Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59479 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2300 $
-0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
538,63 $
-0.55%
Tỷ giá Solana SOL SOL
127,75 $
-0.30%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5652 $
-0.62%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1002 $
-0.43%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
-1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
-0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3287 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
22,95 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,34 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
307,56 $
-0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
-0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,69 $
-0.04%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
62,72 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cảnh báo lừa đảo Uniswap: những kẻ lừa đảo mạo danh giám đốc điều hành và tạo trang web giả mạo

Cảnh báo lừa đảo Uniswap: những kẻ lừa đảo mạo danh giám đốc điều hành và tạo trang web giả mạo

03/06/2023 15:40 read133
Cảnh báo lừa đảo Uniswap: những kẻ lừa đảo mạo danh giám đốc điều hành và tạo trang web giả mạo

Uniswap và nền tảng của nó không liên quan đến trò lừa đảo này vì các nỗ lực đang được thực hiện để chống lại nó.

Hayden Adams, người tạo ra giao thức Uniswap, gần đây đã bày tỏ sự ngạc nhiên của mình trên Twitter về một vụ lừa đảo trong đó các cá nhân đã tạo một trang web Uniswap giả mạo.

Trong một tweet, Adams đã thể hiện sự ngạc nhiên của mình trước tính chất phức tạp của trò lừa đảo, nhấn mạnh rằng nó cần rất nhiều nỗ lực. Ông tiết lộ thêm rằng những kẻ lừa đảo đã đi đến mức kết hợp nội dung cộng đồng Trung Quốc vào kế hoạch của chúng và thậm chí bao gồm các liên kết hướng người dùng đến ứng dụng Uniswap hợp pháp trên trang web lừa đảo của chúng.

Để tăng thêm độ tin cậy cho kế hoạch của mình, những kẻ lừa đảo đã cố gắng hết sức bằng cách tổ chức một bản ghi Zoom kéo dài một giờ cho thấy các cá nhân trong tình huống giả vờ là giám đốc điều hành cấp cao của Uniswap. Phần trình chiếu video được dàn dựng này nhằm mục đích đánh lừa người xem tin vào tính xác thực của trò lừa đảo. Hayden Adams, khi xem video, đã bày tỏ sự hoang mang của mình, nói rằng: "Video thật dở hơi. Không biết ai trong số những người đó là ai."

Ảnh chụp màn hình ghi Zoom giả

Để xua tan mọi hiểu lầm, Hayden Adams đã nói rõ rằng cả Uniswap và Foundation đều không có bất kỳ hình thức liên kết hoặc liên quan nào với video được đề cập hoặc những cá nhân xuất hiện trong video đó.

Crypto Twitter đã suy đoán rằng vụ lừa đảo có thể xoay quanh một video giới thiệu những người ở Thâm Quyến, Trung Quốc đang quảng cáo $UNI, tiền điện tử bản địa của Uniswap. Video được cho là có các tiêu đề như Hội nghị thượng đỉnh Uniswap châu Á đầu tiên và Khách mời: Giám đốc điều hành của Uniswap.

Các cuộc thảo luận mang tính suy đoán đã nảy sinh trong Crypto Twitter, liên quan đến vụ lừa đảo đã diễn ra, cho thấy rằng nó xoay quanh một video hấp dẫn. Video này được cho là có sự góp mặt của các cá nhân sống ở Thâm Quyến, Trung Quốc, quảng cáo tiền điện tử gốc của Uniswap, được gọi là $UNI. Video được cho là có các tiêu đề thu hút sự chú ý, chẳng hạn như "Hội nghị thượng đỉnh Uniswap châu Á đầu tiên" và "Khách mời: Giám đốc điều hành của Uniswap".

Hayden Adams, cùng với nhóm của mình, đã tham gia vào các nỗ lực chống lại và giảm thiểu tác động của trò lừa đảo này. Những nỗ lực của họ liên quan đến việc gỡ bỏ tên miền được sử dụng để tạo trang web giả mạo.

Roland, một cá nhân có tài khoản Twitter @thegrasscrown, đã chia sẻ sự ngạc nhiên của mình về sự kiện được mô tả trong tweet của Hayden Adams. bất chấp việc cư trú gần Thâm Quyến, anh ấy bày tỏ sự không quen thuộc với một sự kiện như vậy và suy đoán rằng nó có thể được tổ chức một cách kín đáo do các quy định nghiêm ngặt về tiền điện tử ở Trung Quốc.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã cấm nền tảng giao dịch tiền điện tử hoạt động trong nước, tuyên bố rằng họ khuyến khích tài chính công mà không cần phê duyệt. Trung Quốc đã cấm tất cả các hoạt động tiền điện tử kể từ tháng 9 năm 2021.

Tạp chí: Báo cáo 'tăng giá' về tiền điện tử của truyền hình Trung Quốc bị kiểm duyệt,

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Tội phạm, Uniswap, Trung Quốc,