Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
55886 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2358 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
504,10 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,24 $
0.52%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5368 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0971 $
-0.67%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,78 $
-0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3193 $
0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
21,37 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
310,46 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
9,92 $
-0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
0.60%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,51 $
-1.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
65,23 $
-0.04%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ChatGPT có phải là vua không? Các chatbot AI miễn phí hàng đầu hoạt động như thế nào trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường

ChatGPT có phải là vua không? Các chatbot AI miễn phí hàng đầu hoạt động như thế nào trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường

18/05/2023 23:35 read177
ChatGPT có phải là vua không? Các chatbot AI miễn phí hàng đầu hoạt động như thế nào trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường

Cạnh tranh đang nóng lên với một số chatbot AI mới tràn ngập thị trường và nếu bạn không muốn trả phí đăng ký hàng tháng, OpenAI có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

bất chấp việc OpenAI ChatGPT là chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên làm say đắm thế giới sau khi ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 2022, nhưng kể từ đó, nhiều đối thủ cạnh tranh đã tham gia vào thị trường.

Những gã khổng lồ công nghệ Google và Microsoft đã ra mắt chatbot AI của họ, với việc Google Bard xóa danh sách chờ và mở rộng tới hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ vào ngày 10 tháng 5, sau khi Microsoft đánh bại đối thủ và phát hành đầy đủ công cụ tìm kiếm Bing do AI cung cấp trên 4 tháng 5.

Với một số chatbot để lựa chọn, Cointelegraph đã quyết định đưa một số chatbot nổi tiếng nhất qua các bước của chúng để xem cái nào hoạt động tốt nhất trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường, cũng như so sánh một số tính năng của chúng.

Để test chatbot, mỗi người được hỏi một loạt câu hỏi, câu đố và các lời nhắc phức tạp hơn để xác định độ chính xác và tốc độ phản hồi của chúng.

Nhiều chatbot AI hiện có được cung cấp bởi các mô hình OpenAI GPT. bất chấp việc các chatbot AI này có thể cho kết quả tương tự như ChatGPT, nhưng các nhà phát triển ứng dụng cũng có thể thêm các lệnh bổ sung, điều này có thể thay đổi kết quả.

OpenAI ChatGPT-3.5

bất chấp việc OpenAI đã phát hành ChatGPT-4, sẵn có cho người dùng gói Plus với giá 20 đô la mỗi tháng, ChatGPT-3.5 miễn phí sử dụng và được thử nghiệm tại đây.

ChatGPT-4 vượt trội đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm với tốc độ phản hồi nhanh hơn, phản hồi chính xác hơn và thời gian ngừng hoạt động của máy chủ ít hơn.

Chatbot AI đầu tiên gây bão trên toàn thế giới có thể trợ giúp các công việc như viết luận, gỡ lỗi mã và thậm chí cả tài chính cá nhân chỉ sau một giây hoặc lâu hơn thời gian xử lý.

Tuy nhiên, một lĩnh vực mà ChatGPT hoạt động kém là thiếu khả năng tìm kiếm trên internet.

Điều này có nghĩa là mô hình chỉ hoạt động tốt khi dữ liệu đào tạo được cung cấp vào nó, kéo dài đến tháng 9 năm 2021. OpenAI đang triển khai các plugin cho phép nó lấy nguồn thông tin trực tuyến bằng API tìm kiếm Bing, nhưng điều này sẽ bị giới hạn đối với người dùng trên Kế hoạch cộng.

Bất chấp thiếu sót này trong phiên bản miễn phí, chatbot thường vẫn có thể đề xuất các tài nguyên để giúp người dùng giải đáp thắc mắc của họ, như được nêu bật trong phần tương tác bên dưới.

Ảnh chụp màn hình minh họa ChatGPT-3.5 không thể nói về các sự kiện gần đây. Nguồn: OpenAI

ChatGPT-3.5 đã trả lời đúng hầu hết các câu đố được đưa ra và tất cả các bài toán đơn giản, nhưng các câu trả lời ít chính xác hơn khi được hỏi các bài toán phức tạp hơn.

