Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Châu Âu thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử của các tổ chức: Blockchain Expo Amsterdam

Châu Âu thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử của các tổ chức: Blockchain Expo Amsterdam

28/09/2023 17:20 read79
Châu Âu thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử của các tổ chức: Blockchain Expo Amsterdam

Cuộc trò chuyện với các diễn giả chính tại Blockchain Expo ở Amsterdam cho thấy các công ty và nền tảng giao dịch tiền điện tử coi Châu Âu là khu vực trọng điểm để phát triển.

Châu Âu vẫn là mảnh đất màu mỡ để hệ sinh thái tiền điện tử phát triển so với môi trường pháp lý khắc nghiệt hơn, theo các diễn giả nổi tiếng tại Blockchain Expo năm nay ở Amsterdam.

Cointelegraph đã tham dự hội nghị tổ chức tại trung tâm hội nghị RAI trong năm thứ hai hoạt động, với Blockchain Expo là một phần của sự kiện Tech Expo lớn hơn được tổ chức tại Hà Lan.

Sự kiện này thường thu hút những người chơi chính thống nổi bật trong ngành từ thế giới tài chính đến trình diễn cách công nghệ blockchain được tận dụng để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm và giải pháp mới mang tính đổi mới trong vô số ngành.

Từ tài chính, hậu cần, chăm sóc sức khỏe và tiếp thị, công nghệ blockchain và chức năng Web3 tiếp tục là lĩnh vực tăng trưởng quan trọng đối với các doanh nghiệp trong ngành khác nhau.

MiCA là tín hiệu tốt cho việc áp dụng ở các tổ chức

Các vấn đề pháp lý vẫn là trọng tâm, như đã được thể hiện rõ trong cuộc trò chuyện bên lề với James Morek, người đồng đứng đầu bộ phận bán hàng của tổ chức Coinbase và người đồng sáng lập Zodia Markets, Nick Philpott.

Người đồng sáng lập Trendmaster Chris Uhler, người đồng sáng lập Zodia Markets Nick Philpott và người đồng sáng lập Coinbase của bộ phận bán hàng tổ chức EMEA APAC James Morek trên sân khấu ở Amsterdam.

Philpott, người đã thành lập nền tảng giao dịch tiền điện tử cấp tổ chức, đã mô tả quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) của Liên minh Châu Âu là một biện pháp quản lý tiến bộ nhằm định hướng sự phát triển của ngành đồng thời bảo vệ người dùng.

Các tổ chức cảm thấy thoải mái hơn khi biết rằng có một khuôn khổ để họ có thể hoạt động, điều này trái ngược với những gì đang xảy ra ở các quốc gia như Mỹ.

Philpott đề cập đến bối cảnh pháp lý của Hoa Kỳ tập trung vào đám mây bất ổn bao trùm hệ sinh thái tiền điện tử. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi các hành động thực thi riêng biệt của Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch đối với những công ty chủ chốt trong ngành, bao gồm Coinbase, Ripple và Binance.US, vì bị cáo buộc vi phạm chứng khoán.

Morek, người đứng đầu hoạt động bán hàng của tổ chức Coinbase tại khu vực EMEA và APAC, cũng nhấn mạnh việc thiết lập các thông số quy định rõ ràng trên khắp EU và Vương quốc Anh đã giúp các công ty liên quan đến tiền điện tử tiếp tục kinh doanh.

Các cuộc trò chuyện không được ghi lại cũng cho thấy rằng những công ty lớn như Coinbase tiếp tục thu hút sự quan tâm từ các khách hàng tổ chức đang tìm cách tiếp cận hoặc lưu giữ một số loại tiền điện tử nhất định bên ngoài Hoa Kỳ

Điều này bao gồm vô số khách hàng tiềm năng, từ các nhà quản lý quỹ truyền thống, các tập đoàn lớn, ngân hàng tư nhân và nhiều doanh nghiệp khác nhau. Morek nói với Cointelegraph rằng Coinbase hiện đang phục vụ hơn 1300 khách hàng tổ chức trên toàn cầu.

Khung pháp lý từ lâu đã cho phép các công ty có cả thực thể trong và ngoài nước tiếp tục là một yếu tố quan trọng trong việc cho phép các nền tảng giao dịch tiền điện tử và các công ty cung cấp dịch vụ ở các khu vực pháp lý khác nhau.

Philpott cũng nhấn mạnh Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là trung tâm Web3 và tiền điện tử tăng trưởng nhanh đang tích cực tìm cách thu hút các công ty lớn nhất trong ngành. Những công ty như Binance đã thành lập một công ty giữ tại UAE, trong khi Coinbase được cho là đang khám phá việc thiết lập một cơ sở hoạt động tại khu vực tài phán này vào đầu năm 2023.

