Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66270 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3205 $
-0.39%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,64 $
-0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,99 $
-0.93%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5532 $
-0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1605 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.72%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5039 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,48 $
-0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,34 $
-0.64%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
508,14 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,31 $
0.37%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
-0.12%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7340 $
0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,62 $
-0.44%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,18 $
-0.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chơi game tiền điện tử tệ - nhưng các nhà phát triển có thể khắc phục nó

Chơi game tiền điện tử tệ - nhưng các nhà phát triển có thể khắc phục nó

23/09/2022 23:50 read124
Chơi game tiền điện tử tệ - nhưng các nhà phát triển có thể khắc phục nó

Chơi game tiền điện tử không hoạt động. Các nhà phát triển cần tập trung nhiều hơn vào các nguyên tắc cơ bản và ít hơn vào mỹ phẩm để khắc phục nó.

Những gì chúng ta có ngày hôm nay về trò chơi Web3 không hoạt động. Play-to-earn không hoạt động và Play-to-earn hoặc bất kỳ X-to / and-kiếm nào cũng vậy. Trên hết, những người chơi truyền thống xem các Token không thể ăn được (NFT) với sự nghi ngờ. Họ nghiên cứu những con khỉ đắt tiền và hoài nghi về việc các nhà xuất bản trò chơi lớn áp dụng hình ảnh của NFT để kiếm tiền hơn nữa.

Không ai biết một trò chơi Web3 thành công sẽ trông như thế nào. Để đạt được điều đó, chúng tôi cần nhiều nhà phát triển thử nghiệm với nhiều mô hình hơn. Chúng tôi cần cơ sở hạ tầng có thể hạ thấp các rào cản đối với việc phát triển trò chơi Web3 và giúp các nhà phát triển dễ dàng thử nghiệm. Đó là lý do tại sao bắt buộc phải đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng cơ bản thay vì bị cuốn theo những lời thổi phồng đầu cơ.

Cơ sở hạ tầng trò chơi Web3 có thể được chia thành hai giai đoạn:

  • Tiền phát hành: Cơ sở hạ tầng để khởi chạy trước trò chơi
  • Hậu phát hành: Cơ sở hạ tầng để ra mắt sau trò chơi.

Trong cả hai giai đoạn phát triển, trò chơi Web3 cần cơ sở hạ tầng kỹ thuật (blockchain, phân tích và công cụ), cơ sở hạ tầng tài chính (thị trường và bệ phóng) và danh mục thứ ba cắt ngang cả hai loại cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như nền tảng metaverse và hiệp hội.

Điều hướng cây bạc hà trong quá trình phát triển trước khi phát hành

Các nhà phát triển trò chơi có nhiều tùy chọn để lựa chọn khi quyết định địa điểm và cách chế tạo NFT trò chơi. Các blockchain chơi game chuyên biệt như ImmutableX và Klaytn cung cấp phí gas từ thấp đến không có và thông lượng cao.

Nhiều trò chơi cũng đang thiết lập các blockchains của riêng họ để tận hưởng tính linh hoạt và khả năng mở rộng tối đa. Axie Infinity đã khởi chạy sidechain Ronin, và DeFi Kingdoms có một mạng con Avalanche được gọi là DFK Chain. Tuy nhiên, việc khởi chạy một chuỗi độc lập không đơn giản về mặt kỹ thuật.

Những người chơi mới nổi như Saga đang cố gắng nắm bắt nhu cầu mới này bằng cách cung cấp trải nghiệm đơn giản hóa cho các nhà phát triển đang tìm cách khởi chạy chuỗi của riêng họ.

Ví hoạt động duy nhất được kết nối với các ứng dụng DeFi và GameFi từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 8 năm 2022. Nguồn: DappRadar

Trong tương lai, bên cạnh việc xây dựng chuỗi của riêng họ, các nhà phát triển trò chơi Web3 sẽ lựa chọn trải nghiệm dễ dàng nhất với các nhà tích hợp Web2.5 đầy đủ ngăn xếp chỉ cung cấp bộ công cụ SDK và API. Forte, Stardust và Particle Network là những ví dụ về các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đầy đủ phục vụ cho trải nghiệm của nhà phát triển.

Công cụ mã hóa lạm phát đang trên đà phát triển

Trò chơi Web3 có tùy chọn tài trợ cho quá trình phát triển ban đầu bằng cách bán trước Token trong trò chơi và tài sản trò chơi. Chúng ta đã chứng kiến sự lên xuống của mô hình kinh tế lạm phát Token.

Trong tương lai, việc bán Token và tài sản trò chơi, đặc biệt là những thứ có các tính năng quản trị và sở hữu giống như vốn chủ sở hữu, sẽ trở nên lựa chọn hơn. Các dự án sẽ đưa vào danh sách trắng hoặc ưu tiên người mua là người chơi hoặc những người đóng góp có ý nghĩa như người tạo nội dung, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và người quản lý cộng đồng.