Ví dụ: khi được yêu cầu giải phương trình bậc hai 2t^2 + 0,3t - 0,4 = 0, ChatGPT-3.5 đã trả lời đúng một trong ba lần thử và gặp các vấn đề tương tự khi nhân các số lớn hơn.

ChatGPT-3.5 cũng có thể không chính xác khi trả lời các câu hỏi khác. Theo thử nghiệm của OpenAI, nó chỉ có thể trả lời đúng 213 trong số 400 câu hỏi trong Kỳ thi luật sư thống nhất, mà các sinh viên luật tốt nghiệp ở Hoa Kỳ phải vượt qua trước khi họ có thể trở thành luật sư hành nghề.

Bên cạnh những điểm không chính xác trên thực tế, ChatGPT-3.5 cũng gặp khó khăn với các câu hỏi để test khả năng logic của nó, chẳng hạn như câu hỏi dưới đây.

ChatGPT trả lời sai một câu hỏi nhằm test khả năng logic của nó. Nguồn: OpenAI

Microsoft Bing

Bing ChatGPT dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-4 do OpenAI tạo ra, nhưng hai chatbot có một số điểm khác biệt chính.

Sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên là chatbot Bing mất nhiều thời gian hơn để trả lời các câu hỏi, với thời gian trả lời trung bình khoảng năm giây so với OpenAI ChatGPT chỉ mất một giây.

Nó cũng yêu cầu người dùng sử dụng trình duyệt web Microsoft Edge, trình duyệt này không phổ biến bằng Google Chrome.

Về mặt tích cực, chatbot Bing sử dụng công cụ tìm kiếm Bing trong các câu trả lời của nó, cho phép nó trả lời các câu hỏi về các sự kiện hiện tại, không giống như bất kỳ chatbot nào khác sử dụng GPT-4. Nó hiện cũng có sẵn miễn phí.

Ngoài ra, nó cung cấp các nguồn cho câu trả lời của mình, cho phép người dùng dễ dàng xác minh các khiếu nại do chatbot đưa ra hơn.

Microsoft Bing ChatGPT đang hoạt động. Nguồn: Bing

Sử dụng cùng một phương trình bậc hai 2t^2 + 0,3t - 0,4 = 0, Bing đã liên kết với Microsoft Math Solver nhưng thường đưa ra câu trả lời sai và gặp vấn đề tương tự khi trả lời đúng các phép nhân lớn hơn.

Trong cùng một câu hỏi hợp lý về dấu trang được đặt cho ChatGPT-3.5, Bing đã trả lời chính xác rằng bạn sẽ thấy dấu trang ở trang 120.

Thanh Google

Google gần đây đã phát hành AI chatbot có tên là Bard, chạy trên mô hình ngôn ngữ PaLM 2.

Như Moritz Kremb, một người đam mê AI đã chỉ ra trong một chủ đề trên Twitter, nó có thể vừa phản hồi vừa được nhắc bằng hình ảnh, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình và, giống như Bing chatbot, có thể kết nối với internet.

Khi được hỏi PaLM 2 so sánh như thế nào với GPT-4, Bard nói rằng GPT-4 tạo văn bản tốt hơn, nhưng PaLM 2 tốt hơn về lý luận và logic, ông nói thêm:

Cuối cùng, mô hình ngôn ngữ tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần một LLM mạnh về lý luận và logic, thì Palm 2 là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn cần một LLM nhanh, tạo văn bản tốt và đã chứng minh được bản thân thì GPT-4 là lựa chọn tốt hơn.

Bard đã trả lời đúng câu hỏi về dấu trang và nó giải thích câu trả lời sâu hơn Bing, nhưng những lời giải thích thường vô nghĩa.

Nó đã giải được hầu hết các câu đố được đưa ra và thực hiện tốt các câu hỏi toán học, giải chính xác các câu hỏi nhân phức và phương trình bậc hai ở hai trong số ba câu trả lời nháp mà nó đã chuẩn bị.

BạnTrò chuyện

bất chấp việc cũng sử dụng OpenAI GPT-3.5, nhưng có một số khác biệt giữa You.com YouChat và OpenAI ChatGPT.

