Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trạng thái của Bitcoin Lightning Network vào năm 2023

Trạng thái của Bitcoin Lightning Network vào năm 2023

10/04/2023 20:15 read109
Trạng thái của Bitcoin Lightning Network vào năm 2023

Sự biến động trong việc sử dụng ví lưu ký và những khó khăn trong việc chạy Lightning Node làm suy yếu Lightning Network ở mức độ nào?

Lightning Network, một giải pháp thanh toán lớp 2 được xây dựng dựa trên blockchain Bitcoin, đã được sáu tuổi.

Sản phẩm, người dùng và lượng Bitcoin (BTC) được gửi trên Lightning Network (LN) đã tăng vọt vào năm 2023, bất chấp việc giá mỗi Bitcoin trượt xuống dưới 20.000 USD.

Nguồn: Twitter/Kooke

LN đã được hưởng lợi từ việc tích hợp vào giao thức Nostr — trong đó người dùng có thể gửi cho nhau satoshi (một lượng nhỏ Bitcoin) — và sự phổ biến của ví LN có lưu ký và không lưu ký, cũng như sự tích hợp chính thức của nó ở các lãnh thổ như El Salvador và Lugano .

Từ các thành phố Địa Trung Hải đến Senegal, LN cũng đang phát triển như một phương tiện thanh toán ngang hàng. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng của nó, những lo ngại vẫn cản trở mạng, theo các nhà lãnh đạo quan điểm chính được phỏng vấn trong Hội nghị Nhà phát triển Bitcoin Tiến bộ ở London.

Eric Sirion, người đồng sáng lập ứng dụng di động Bitcoin Fedi và người duy trì giao thức Fedimint, giải thích rằng việc chạy Lightning Node vào năm 2023 vẫn còn khó khăn và một số người không bận tâm khi đối mặt với sự phức tạp:

Để giữ cho Node Lightning của riêng bạn chạy, để duy trì kết nối tốt, chẳng hạn như giữ cho kết nối của bạn được cập nhật với Node có liên quan — về cơ bản, đó là một công việc bán thời gian.

Matthias Koller, người đồng sáng lập công ty Pocket Bitcoin của Thụy Sĩ, cho biết, Nó đã trở nên dễ dàng hơn đáng kể so với đầu năm 2018. Tuy nhiên, nó vẫn không 'dễ dàng' đối với đại chúng.

Nhưng thật thú vị khi thấy sự phát triển xung quanh việc triển khai Node đầy đủ và tiến trình đã đạt được.

Sirion, người đã viết mã nguồn mở Fedimint và hiện đang làm việc trong nhóm Fedi, giải thích rằng các ví Lightning có lưu ký, chẳng hạn như Ví của Satoshi, rất phổ biến đối với những người ủng hộ Bitcoin. Anh ấy đúng: Đó là ví được lựa chọn cho Nostr, một không gian được thống trị bởi những người chơi Bitcoin.

Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào ví lưu ký có thể là một vấn đề đối với LN. Việc tin tưởng giao tiền cho một bên thứ ba, chẳng hạn như Ví Satoshi, là trái với câu thần chú của Bitcoiner, không phải chìa khóa của bạn, không phải tiền của bạn, Sirion nói.

Hơn nữa, Koller giải thích rằng lý do khiến nhiều người chơi Bitcoin cuối cùng bỏ qua câu thần chú không phải chìa khóa của bạn, không phải câu thần chú về tiền của bạn là một số giải pháp giám sát quá dễ dàng. Nó được thiết lập trong vài giây, sẵn sàng để giao dịch, anh ấy nói, lưu ý:

Nhưng trên thực tế, nó không khác gì giữ Bitcoin trên một nền tảng giao dịch — đó không phải là Bitcoin của bạn. Sẽ rất rủi ro nếu mọi người không nhận thức được những rủi ro liên quan và số tiền được giữ trong ví lưu ký ngày càng lớn.

