Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính sách Bitcoin của El Salvador có thể dẫn đến sự thay đổi trong hệ thống tiền tệ toàn cầu - Simon Dixon

Chính sách Bitcoin của El Salvador có thể dẫn đến sự thay đổi trong hệ thống tiền tệ toàn cầu - Simon Dixon

23/08/2022 21:08 read119
Chính sách Bitcoin của El Salvador có thể dẫn đến sự thay đổi trong hệ thống tiền tệ toàn cầu - Simon Dixon

Nhà đầu tư nổi tiếng Simon Dixon gần đây đã mô tả chính sách Bitcoin của El Salvador là rất có trách nhiệm và cho biết đây có thể là quân cờ đầu tiên sụp đổ trong việc hạ gục cơ chế nợ tiền pháp định dựa trên Ponzi của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nếu nó thành công.

Dixon đã tóm tắt lịch sử tài chính thế giới để nhấn mạnh rằng mọi cuộc khủng hoảng tài chính đều dẫn đến việc các quốc gia lâm vào cảnh nợ nần, điều này đã biến tất cả nền kinh tế của họ thành hệ thống đòn bẩy quá mức.

Mặt khác, Bitcoin hoạt động như vốn chủ sở hữu độc lập có thể mang lại lợi nhuận lớn. Ở quy mô vĩ mô, đầu tư vào Bitcoin có thể giúp các quốc gia thoát khỏi chu kỳ nợ đòn bẩy của IMF.

Dixon nói:

Tôi tin rằng đặt cược một tỷ lệ phần trăm vào tương lai của một quốc gia là một chiến lược hoàn toàn có trách nhiệm, không vô trách nhiệm và IMF muốn các quốc gia tuân theo các chiến lược vô trách nhiệm đối với các khoản nợ dựa trên tiền pháp định của Ponzi.

Anh ấy tiếp tục nói rằng nếu El Salvador có thể thực hiện thành công kế hoạch đầu tư Bitcoin của mình, nó có thể tự rút khỏi kế hoạch Ponzi bị cáo buộc.

Bitcoin như vốn chủ sở hữu

Dixon mô tả việc đầu tư vào Bitcoin là một chuyển động xóa nợ từ nợ sang vốn chủ sở hữu. Anh ấy nói:

[Bằng] vốn chủ sở hữu, ý tôi là, tôi đã chìm sâu trong việc cố gắng tạo ra một ngân hàng, và sau đó Bitcoin đã đối xử tốt với tôi. Tôi trở nên giàu có nhờ Bitcoin.

Theo Dixon, đầu tư vào Bitcoin kéo theo sự gia tăng của cải do giá trị của Bitcoin tăng lên không thể tránh khỏi. Sự giàu có tăng lên dẫn đến chi tiêu nhiều hơn, điều này cuối cùng hỗ trợ nền kinh tế có chủ quyền của Bitcoin. Trong khi đó, đầu tư vào hệ thống fiat dẫn đến sự giàu có giảm dần theo thời gian. Tổn thất tài chính buộc các nhà đầu tư fiat phải đòn bẩy tài sản và nợ.

Theo logic đó, Dixon cũng lập luận rằng Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) sẽ chỉ đưa các kế hoạch Ponzi dựa trên nợ của IMF vào nền tảng kỹ thuật số vì nó cuối cùng sẽ bị ràng buộc với các quy tắc của IMF. Ông mô tả CBDC là tiền không nợ do ngân hàng trung ương phát hành và là một cuộc tấn công đầu cơ vào ngân hàng dự trữ phân đoạn.

Theo chân El Salvador để thoát khỏi kế hoạch Ponzi của IMF

Nhìn vào các mốc lịch sử và tình hình hệ thống tài chính hiện tại, Dixon cho rằng các quốc gia có thể vay từ Mỹ, IMF hoặc Trung Quốc để tài trợ cho quốc gia của họ. Hơn nữa, ngay cả khi chính phủ chọn vay từ Mỹ hoặc Trung Quốc, họ vẫn sẽ vay tiền fiat mà cuối cùng bị ràng buộc bởi sự kiểm soát của IMF.

Dixon lập luận rằng IMF không thích điều đó khi El Salvador đưa Bitcoin ra đấu thầu hợp pháp vì khả năng họ xây dựng thành công một nền kinh tế xung quanh Bitcoin là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với hệ thống hiện tại của IMF.

Dixon nói:

Nếu [El Salvador] thành công, đây là một vấn đề lớn đối với mô hình kinh doanh của IMF. Họ không phải là một công ty cứu trợ, họ không phải là một cơ chế để phát triển thế giới.

Anh ấy nói tiếp:

Chúng là một cơ chế để đô la hóa thế giới và triển khai tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương toàn cầu trên cơ sở các quyền rút vốn đặc biệt, vì vậy chúng có thể duy trì quyền kiểm soát các cơ chế của mình.

El Salvador hiện đang trong quá trình tái cơ cấu. Họ đang cố gắng xây dựng một nền kinh tế có chủ quyền mang lại sự gia tăng giá trị, không giống như các lựa chọn đầu tư dựa trên tiền pháp định và không có chu kỳ nợ của IMF.

Chính sách Bitcoin của El Salvador

El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp vào tháng 12 năm 2021 và đã tích lũy được hơn 2.300 Bitcoin kể từ đó. Dựa trên biến động giá cả, quốc gia này đã nhận thấy lỗ và lãi ngắn hạn.

IMF đã phản đối quyết định của El Salvador về việc áp dụng Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp. Hơn nữa, trữ lượng Bitcoin hiện tại của đất nước trị giá hơn 50 triệu đô la một chút dựa trên giá Bitcoin hiện tại, mà IMF sử dụng để thúc giục El Salvador từ bỏ chính sách Bitcoin của mình.

Bất chấp điều đó, El Salvador quan tâm đến hệ thống tài chính tập trung vào Bitcoin và tự tin rằng giá sẽ tăng lên mức cao hơn trước đây. Quận cũng ảnh hưởng đến Cộng hòa Trung Phi (CAR) trong việc chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp.

Bài đăng Chính sách Bitcoin của El Salvador có thể dẫn đến sự thay đổi trong hệ thống tiền tệ toàn cầu - Simon Dixon xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Ngân hàng,