Nó liệt kê các nguồn của hầu hết văn bản mà nó tạo ra và cũng cung cấp các liên kết đến một số trang web liên quan đến truy vấn.

Nó cũng kết nối với internet, cho phép nó truy cập các sự kiện hiện tại và vì nó không có cùng mức độ phổ biến như chatbot OpenAI nên thời gian ngừng hoạt động không phải là vấn đề.

Nó đã trả lời sai cả câu hỏi đánh dấu trang, phương trình bậc hai và cả bài toán nhân phức tạp hơn.

Nó có thể giải được hầu hết các câu đố được đưa ra nhưng lại trả lời sai một số câu.

Trò chuyện ôm ấp

HuggingChat là một hộp trò chuyện AI mã nguồn mở của công ty AI Hugging Face, được phát hành vào tháng Tư.

Được yêu cầu giải cùng một phương trình bậc hai, HuggingChat trả về 684 từ văn bản và không đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi. bất chấp việc nó có thể trả lời đúng các bài toán đơn giản, nhưng nó không thể nhân các số lớn hơn.

bất chấp việc đôi khi nó đưa ra câu trả lời trực tiếp, nhưng HuggingChat thường trả về những bức tường văn bản khổng lồ, ban đầu có liên quan nhưng lại biến thành thứ gì đó giống như lan man.

Ví dụ, người ta yêu cầu giải câu đố sau: Một thùng nước nặng 60 pound. Ai đó đã bỏ thứ gì đó vào đó, và bây giờ nó nặng 40 pound. Người đã thêm gì?

Câu trả lời đúng là một lỗ hổng, nhưng HuggingChat đã trả lời bằng khối băng trước khi bắt đầu đoạn độc thoại dài 545 từ.

Còn phần còn lại thì sao?

Có rất nhiều chatbot AI khác hiện có sẵn, được thiết kế cho các tình huống sử dụng hạn chế hơn những loại được đề cập ở đây, với thị trường có khả năng tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.

Ví dụ: Socratic là một chatbot AI khác của Google có thể tải xuống điện thoại thông minh để giúp người dùng trả lời các câu hỏi về khoa học, toán học, văn học, v.v. Nó cũng cung cấp các giải thích trực quan về các khái niệm trong các môn học khác nhau và là một công cụ hữu ích để hỗ trợ việc học.

DeepAI là một chatbot AI chuyên viết văn bản như mã lập trình, thơ, truyện hoặc tiểu luận.

Kết luận

bất chấp việc có thể không công bằng khi so sánh OpenAI ChatGPT-3.5 với Bing AI chatbot — do chúng đang sử dụng các mô hình ngôn ngữ khác nhau — bài viết này dự định chỉ xem xét các chatbot AI có sẵn miễn phí.

Thông qua Bing, người dùng có thể tận dụng mô hình ngôn ngữ OpenAI ChatGPT-4, đây là một cải tiến lớn so với người tiền nhiệm của nó.

bất chấp việc Google Bard đầy hứa hẹn, nhưng tính năng định giá thế hệ mới của Bing đã hoạt động tốt nhất trong số các chatbot AI miễn phí hiện có, nhưng vẫn mắc một số sai lầm.

Các chatbot khác dường như có nhiều tình huống sử dụng hạn chế hơn có thể hữu ích hơn, nhưng ba chatbot này dường như dẫn đầu trong quá trình phát triển.

Tạp chí: Nghiện giao dịch tiền điện tử — Điều cần chú ý và cách điều trị

Phần trên đại diện cho thử nghiệm thực địa không chính thức của các giải pháp AI khác nhau và không có nghĩa là toàn diện hoặc đại diện cho quan điểm của WebGiaCoin về một giải pháp AI cụ thể.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chatbot, Trí tuệ nhân tạo, YouChat, HuggingChat, OpenAI, Ôm mặt, Socrates, DeepAI, Bing, Moritz Kremb, PaLM 2, LLM, Thi sĩ, Plugin, Chatbot miễn phí,