấp tài chính đủ điều kiện hay không phụ thuộc vào việc tài sản được đề cập có thể cấu thành tiền mặt, công cụ tài chính hoặc yêu cầu tín dụng theo FCAR hay không.

Burgoyne nói thêm rằng phạm vi của 'chế độ FCARs chủ yếu là vấn đề giải thích pháp lý' và liệu chính sách này có áp dụng cho các loại tài sản mới bao gồm Token tiền điện tử, CBDC và stablecoin hay không thì cần phải đánh giá luật hiện hành:

Vì lý do này, chúng tôi cho rằng cần phải xem xét lại tình hình và làm rõ vấn đề.

Luật tài sản cá nhân hoạt động, nhưng cần có danh mục mới

Khuyến nghị chính của Ủy ban Pháp luật tập trung vào các luật tài sản cá nhân hiện hành ở Vương quốc Anh và cách chúng được áp dụng cho các thủ tục pháp lý về tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số cho đến nay.

Như Burgoyne giải thích, luật tài sản cá nhân theo truyền thống là một vấn đề thông luật hơn là một vấn đề luật định. Thông luật, được phát triển bởi hệ thống tòa án chứ không phải quốc hội, đã được coi là đủ 'linh hoạt' để đáp ứng 'vô số' hoàn cảnh và tranh chấp:

Trong thập kỷ qua, các tòa án đã phải vật lộn với các tranh chấp liên quan đến tài sản kỹ thuật số và phần lớn đã có thể tìm ra các giải pháp phù hợp từ thông luật.

Nhu cầu về danh mục thứ ba 'riêng biệt' của luật tài sản cá nhân liên quan đến tài sản kỹ thuật số được thúc đẩy bởi thực tế là tài sản kỹ thuật số không dễ dàng phù hợp với các danh mục tài sản cá nhân hiện có.

Các loại luật tài sản cá nhân hiện có ở Vương quốc Anh bao gồm 'những thứ đang sở hữu' như xe cộ hoặc máy tính cá nhân và 'những thứ đang hoạt động' có thể là các quyền hợp pháp hoặc các khoản nợ.

Tài sản kỹ thuật số không dễ dàng phù hợp với một trong hai danh mục và việc áp dụng các quy tắc pháp lý của một hoặc danh mục khác cho tài sản kỹ thuật số không phải lúc nào cũng đạt được kết quả rõ ràng, công bằng hoặc thậm chí khả thi.

Burgoyne nói thêm rằng các khuyến nghị của Ủy ban Pháp luật đã được cố ý giữ ngắn gọn và có mục tiêu. Chính phủ dự định thành lập một nhóm làm việc chuyên gia và nhắm mục tiêu cải cách theo luật định khi luật chung không thể giải quyết tranh chấp nhằm đưa ra các khuyến nghị với độ trễ hạn chế.

Tạp chí: Tornado Cash 2.0: Cuộc đua xây dựng máy trộn tiền an toàn và hợp pháp

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vương quốc Anh, Ủy ban pháp luật, Quy định, Tiền điện tử.,