Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cảnh sát Hồng Kông đã nhận được hơn 80 khiếu nại chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử JPEX

Cảnh sát Hồng Kông đã nhận được hơn 80 khiếu nại chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử JPEX

17/09/2023 05:08 read68
Cảnh sát Hồng Kông đã nhận được hơn 80 khiếu nại chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử JPEX

Nền tảng giao dịch tiền điện tử JPEX đã bị nêu tên trong ít nhất 83 đơn khiếu nại gửi đến cảnh sát Hồng Kông tính đến thứ Sáu, tờ South China Morning Post đưa tin vào ngày 16 tháng 9. Các khiếu nại liên quan đến tiền điện tử trị giá 4,3 triệu USD, báo cáo lưu ý.

Raymond Siu Chak-yee, ủy viên cảnh sát, tiết lộ hôm thứ Bảy rằng Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) đã nộp báo cáo chính thức của cảnh sát chống lại JPEX hai ngày trước. Ông nói thêm rằng văn phòng tội phạm thương mại của cảnh sát đang điều tra vụ việc.

SFC chỉ ra các tính năng đáng ngờ của JPEX'

Sự biến động trong các khiếu nại xảy ra sau khi SFC đưa ra tuyên bố vào ngày 13 tháng 9, cảnh báo người dùng Hồng Kông rằng JPEX đang hoạt động mà không có giấy phép. JPEX được đưa vào Danh sách cảnh báo của SFC vào ngày 8 tháng 7 năm 2022 vì tìm kiếm các nhà đầu tư Hồng Kông mà không có giấy phép.

Trong tuyên bố gần đây của mình, SFC đã chỉ ra một số tuyên bố và hoạt động trùng lặp và gây hiểu lầm của nền tảng giao dịch. Chẳng hạn, SFC lưu ý rằng tuyên bố của JPEX về việc được các cơ quan quản lý nước ngoài cấp phép vận hành nền tảng giao dịch tiền điện tử là không đúng sự thật.

Trên trang web của mình, JPEX tuyên bố rằng trụ sở điều hành của họ đặt tại Dubai và dưới sự giám sát của Cơ quan quản lý tài sản ảo của Dubai (VARA), hệ thống giao dịch của họ có các tiêu chuẩn quy định chặt chẽ hơn cũng như tính minh bạch và cởi mở hơn trong các giao dịch xuyên biên giới. Tuy nhiên, SFC lưu ý rằng JPEX không nằm trong danh sách công khai các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo được cấp phép của VARA.

SFC cũng chỉ ra lợi nhuận rất cao mà JPEX mang lại cho một số sản phẩm. Chẳng hạn, tại thời điểm viết bài, JPEX đưa ra tỷ suất phần trăm hàng năm là 21% cho Ethereum (ETH), 20% cho Bitcoin (BTC) và 19% cho USD Coin (USDC). Hơn nữa, các sản phẩm tạo lợi nhuận của JPEX như Earn và Savings không được phép theo chế độ quản lý tiền điện tử của Hồng Kông.

Cơ quan quản lý cũng cho biết JPEX đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và sai lệch về việc nhận tài trợ từ một công ty niêm yết ở Hồng Kông. Ủy ban đã yêu cầu các nhà lãnh đạo quan điểm chính ngừng quảng bá JPEX và đưa ra những tuyên bố sai sự thật về việc JPEX đã xin giấy phép tiền điện tử ở Hồng Kông.

Khiếu nại của người dùng

Như SFC đã lưu ý trong tuyên bố của mình, một số nhà đầu tư bán lẻ đã báo cáo rằng họ không thể rút tài sản của họ khỏi JPEX hoặc nhận thấy số dư của họ bị giảm hoặc thay đổi.

Theo báo cáo của SCMP, một người dùng đã chia sẻ ảnh chụp màn hình trong nhóm Telegram dành riêng cho các khiếu nại liên quan đến JPEX. Ảnh chụp màn hình mô tả yêu cầu rút 1.000 token Tether (USDT) được thực hiện vào chiều thứ Bảy. Tuy nhiên, việc rút tiền chỉ dẫn đến việc nhận được 25 USDT, số tiền còn lại bị nền tảng giao dịch giữ lại dưới nhãn phí xử lý.

Quản trị viên của nhóm Telegram nói với SCMP rằng ông đã nhận được ít nhất 200 khiếu nại nghiêm trọng liên quan đến hơn 10 triệu đô la tiền điện tử.

JPEX nói sẽ không sụp đổ

Đáp lại tuyên bố của SFC, JPEX cáo buộc cơ quan này đã phá hoại nền tảng giao dịch một cách không công bằng vì nó đang trong giai đoạn chuẩn bị và vẫn chưa nộp đơn xin cấp phép. Nền tảng giao dịch lưu ý rằng tuyên bố của SFC,

có thể được coi là gây áp lực quá mức lên nền tảng của chúng tôi, phản ánh sự thiếu cam kết trong việc triển khai thực sự các chính sách Web 3.0 trong ngành tiền điện tử. Sự đàn áp không công bằng của SFC đã khiến chúng tôi phải cân nhắc việc rút đơn đăng ký cấp phép ở khu vực Hồng Kông và điều chỉnh việc phát triển chính sách trong tương lai của mình cho phù hợp.

JPEX nói thêm rằng SFC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc làm suy yếu triển vọng phát triển tiền điện tử ở Hồng Kông.

Vào ngày 14 tháng 9, những người tham dự sự kiện Token2049 tại Singapore đã báo cáo rằng nhân viên JPEX đã bỏ gian hàng của họ vào ngày thứ hai của sự kiện. Điều này bất chấp thực tế là nền tảng giao dịch đã tuyên bố vào thứ Tư rằng họ đang tích cực tham gia sự kiện này.

Vào thứ Năm, sàn giao dịch đã điều chỉnh phí rút USDT theo nhận xét của SFC. JPEX cho biết họ đã thành lập một đội đặc nhiệm để xác định phương hướng và điều chỉnh trong tương lai, đồng thời sẽ tăng giới hạn rút tiền trong những ngày tới.

Một người dùng đã đăng ảnh chụp màn hình trên X mô tả rằng giới hạn rút tiền đối với USDT được đặt ở mức 1.000 USDT trong khi phí rút tiền được đặt ở mức 999 USDT.

Vào ngày 15 tháng 9, JPEX đã đình chỉ tất cả các chức năng của phòng trò chơi nền tảng để tuân thủ các quy định pháp lý. nó nói thêm:

Chúng tôi tin rằng nền tảng sẽ không sụp đổ và sẽ tiếp tục hoạt động ổn định.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sàn giao dịch, Pháp lý,