Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuyển đổi kỹ thuật số của Philippines có thể biến nó thành một trung tâm tiền điện tử mới

Chuyển đổi kỹ thuật số của Philippines có thể biến nó thành một trung tâm tiền điện tử mới

14/07/2022 21:15 read144
Chuyển đổi kỹ thuật số của Philippines có thể biến nó thành một trung tâm tiền điện tử mới

Quốc gia quần đảo Philippines đang khám phá các tình huống sử dụng blockchain trên các ngành dọc khác nhau.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử, gần đây đã mua lại giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) từ Ngân hàng Tây Ban Nha để hoạt động tại quốc gia này. Trong kế hoạch mở rộng đầy tham vọng của mình rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử vẫn đang tồn tại bất chấp sự nhảy vọt toàn cầu và sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử, có một quốc gia khác mà Binance đang hướng tới - đó là Philippines.

Vào tháng 6, Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao, đã tuyên bố trong một cuộc họp báo tại Manila rằng nền tảng giao dịch này đang tìm cách xin giấy phép VASP ở Philippines. Ngoài VASP, Binance muốn có được giấy phép tổ chức phát hành tiền điện tử từ ngân hàng trung ương của đất nước, Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP). Trong khi giấy phép trước đây sẽ cho phép nền tảng cung cấp dịch vụ giao dịch cho các tài sản tiền điện tử và chuyển đổi các tài sản này sang Philippines, giấy phép sau sẽ cho phép nó phát hành tiền điện tử.

Philippines là nền kinh tế lớn thứ 36 trên thế giới tính theo GDP danh nghĩa và lớn thứ ba ở châu Á, theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới. bất chấp việc có quy mô nhỏ, quốc gia này được coi là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới do mới được công nghiệp hóa, do đó đánh dấu sự chuyển dịch đặc biệt từ nông nghiệp sang dịch vụ và sản xuất.

Tổng sản phẩm quốc nội của Philippines tính bằng đô la Mỹ 1997–2001. Nguồn: Kinh tế thương mại

Tiền điện tử cực kỳ phổ biến ở Philippines do sự chuyển dịch kinh tế mà đất nước đã trải qua khi tài sản kỹ thuật số bắt đầu phổ biến. Một cuộc khảo sát gần đây đã tiết lộ rằng Philippines đứng thứ 10 về việc áp dụng tiền điện tử, với hơn 11,6 triệu người Philippines sở hữu tài sản kỹ thuật số.

Điều này cũng được chứng minh khi theo dữ liệu từ ActivePlayer.io, 40% tổng số người chơi của trò chơi Play-to-earn (P2E) nổi tiếng Axie Infinity đến từ Philippines. Trên thực tế, trò chơi cũng là một trò chơi thay đổi tài chính đối với nhiều công dân trong nước.

Cointelegraph đã nói chuyện với Omar Moscosco, đồng sáng lập của AAG Ventures - một hiệp hội P2E có trụ sở tại Philippines - về tiềm năng mà Philippines giữ để áp dụng hàng loạt tài sản kỹ thuật số. Ông nói, Philippines là nơi có một lượng lớn dân số không có ngân hàng và ngân hàng thấp với khoảng 66% tổng dân số này không có khả năng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng truyền thống hoặc các tổ chức tài chính tương tự.

Ông nói thêm rằng COVID-19 đã gây ra một cuộc chuyển đổi kỹ thuật số trong nước, nói:

Philippines đã đăng ký số lượng người dùng lần đầu tiên các phương thức thanh toán kỹ thuật số cao nhất với 37%. Mức trung bình của khu vực là 15 phần trăm. Do đó, thanh toán kỹ thuật số chiếm 20% tổng giao dịch tài chính tại quốc gia này vào năm 2020, tăng từ 14% vào năm 2019. Ngoài ra, vào năm 2020, tổng số giao dịch tiền điện tử đạt 2,39 nghìn tỷ PHP (46,5 triệu USD), tăng 61 phần trăm so với năm 2019.

Jin Gonzalez, kiến trúc sư trưởng của Oz Finance - một nhà cung cấp dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi) có trụ sở tại Philippines - nói với Cointelegraph về tác động của việc gia nhập Binance trong nước sẽ dẫn đến thị trường. Ông cho biết, Binance đã nhận được một lượng lớn peso Philippine cho dịch vụ ngang hàng (PHP / USDT) của mình. Đây cũng là nền tảng giao dịch được người Philippines lựa chọn do mức giá ưu đãi so với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương. Nhận được giấy phép BSP sẽ chỉ hợp pháp hóa hoạt động của nó và giữ vị thế của nó trên thị trường.

Tuy nhiên, các mối quan tâm toàn cầu đã bắt đầu xuất hiện xung quanh khuôn khổ Chống rửa tiền (AML) và Chống Tài trợ cho Khủng bố (CFT) mà các công ty có giấy phép VASP sử dụng. Ngân hàng trung ương Ireland đã xuất bản một bản tin dành cho VASP nhằm mục đích hỗ trợ các công ty đăng ký tăng cường đơn đăng ký VASP và khuôn khổ AML / CFT của họ cho phù hợp.

