Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính phủ Nhật Bản được báo cáo là chuẩn bị cho tiền điện tử bị đánh cắp - tài sản bằng cách thông qua luật mới

Chính phủ Nhật Bản được báo cáo là chuẩn bị cho tiền điện tử bị đánh cắp - tài sản bằng cách thông qua luật mới

08/06/2022 21:53 read108
Chính phủ Nhật Bản được báo cáo là chuẩn bị cho tiền điện tử bị đánh cắp - tài sản bằng cách thông qua luật mới

Bản chất phi tập trung của tài sản tiền điện tử đảm bảo rằng các giao dịch và hoạt động liên quan đến tài sản này không có sự can thiệp của bên thứ ba. Đây vẫn là một tính năng đòn bẩy mà tài chính phi tập trung sử dụng để chống lại đối tác tập trung của nó.

Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động tội phạm liên quan đến tiền điện tử đang mở rộng quy mô dựa trên các đặc điểm phi tập trung của nó. Một trong những tội phạm phổ biến như vậy là rửa tiền.

Những sơ hở như vậy đã khiến một số khu vực pháp lý đề xuất luật cho tiền điện tử và các hoạt động liên quan của nó. Hành động này là để kiểm soát một số sự dư thừa trong ngành công nghiệp tiền điện tử và bảo vệ các công dân đầu tư vào tiền điện tử. Một số luật tập trung vào tài sản bị đánh cắp và các hoạt động bất hợp pháp với chúng.

Trong số các luật về tiền điện tử, có luật mới từ Nhật Bản có thể thu giữ tài sản tiền điện tử thu được một cách bất hợp pháp. Theo báo cáo, Bộ Tư pháp nước này có kế hoạch sửa đổi luật thu giữ tiền điện tử đối với các tình huống liên quan đến tội phạm có tổ chức. Sẽ có một sự triệt hạ mạnh mẽ đối với bất kỳ loại tiền điện tử nào liên quan đến tội phạm với luật sửa đổi.

Cách đây vài ngày, quốc hội Nhật Bản đã thông qua dự luật cấm các công ty phi ngân hàng phát hành stablecoin. Động cơ của họ là duy trì và tăng cường bảo vệ người tiêu dùng bằng cách cắt giảm các rủi ro hệ thống tiềm ẩn.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Đồng thời, dự luật cũng liệt kê các nhóm được ủy quyền có thể tham gia vào quá trình phát hành hoặc phát triển ổn định. Chúng bao gồm các công ty tín thác địa phương, ngân hàng được cấp phép và các đại lý đã đăng ký về chuyển tiền.

Luật pháp Nhật Bản thu giữ tài sản tiền điện tử thu được một cách bất hợp pháp

Báo cáo mới từ hãng truyền thông địa phương Yomiuri Shimbun đã nêu một số quy trình có thể tạo ra luật được đề xuất. Bước đầu tiên sẽ là một cuộc họp giữa Bộ Tư pháp và Hội đồng Lập pháp. Một chương trình nghị sự bao gồm khác sẽ là các cuộc thảo luận các quan chức có thể lấy các khóa riêng của bọn tội phạm.

Với việc chấp nhận đề xuất, cơ quan lập pháp sẽ sửa đổi Đạo luật trừng phạt tội phạm có tổ chức và kiểm soát tiền thu được của tội phạm (1999). Do đó, cả tòa án và các quan chức thực thi pháp luật sẽ có sự hỗ trợ pháp lý để thu giữ các loại tiền điện tử liên quan đến tội phạm. Chúng bao gồm tiền thu được từ rửa tiền và những khoản khác.

Japanese Government Reportedly Set To Freez Stolen Crypto-Assets By Passing New Law Thị trường tiền điện tử đứng ở mức $ 1,2T | Nguồn: Tổng vốn hóa thị trường của Crypto trên TradingView.com

Theo Jiji Press, có một kỳ vọng rằng cuộc thảo luận với Hội đồng Lập pháp có thể bắt đầu vào tháng tới. Luật tập trung vào việc tịch thu tài sản ảo từ tội phạm có tổ chức.

Tuy nhiên, nó không tạo ra lời giải thích chi tiết về các thủ tục đối với tiền điện tử được mua một cách bất hợp pháp. Điều này đặt ra mối lo ngại về việc tội phạm liên tục thực hiện các hoạt động bất hợp pháp bằng cách sử dụng giữ tài sản tự do của họ.

Nếu tất cả các chi tiết cần thiết được lưu giữ theo đúng thứ tự, sẽ không có sự chậm trễ nào nữa đối với việc sửa đổi luật. Nội các sẽ thông qua nó, sau đó là quốc hội ký tên. Với những động thái như vậy và bản chất đề xuất, việc thực hiện sẽ không có gì phản kháng.

Ngoài ra, luật đã liệt kê một số loại tài sản mà các quan chức có thể thu giữ. Tuy nhiên, thật khó hiểu khi thấy rằng tiền điện tử không khớp với bất kỳ loại nào. Danh sách bao gồm các yêu cầu về tiền, tài sản vật chất và tài sản lưu động như xe cộ, vật tư, công cụ, máy móc, v.v.

Hình ảnh nổi bật từ Pexels, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Tiền điện tử, Nhật Bản,