Một tương lai được token hóa

Token cũng vẫn là một thẻ rút tiền cho nhiều tổ chức, bao gồm các ngân hàng chính thống và các công ty tài chính đang tìm cách phát hành và quản lý nợ và đầu tư.

Cointelegraph cũng đã nói chuyện với Martijn Siebrand từ ngân hàng Hà Lan ABN AMRO. Siebrand là người quản lý hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số của ngân hàng và ông đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về việc ABN AMRO phát hành trái phiếu xanh kỹ thuật số gần đây sử dụng công nghệ mở rộng quy mô Ethereum lớp 2 của Polygon để huy động được 5 triệu euro (5,3 triệu USD).

Martijn Siebrand của ABN AMRO trả lời các câu hỏi của đám đông trong bài thuyết trình của anh ấy vào ngày đầu tiên của hội nghị.

Siebrand cho biết công nghệ blockchain đang chứng tỏ là một công cụ hữu ích để các ngân hàng phục vụ thị trường vốn tốt hơn:

"Thật buồn cười, bây giờ nói chuyện trong nội bộ ngân hàng thì người ta nói thị trường vốn đã có từ lâu nhưng chưa thấy có nhiều đổi mới. Đây có thể là một thay đổi lớn mà nhiều ngân hàng đang đầu tư vào."

Siebrand nói thêm rằng ABN Amro đã giới thiệu các hoạt động khai thác trái phiếu kỹ thuật số dựa trên blockchain của mình tại các hội nghị và triển lãm cho cả những người chơi trên thị trường vốn như các ngân hàng chính thống cũng như các công ty tư nhân đang tìm cách gây quỹ:

Chúng tôi thấy hai bài hát. Chúng tôi có tổ chức phục vụ thị trường vốn truyền thống. Nhưng chúng tôi cũng có cơ hội giúp đỡ những khách hàng quá lớn để huy động vốn cộng đồng nhưng lại quá nhỏ để huy động vốn trên thị trường vốn.

Siebrand nói thêm rằng việc cung cấp nợ bằng token hóa có thể hữu ích cho những công ty muốn tránh bán cổ phần. Tuy nhiên, các khung pháp lý pháp lý cần được phát triển hơn nữa trước khi ABN AMRO có thể tạo _lộ trình_ hoạt động để tiếp tục cung cấp Token blockchain của mình:

Chúng tôi nghĩ rằng các thị trường tư nhân liên quan đến các đợt phát hành riêng lẻ, theo hình thức riêng lẻ hoặc có hai hoặc ba nhà đầu tư, sẽ dễ dàng mở rộng quy mô hơn so với thị trường tổ chức.

NFT vẫn có giá trị đối với các tổ chức

Mia Van, blockchain Mastercard EMEA và tài sản kỹ thuật số, đã đào sâu vào giá trị mà các token không thể thay thế (NFT) mang lại cho người dùng tổ chức. Theo Van, lĩnh vực này đã tạo ra khối lượng bán hàng 1,9 tỷ USD trong năm qua, với số lượng ví Web3 trung bình tăng lên bất chấp việc người bán thống trị thị trường NFT trong những tháng gần đây.

Theo Van, các thương hiệu xa xỉ như Breitling và Louis Vuitton đang tích cực sử dụng NFT để cung cấp các mặt hàng song sinh kỹ thuật số cũng chứng minh được nguồn gốc của họ. Trong khi đó, các thương hiệu chính thống như Adidas và Nike tiếp tục khám phá NFT và kích hoạt metaverse mang lại cho người dùng quyền sở hữu các đối tượng trong cả thế giới vật chất và môi trường metaverse.

Mastercard cũng đang trở thành một phần không thể thiếu của hệ sinh thái Web3. Đầu năm nay, Animoca Brands đã công bố khoản đầu tư 30 triệu USD vào nền tảng neobank Hi. Một sản phẩm độc đáo của nền tảng này là thẻ ghi nợ tiền điện tử có thể tùy chỉnh theo kiểu NFT. Người dùng có thể cách điệu hóa thẻ Mastercard của mình bằng NFT mà họ sở hữu kỹ thuật số - cho phép một người có khả năng thể hiện giải thưởng Bored Ape đó trong thế giới thực.

Van sẽ không bình luận về chiến lược và quan hệ đối tác về blockchain và tài sản kỹ thuật số của Mastercard.

Tạp chí: Thám tử blockchain: Sự sụp đổ của Mt. Gox chứng kiến sự ra đời của Chainalysis

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain Expo, Amsterdam, Các tổ chức, Tiền điện tử.,