Tuy nhiên, Koller thừa nhận rằng các giải pháp lưu ký phù hợp với túi tiền. LN là lý tưởng cho các khoản thanh toán vi mô, nhưng ngay cả như vậy, các nhà cung cấp ví tập trung đáng tin cậy có thể làm xói mòn quyền riêng tư. Để đối phó với sự gia tăng của ví lưu ký, một người dùng Twitter đã giải thích: Nếu các khoản thanh toán đang được thực hiện từ ví di động lưu ký đến ví di động lưu ký thì việc liên kết người gửi và người nhận rất đơn giản.

Sirion hy vọng rằng việc triển khai Fedi sẽ làm giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba và cung cấp một lộ trình đơn giản và tập trung vào quyền riêng tư để sử dụng Bitcoin và Lightning. Fedi sử dụng giao thức nguồn mở Fedimint trong đó các thành viên đáng tin cậy của cộng đồng chia sẻ quyền sở hữu Bitcoin:

Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ giám hộ, thì ít nhất hãy sử dụng dịch vụ mà bạn có lý do để tin tưởng những người đang sử dụng dịch vụ đó.

Hơn nữa, việc phụ thuộc vào ví lưu ký Lightning có thể một phần là do những khó khăn khi chạy Lightning Node. Các doanh nghiệp phần mềm Node, chẳng hạn như Amboss và Umbrel, cố gắng khắc phục sự cố bằng trải nghiệm người dùng được cải thiện, nhưng so với việc tải xuống Bitcoin Core để chạy Bitcoin Node, có nhiều bước hơn và cần phải hiểu sâu hơn về Bitcoin để chạy Lightning Node .

Hơn nữa, trong thế giới của Venmo, Revolut và các dịch vụ thanh toán tập trung gần như ngay lập tức khác, có nguy cơ là các khoản thanh toán Lightning free và không ma sát không nhất thiết giải quyết được vấn đề cấp bách. Trong quá trình Phát triển Bitcoin, Alex Leishman, Giám đốc điều hành của công ty Bitcoin River Financial, nói với Cointelegraph, Bitcoiners sử dụng Lightning chủ yếu vì nó thú vị và thú vị. Nó không giải quyết được những vấn đề sâu xa trong cuộc sống của họ.

Koller nói đùa rằng LN là Bitcoin trên steroid. Nhanh chóng, rẻ và hoàn hảo cho các giao dịch nhỏ hàng ngày. Ngoài ra, về cơ bản, nó vẫn riêng tư hơn so với Google Pay hoặc sử dụng Visa hoặc Mastercard khi thanh toán:

Nỗi đau mà tôi cảm thấy mỗi khi phải sử dụng thẻ tín dụng trực tuyến thật đau đớn. Hãy cho tôi Lightning ở khắp mọi nơi!

Leishman muốn thấy nhiều người hơn làm việc ngược với các vấn đề thực sự của con người được quan sát thấy trên toàn thế giới và xem Lightning có thể phù hợp ở đâu. Ví dụ: ở phương Tây, LN có thể giải quyết các giao dịch liên tổ chức.

Nó thực sự có thể thay đổi một số thứ ở phương Tây và ở các nước đang phát triển.

Ở El Salvador, một số người El Salvador sử dụng Lightning Network, nhưng tiền mặt vẫn là vua. Leishman đề cập đến giao thức Taro, một khi được triển khai, có thể cho phép phát hành tài sản trên blockchain Bitcoin.

Có phải mọi người thực sự chỉ muốn đô la? Và điều đó có nghĩa là chúng tôi muốn thử xây dựng stablecoin trên Lightning với Taro? anh nói.

Sơ đồ taro. Nguồn: River Financial

Những tài sản này có thể được gửi vào các kênh thanh toán của Lightning Network và được giao dịch ngay lập tức. Về lý thuyết, người dùng LN có thể giữ một số số dư trong ví của họ, bao gồm các loại tiền ổn định hoặc đô la khác nhau.

Hiện tại, các nhà phát triển có thể đúc, gửi và nhận tài sản Taro trên mạng thử nghiệm của blockchain Bitcoin. Trong thời gian chờ đợi, các nhà phát triển LN sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp Bitcoin tập trung vào người dùng hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lightning Network, Lightning, Nodes, Tự giám sát,