Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58697 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2291 $
-0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
546,86 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
130,54 $
-0.54%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5705 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1016 $
-0.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1486 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3349 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,76 $
-0.20%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,64 $
-0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,30 $
-0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,16 $
-0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.51%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,04 $
0.13%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Market Makers, vũ khí bí mật của dự án blockchain

Market Makers, vũ khí bí mật của dự án blockchain

06/09/2024 00:06 read21
Market Makers, vũ khí bí mật của dự án blockchain

Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, các nhà tạo lập thị trường là xương sống của thị trường. Họ mua và bán tài sản bất cứ lúc nào, cung cấp chênh lệch giá mua-bán trên thị trường.

Họ thường được gọi là "nhà cung cấp thanh khoản" đơn giản vì mục tiêu chính của họ là duy trì sự lưu thông của thị trường, đảm bảo luôn có người mua và người bán cho tất cả tài sản trong thị trường mà họ hoạt động.

Người tạo lập thị trường là không thể thiếu. bất chấp việc họ có thể không phải lúc nào cũng minh bạch về vòng đời giao dịch, nhưng họ luôn ở đó, hoạt động đằng sau hậu trường, sử dụng các thuật toán phức tạp và chiến lược chênh lệch giá để duy trì hoạt động của thị trường.

Người tạo lập thị trường không chỉ là người tìm kiếm lợi nhuận; họ là người định hình thị trường. Họ cho phép thị trường thanh khoản và vận hành trơn tru, tăng cường tính thanh khoản và độ sâu của thị trường và tạo ra cung và cầu.

Trên thị trường truyền thống, Citadel Securities, Virtu Financial và Jump Trading là một số nhà tạo lập thị trường được công nhận rộng rãi nhất trên toàn thế giới, bất chấp việc Morgan Stanley là nhà tạo lập thị trường trên NASDAQ.

Trong tiền điện tử, các nhà tạo lập thị trường cũng hướng đến mục tiêu đảm bảo đủ thanh khoản trên thị trường mà họ hoạt động để đảm bảo đủ khối lượng giao dịch cho các giao dịch liền mạch. Với họ, có khả năng sẽ có nhiều thanh khoản hơn. Họ đóng vai trò quan trọng trong thị trường tiền điện tử, thường gây ra những biến động đáng kể về token.

Nhà tạo lập thị trường có thể được phân loại thành cố vấn dự án và nhà tạo lập thị trường truyền thống. bất chấp việc cả hai loại đều nhằm mục đích đảm bảo tính thanh khoản của thị trường, nhưng chúng hoạt động khác nhau.

Các nhà tạo lập thị trường đóng vai trò là cố vấn dự án hỗ trợ ra mắt dự án. Họ đóng góp vào thành công trong các lĩnh vực quan trọng như kinh tế token mạnh mẽ và xây dựng sự kiện tạo token (TGE), niêm yết token thành công và gây quỹ.

Mặt khác, các nhà tạo lập thị trường truyền thống không tham gia vào các dự án có giá trị thị trường thấp và xử lý nhiều nhiệm vụ như hỗ trợ thanh khoản thị trường, thu hẹp khoảng cách cung-cầu và thúc đẩy giao dịch hiệu quả.

Cảm xúc và xu hướng thị trường quyết định chiến lược mà các nhà tạo lập thị trường sẽ áp dụng. Trong xu hướng tăng hoặc thị trường tăng giá, họ tạo ra FOMO (sợ bỏ lỡ). Trong thị trường giảm giá, họ tạo ra nỗi sợ hãi trong các nhà đầu tư để buộc các nhà đầu tư hoặc hodlr phải bán tháo token của họ.

Cái tốt và cái xấu

Giống như mọi thứ khác, trên thị trường tiền điện tử, có những nhà tạo lập thị trường chỉ lấy token từ các công ty khởi nghiệp và bán chúng, nhưng những nhà tạo lập thị trường khác như Gotbit chẳng hạn, lại mang lại giá trị to lớn cho dự án mà họ làm việc.

Alex Andryunin, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Gotbit cho biết: "Các dự án nổi bật đã đạt được thành công nhờ vào nhóm và công nghệ của họ vì họ giải quyết được các vấn đề thực tế và có những nhà tạo lập thị trường tuyệt vời đứng sau".

Ông Andryunin nói thêm rằng những nhà tạo lập thị trường tuyệt vời "sẽ hỗ trợ mọi lĩnh vực của dự án, bao gồm tiếp thị, thiết kế tokenomics, phát triển doanh nghiệp và các sự kiện tạo token, cùng nhiều lĩnh vực quan trọng khác".