Sự phát triển này rất tốt cho hệ sinh thái tăng trưởng, vì nó giải quyết những lo ngại chắc chắn sẽ nảy sinh khi xem xét việc tích hợp tài sản kỹ thuật số vào hệ sinh thái tài chính hiện có và nền kinh tế. Đồng thời, Hồng Kông đã áp dụng chế độ cấp phép cho VASP vào tháng 6 năm nay, áp đặt các yêu cầu về AML / CTF theo luật định cho các công ty muốn hoạt động trong nước.

Chính quyền trung ương muốn thúc đẩy các tình huống sử dụng

Bối cảnh pháp lý của Philippines vẫn đang trong giai đoạn khá non trẻ vì hiện tại không có quy định hạn chế nghiêm ngặt nào đối với cả doanh nghiệp và cá nhân. Trên thực tế, chính phủ của đất nước, cùng với ngân hàng trung ương, dường như rất muốn áp dụng công nghệ blockchain và triển khai các tình huống sử dụng của nó trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Gonzalez nói:

Hiện tại, quy định của BSP đã được áp dụng, nhưng quy định của SEC vẫn chưa được thông qua. Dù vậy, Philippines có quan điểm cởi mở đối với tài sản kỹ thuật số và ý định điều chỉnh của họ là nhằm cân bằng giữa việc bảo vệ nhà đầu tư với việc thúc đẩy sự tiến bộ của công nghệ. Các cơ quan quản lý PH, đặc biệt là Ngân hàng Trung ương, duy trì lập trường tiến bộ về việc áp dụng tài sản kỹ thuật số.

Đầu năm nay, vào tháng 5, Bộ Khoa học và Công nghệ của chính phủ Philippines đã bắt đầu một chương trình đào tạo về blockchain cho các nhà nghiên cứu trong bộ này. Thông qua chương trình đào tạo, chính phủ đang tìm cách áp dụng blockchain trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tài chính, viện trợ khẩn cấp, cấp hộ chiếu và thị thực, đăng ký nhãn hiệu và hồ sơ chính phủ, trong số những lĩnh vực khác.

Vách đá El Nido ở Philippines. Nguồn: Tuderna

Ngân hàng UnionBank có trụ sở tại Philippines cũng đã tung ra một stablecoin tập trung vào thanh toán được chốt với đồng peso của Philippines nhằm mục đích thúc đẩy sự hòa nhập tài chính trong nước. Nó cố gắng liên kết các ngân hàng chính của đất nước với các ngân hàng nông thôn và mang lại khả năng tiếp cận tài chính cho các khu vực trước đây chưa có ngân hàng của đất nước. Gonzalez nói:

Vào lúc này, có vẻ như bạn nên quan sát cách các stablecoin do ngân hàng phát hành (chẳng hạn như PHX của UnionBank) sẽ mang lại sự Tài chính toàn diện trong tương lai.

Tuy nhiên, ngay cả với sự cởi mở của chính phủ, vẫn có những thực thể chú ý đến những bất thường trong cách các công ty tài sản kỹ thuật số đang hoạt động. Ban quản lý chính sách địa phương Infrawatch PH đã gửi một lá thư tới Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) yêu cầu họ tiến hành một cuộc điều tra đối với Binance vì các chương trình khuyến mãi trong nước mà không có giấy phép phù hợp cho việc tương tự.

DTI đã trả lời thư này, đưa lệnh cấm ra khỏi câu hỏi bằng cách tuyên bố rằng họ không đưa ra hướng dẫn rõ ràng cho việc quảng bá tài sản kỹ thuật số.

Sự ra mắt của CBDC có thể là một trò chơi thay thế cho đất nước

Vì một bộ phận công dân ở Philippines không có ngân hàng và do đó hoạt động theo cách khá không được kiểm soát trong các vấn đề như thuế, việc đưa tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) vào nền kinh tế có thể là một bước chính trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số mà quốc gia hiện đang trải qua.

Moscoso cho biết, các CBDC có thể tận dụng lợi thế của công nghệ di động để tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khu dân cư nông thôn và các phân khúc khác chưa được hệ thống ngân hàng hiện tại phục vụ. Ngân hàng trung ương hy vọng rằng ít nhất một nửa số thanh toán cuối cùng sẽ được thực hiện bằng kỹ thuật số vào năm 2023.

Ông nói thêm rằng khoảng 70% người trưởng thành sẽ sử dụng tài khoản kỹ thuật số để giao dịch vào thời điểm này, điều này cho phép người tiêu dùng có thêm các tùy chọn có thể khiến họ tránh xa những kẻ cho vay nặng lãi.

Bất chấp thị trường đang giảm giá hiện tại, Philippines vẫn có quan điểm tương lai về việc áp dụng tài sản kỹ thuật số và các mô hình kinh doanh dựa trên blockchain. Triển vọng này đặt đất nước vào một vị trí tốt, với tiềm năng trở thành một trung tâm tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Á, Philippines, Ngân hàng Trung ương, Binance,