Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Châu Phi: trung tâm tiếp theo cho Bitcoin, chấp nhận tiền điện tử và đầu tư mạo hiểm?

Châu Phi: trung tâm tiếp theo cho Bitcoin, chấp nhận tiền điện tử và đầu tư mạo hiểm?

29/03/2023 19:15 read116
Châu Phi: trung tâm tiếp theo cho Bitcoin, chấp nhận tiền điện tử và đầu tư mạo hiểm?

Coinelegraph Elisha Owusu Akyaw chia sẻ cách tiền điện tử đang thay đổi bối cảnh tài chính ở Châu Phi — và những cơ hội cũng như thách thức đi kèm với nó.

Không gian tiền điện tử không thiếu những người hoài nghi. Trong khi nhiều người chỉ trích tác động môi trường của các blockchain Proof-Of-Work hoặc sự gia tăng của các trò gian lận, một lập luận cụ thể chống lại tiền điện tử thường nổi bật: blockchain không có tình huống sử dụng thực tế.

Cứ hai tuần một lần, Cointelegraph The Agenda podcast phân tích bài phê bình này và khám phá những cách khác nhau mà blockchain và tiền điện tử có thể giúp ích cho mọi người.

Trong tập The Agenda tuần này, người dẫn chương trình Jonathan DeYoung và Ray Salmond trò chuyện với Elisha Owusu Akyaw, chuyên gia truyền thông xã hội của WebGiaCoin và là người dẫn chương trình podcast Hashing It Out, để phân tích cách người châu Phi đang sử dụng tiền điện tử để giữ tính toàn diện tài chính và có khả năng biến quốc gia thành trung tâm đổi mới công nghệ.

Tiền điện tử đang giúp ích cho người dân châu Phi hàng ngày như thế nào

Theo Akyaw, tiền điện tử cung cấp một cách thuận tiện hơn, giá cả phải chăng để gửi tiền cả trong khu vực và trên toàn thế giới. Akyaw cho biết Western Union, MoneyGram và tất cả các công ty giao dịch tiền hoặc đường sắt này đã kiếm được hàng triệu USD từ châu Phi trong một thời gian dài bằng cách tính phí cao, trong khi chi phí cần thiết để gửi tiền qua tiền điện tử thấp hơn đáng kể.

Bitcoin (BTC) cũng cung cấp một kho lưu trữ giá trị tốt hơn cho hầu hết người châu Phi so với các loại tiền tệ fiat địa phương, Akyaw lập luận. Nói về kinh nghiệm sống ở Ghana của bản thân, anh ấy nói rằng bạn có thể mua Bitcoin và giữ nó trong một năm hoặc sáu tháng tới. Đó là một hàng rào chống lại lạm phát tốt hơn là giữ đồng cedi của Ghana.

Cuối cùng, ngành công nghiệp tiền điện tử đang mở ra những cơ hội mới trên lục địa. Akyaw cho biết, ở mọi điểm phát triển, châu Phi đều bị bỏ lại phía sau. Nhưng bản chất toàn cầu của ngành và thực tế là ngành này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu mang đến cơ hội duy nhất để tham gia và hưởng lợi từ sự phát triển của ngành.

Đây là một trong những lần đầu tiên có một sự thay đổi lớn xảy ra và người châu Phi có thể đóng góp. Người châu Phi có thể hưởng lợi trực tiếp từ sự thay đổi đang diễn ra mà không cần phải thông qua trung gian, thường là nhà nước. Và tôi nghĩ đó là một điều tuyệt vời.

Thung lũng Silicon tiếp theo?

Khi được hỏi về những điều cần làm để các quốc gia ở Châu Phi trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà xây dựng tiền điện tử hoặc một loại Thung lũng Silicon mới, Akyaw đã chỉ ra hai yếu tố cần được cải thiện để các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp và công ty fintech muốn biến lục địa thành của họ nhà: quy định và cơ sở hạ tầng.

Phần lớn các quốc gia châu Phi thiếu quy định phù hợp, theo Akyaw, đồng thời lên án việc sử dụng tiền điện tử. Điều này có nghĩa là các công ty thường không thể xin được giấy phép thành lập cửa hàng và người dân không được phép tương tác với các giao thức Web3 và các công ty:

Bạn không thể có được giấy phép. Bạn không thể làm việc với một ngân hàng trong nước. Bạn không thể làm nhiều việc. Vì vậy, thật vô nghĩa khi bạn bước vào.

Một điều khác cần thay đổi, Akyaw nói, là lưới điện cần ổn định hơn và internet cần đáng tin cậy hơn. Nếu bạn muốn có nhiều công ty Công nghệ lớn tham gia, họ phải có điện tuyệt vời, 24/7. Internet phải thật tuyệt vời vì rất nhiều thứ chúng tôi làm trong không gian tiền điện tử là ảo.

Để nghe thêm từ cuộc trò chuyện của Akyaw với The Agenda — bao gồm cả câu chuyện cơ bản của anh ấy, liệu nguồn vốn bên ngoài có bất kỳ tiêu cực nào hay không và tương lai ngắn hạn tiềm năng của tiền điện tử ở Châu Phi — hãy nghe toàn bộ tập trên trang Cointelegraph Podcasts, Apple Podcasts hoặc Spotify. Và đừng quên xem đầy đủ các chương trình khác của WebGiaCoin!

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền gửi ngân hàng và các rủi ro khác hiện rõ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Châu Phi, Khai thác Bitcoin, Nhà đổi mới, Ngân hàng, Các ngân hàng, Chuyển tiền, Podcast, Thung lũng Silicon, Ghana, Nigeria, Cộng đồng tiền điện tử toàn cầu, Fintech, DApps, DApp, Thanh toán, Bitcoin,