Tổng giám đốc điều hành của Gotbit cho biết các nhà tạo lập thị trường có đạo đức và thiện chí "giúp đảm bảo sức khỏe của thị trường tiền điện tử và bằng cách hỗ trợ thanh khoản, giảm chênh lệch giá và đảm bảo thị trường công bằng, họ giúp tạo điều kiện cho nền kinh tế mã hóa toàn cầu".

Ông cho biết đối với các công ty khởi nghiệp và dự án, "những nhà tạo lập thị trường như chúng tôi giúp các dự án phát triển và đạt được thành công cho chính họ và cộng đồng của họ. Thông qua tính minh bạch cao hơn, các nhà tạo lập thị trường giúp tất cả những người tham gia thị trường, đặc biệt là những người phát hành token, đưa ra quyết định sáng suốt hơn".

Các nhà tạo lập thị trường không nên trực tiếp tác động đến giá của token vì nếu họ làm vậy, các nhà điều hành nền tảng giao dịch tiền điện tử thường nhận thấy. Điều này có thể khiến họ hạn chế token khỏi nền tảng của mình và báo cáo với chính quyền, những người có thể quyết định hủy giấy phép của họ, Andryunin cho biết.

"Tôi sẽ không nêu tên và chỉ trích bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của mình, nhưng có một số người cố tình tác động đến giá để kiếm lợi nhuận, điều này được coi là thao túng thị trường, là bất hợp pháp và có thể bị trừng phạt", ông nói.

Andryunin cho biết các nhà tạo lập thị trường lớn nên kiềm chế không hợp tác với nhau. "Họ không có quyền làm như vậy. Điều đó được coi là gian lận, nhưng cũng không có lợi nhuận về mặt tài chính."

Alex Andryunin cũng làm rõ rằng giao dịch rửa không nên được coi là tạo lập thị trường. "Để tôi giải thích: WW là một kỹ thuật thao túng mà các nhà đầu tư phi đạo đức cố gắng đẩy giá của một Token lên cao bằng cách tăng khối lượng giao dịch một cách giả tạo. Những gì các nhà đầu tư rửa làm, mà các nhà tạo lập thị trường không làm, là gửi tiền điện tử giữa một số địa chỉ ví mà họ kiểm soát để tạo ra ấn tượng sai lầm về hoạt động giao dịch và nhu cầu lớn."

Tuy nhiên, một số công ty đóng vai trò là nhà tạo lập thị trường nhưng không phải, vì họ mua, sao chép hoặc tạo ra phần mềm về cơ bản bao gồm các bot giao dịch rửa tiền, Andryunin cảnh báo. "Theo nguyên tắc chung, việc thuê những nhà tạo lập thị trường kiểu này là công thức dẫn đến sự sụp đổ của bất kỳ dự án nào".

Ông nhấn mạnh rằng các dự án phải đảm bảo rằng các nhà tạo lập thị trường của họ tập trung vào hiệu suất. "Một nhà tạo lập thị trường có đạo đức và tập trung vào thành công sẽ kiếm được khi khách hàng của họ kiếm được, loại bỏ những người khác hoạt động theo mô hình khao khát và nhận được token để họ tự quản lý."

Xây dựng dựa trên những câu chuyện thành công

Gotbit đã giúp hơn 500 dự án đạt được thành công trong sáu tháng qua, đáng chú ý nhất là Hamster Kombat Hamsters, tự hào có hơn 3,00 triệu trong vòng ba đến bốn tháng, và BONK, một memecoin trong thời gian rất ngắn đã xếp hạng thứ 56 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 1,3 tỷ đô la và giá tăng hơn 17,00% kể từ khi ra mắt.

Alex cho biết: "Một trong những lý do khiến chúng tôi thành công như vậy với các đối tác là vì chúng tôi phát huy mọi chuyên môn của mình và tạo ra các cẩm nang với những câu chuyện thành công của các dự án mà chúng tôi hợp tác và tùy chỉnh chúng cho phù hợp với từng khách hàng đa dạng của mình".

Trong khi sự thành công của bất kỳ dự án nào phụ thuộc vào nhóm, xây dựng cộng đồng, tính minh bạch và tái đầu tư vào danh sách và tiếp thị nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu, thì nhà tạo lập thị trường là điều cần thiết. Quan trọng hơn là đảm bảo bạn có đúng nhà tạo lập thị trường, vì họ là vũ khí bí mật của tất cả các dự án blockchain.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Được tài trợ, Giao dịch,