Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính sách chống tiền điện tử của Hetzner: lời cảnh tỉnh cho tương lai ethereum

Chính sách chống tiền điện tử của Hetzner: lời cảnh tỉnh cho tương lai ethereum

27/08/2022 12:20 read167
Chính sách chống tiền điện tử của Hetzner: lời cảnh tỉnh cho tương lai ethereum

Các điều khoản dịch vụ, do công ty chủ quản lớn thứ hai của Ethereum là Hetzner đưa ra, cấm khách hàng chạy Nodes, khai thác và nuôi trồng, lập kế hoạch, lưu trữ dữ liệu blockchain và giao dịch.

Ngay khi hệ sinh thái Ethereum đạt đến giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho bản nâng cấp được mong đợi nhiều, The Merge, nhà cung cấp dịch vụ đám mây của Đức Hetzner, đã nhắc lại lập trường của mình chống lại việc cho phép các hoạt động khai thác cho cả Proof-Of-Stake (PoS) và Proof-Of-Work (PoW) các ứng dụng.

Hetzner, một nhà cung cấp đám mây tập trung, riêng tư, đã tham gia vào một cuộc thảo luận xung quanh việc chạy blockchain Nodes, nêu bật các điều khoản dịch vụ của họ cấm khách hàng sử dụng dịch vụ cho các hoạt động tiền điện tử. Tuy nhiên, cộng đồng Ethereum nhận thấy tiết lộ này là một mối đe dọa đối với hệ sinh thái vì các dịch vụ đám mây Hetzner lưu trữ gần 16% số Nodes Ethereum, như được hiển thị bên dưới.

Thống kê Mainnet Ethereum. Nguồn: etherNodes.org

Trong tiền điện tử, sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ tập trung trong lịch sử đã được coi là một đặc điểm tiêu cực khi nói đến nguồn dinh dưỡng lâu dài - và vì một lý do chính đáng. Redditor u / Supermann- đã đặt câu hỏi về các chính sách chống tiền điện tử được đặt ra bởi máy chủ Ethereum Mainnet lớn thứ hai, Hetzner. Làm rõ những nghi ngờ và ý nghĩa pháp lý liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ của mình cho các hoạt động tiền điện tử, Hetzner đã tuyên bố:

Không được phép sử dụng sản phẩm của chúng tôi cho bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến khai thác, thậm chí liên quan từ xa. Điều này bao gồm Ethereum.

Công ty cũng tuyên bố rằng khoản không hỗ trợ mở rộng cho việc chạy Nodes, khai thác và canh tác, lập kế hoạch, lưu trữ dữ liệu blockchain và giao dịch. Trong khi thừa nhận việc sử dụng rộng rãi các dịch vụ của mình để cung cấp năng lượng cho Ethereum, Hetzner tiết lộ rằng chúng tôi đã thảo luận nội bộ về cách chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất. Như một lời cảnh báo công bằng cho cộng đồng, Hetzner nói thêm:

Nếu bạn hoặc bất kỳ khách hàng tiềm năng nào khác không chắc chắn về việc liệu tình huống sử dụng của bạn có vi phạm Điều khoản của chúng tôi hay không, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tiết lộ mới nhất từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây của Đức Hetzner cho thấy tác động của quyết định do các thực thể tập trung đưa ra đối với hệ sinh thái tiền điện tử đang phát triển mạnh.

Nền tảng của hệ sinh thái Ethereum hiện đang chạy trên Amazon.com, nơi chứa 54% tổng số Nodes Ethereum. Một số nhà cung cấp đám mây chính hiện đang lưu trữ Ethereum Nodes bao gồm Oracle Cloud (4,1%), Alibaba (2,8%) và Google Cloud (2,7%).

Các cuộc thảo luận xung quanh việc nâng cấp Ethereum đã vô tình thúc đẩy nhiều quan niệm sai lầm về ý nghĩa của nó đối với tương lai của blockchain. Báo cáo của WebGiaCoin đã nêu bật năm quan niệm sai lầm hàng đầu về việc nâng cấp Ethereum được mong đợi.

Phí gas giảm và giao dịch nhanh hơn là những tin đồn lớn nhất lan truyền trong hệ sinh thái, đã được xác nhận là không đúng sự thật. Tuy nhiên, một bản nâng cấp tiếp theo, được đặt tên là bản nâng cấp Thượng Hải, sẽ cung cấp các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nodes, Dịch vụ đám mây, Khai thác trên nền tảng đám mây, Nâng cấp,