Các cơ chế tham gia xã hội phải tăng lên

Cơ sở hạ tầng để tăng trưởng và tương tác với trò chơi Web3 đang ở trong tình trạng khó khăn bởi vì lực kéo vẫn còn tương đối thấp, đó là do thiếu các trò chơi hấp dẫn.

Nhưng một khi một số trò chơi Web3 đạt được số lượng lớn, các hiệu ứng mạng từ dữ liệu nhận dạng sẽ cho phép các nền tảng này khởi động và đổi mới chung nhanh hơn.

Ngoài việc thiếu các trò chơi hấp dẫn, các khía cạnh quen thuộc như đánh giá và các tính năng xã hội còn thiếu trong trò chơi Web3. Có rất nhiều cơ hội cho sự cạnh tranh và đổi mới vì người dùng có thể dễ dàng chuyển sang những người mới tham gia mà không bị mất tài sản của họ.

Tiện ích mở khóa tài sản (NFT)

Trò chơi web3 nâng cao giá trị chia sẻ với người chơi và cộng đồng của họ. Thay vì mua mọi thứ từ người tạo trò chơi, người chơi có thể kiếm hoặc mua tài sản và tiền tệ trong trò chơi từ nhau, tạo ra nền kinh tế người chơi.

Đối với các nền kinh tế chơi game Web3 trưởng thành, tài sản kỹ thuật số hiệu quả trở thành nguồn lợi nhuận hấp dẫn thông qua việc cho thuê, cho vay hoặc ký quỹ. Trên thực tế, các trò chơi thành công thậm chí có thể quyết định nắm bắt lớp tài chính của riêng họ bằng cách tạo ra các sản phẩm thay thế nội bộ, với mức độ sinh lợi như thế nào, như trong tình huống của thị trường Axie Infinity hoặc nền tảng giao dịch phi tập trung mới StepN.

Guild và nền tảng metaverse

Cuối cùng, có các bang hội và nền tảng metaverse cung cấp tài trợ, tích hợp và quan hệ đối tác cho trò chơi. Họ đang ở vị trí thuận lợi để trở thành tiêu điểm cho trò chơi Web3, giống như các nhà phát hành và nhà phân phối chính trong trò chơi truyền thống. Sự khác biệt quan trọng là người chơi và người sáng tạo có thể sở hữu Cổ phần đáng kể và đóng góp thông qua quản trị thông qua các tổ chức tự trị phi tập trung.

Sandbox và Decentraland là những nền tảng metaverse hàng đầu. Nhưng cả hai đều yêu cầu người tạo phải mua đất trả trước, vì vậy rất nhiều đất đã được bán cho những nhà đầu cơ không đóng góp gì có ý nghĩa cho hệ sinh thái. Thực hiện một cách tiếp cận khác là Mona, miễn phí cho người sáng tạo trả trước cho đến khi một không gian được đúc và bán.

Trong khi đó, các bang hội chơi game trên Web3 như Yield Guild Games và Merit Circle đã có hàng nghìn người chơi tham gia để hỗ trợ các trò chơi sắp tới, đáng chú ý nhất là Axie Infinity.

Các bang hội buộc phải phân biệt mình trong bối cảnh cạnh tranh phát triển. Ví dụ: Snack Club đã tham gia vào nhóm thể thao điện tử và chơi game lớn nhất Brazil Loud, với 300 triệu người theo dõi. Jambo đang xây dựng một siêu ứng dụng châu Phi bao gồm các dịch vụ viễn thông và tài chính phi tập trung cùng với trò chơi mua bán dài hạn.

Trò chơi đóng một vai trò thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta và từ lâu đã trở thành biên giới thử nghiệm của con người. Những gì chúng tôi đã chứng kiến trong trò chơi Web3 cho đến nay là một phần của thử nghiệm đó. Không nghi ngờ gì nữa, cạm bẫy rất nhiều.

Hầu hết các lần lặp lại của kinh tế học trò chơi Web3 ngày nay đều có vấn đề vì mọi người đều cho rằng họ sẽ kiếm tiền khi chơi trò chơi. Đó không phải là cách hoạt động của các nền kinh tế. Vì vậy, đừng nhầm lẫn giữa cường điệu đầu cơ, vốn dễ bay hơi và hay thay đổi, với việc chấp nhận và giữ chân thực tế.

Shi Khai Wei là đối tác chung và giám đốc hoạt động của LongHash Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào Web3. Năm 2021, Shi Khai đã được Forbes trao giải 30 Under 30 để ghi nhận những thành tích của anh. Trước đây, ông là cố vấn quản lý tại Công ty McKinsey, với trọng tâm là chuyển đổi kỹ thuật số và phân tích trong lĩnh vực tài chính và viễn thông ở Đông Nam Á.

Saga, Particle Network, Mona và Jumbo - được đề cập trong phần này - là các công ty thuộc danh mục đầu tư của LongHash. Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: GameFi, Trò chơi, DeFi,