Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chuyên gia giải thích về USDC Depeg sẽ tác động đến DeFi như thế nào

Chuyên gia giải thích về USDC Depeg sẽ tác động đến DeFi như thế nào

16/03/2023 12:46 read88
Chuyên gia giải thích về USDC Depeg sẽ tác động đến DeFi như thế nào

Sau khi Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) đóng cửa, giá trị của tiền điện tử lớn thứ năm thế giới, USD Coin (USDC), đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất mọi thời đại vào thứ Bảy. Công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đứng sau đồng tiền này, Circle, đã tiết lộ rằng 3,3 tỷ đô la trong số 40 tỷ đô la dự trữ USDC hỗ trợ cho nó đã được giữ tại tổ chức tài chính.

Những sự kiện này và sự sụp đổ sau đó của ngân hàng đã ảnh hưởng đến các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) và trạng thái cân bằng tinh tế giữa các bộ phận chuyển động của nó. Sự giảm giá của USDC stablecoin đã gây ra phản ứng dây chuyền lớn, gây ra tình trạng hỗn loạn cho các dự án và nhà đầu tư tiền điện tử.

Theo chuyên gia DeFi Ignas, việc giảm giá USDC đã gây sốc cho nền tảng của các dịch vụ tài chính ngang hàng phi tập trung.

Sự Depeg Of Circle USDC đã ảnh hưởng đến ngành như thế nào?

Sau cuộc khủng hoảng ngân hàng và sự hoảng loạn lan rộng, MakerDAO của giao thức DeFi đã đưa ra một đề xuất khẩn cấp vào ngày 11 tháng 3. Trong đó, cộng đồng kêu gọi hạn chế đào DAI bằng USDC để ngăn chặn việc bán tháo hoảng loạn của các nhà đầu tư. Trong lĩnh vực này, số lượng rút tiền đã tăng lên sau sự cố với USDC.

Từ góc độ khách hàng, vốn giữ trên USDC dưới dạng stablecoin không thể được chuyển đổi sang Token khác hoặc đổi lấy tiền tệ fiat, chờ tin tức Circle hoặc USDC tái chốt vào đồng đô la Mỹ.

Vào thứ Sáu, các giao thức và dự án khác đã tiết lộ sự tiếp xúc của chúng với các khoản dự trữ của Ngân hàng Circle Silicon Valley, bao gồm BlockFi, Avalanche, Yuga labs, Proof và Paxos cho vay tiền điện tử thất bại.

DeFi Ignas cho biết DeFi được xây dựng dựa trên tính thanh khoản của USDC, được coi là tài sản thế chấp an toàn nhất. Tuy nhiên, đối với nhà nghiên cứu, nếu dự trữ được giữ bằng tiền mặt trong các tổ chức tài chính truyền thống, niềm tin vào USDC cuối cùng dựa trên niềm tin vào tài chính truyền thống (TradFi), hệ thống ngân hàng và chính phủ.

Đối với chuyên gia, DeFi là một thất bại vì nó dựa vào stablecoin tập trung, cơ sở hạ tầng web2 và các quy trình thanh toán tăng tốc truyền thống, trao cho chính phủ quyền quyết định đóng hầu hết các thành phần của DeFi bất cứ lúc nào nếu họ chọn làm như vậy .

tài chính trong giao dịch thay vì DeFi

Nền tảng tài chính phi tập trung không yêu cầu bên thứ ba xử lý giao dịch; tất cả hoạt động được tiến hành giữa người dùng ngang hàng hoặc giữa người dùng và nền tảng. Tuy nhiên, nếu một liên kết của DeFi dựa trên TradFi, thì nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ giao thức, theo chuyên gia.

Việc đổi thương hiệu DeFi thành Tài chính trong giao dịch cho phép nó giữ lại các lợi ích chính của DeFi. Ví dụ: đảm bảo ví tự quản như một kho lưu trữ khóa riêng, tăng giá thanh khoản, dẫn đến thị trường bên mua lớn hơn.

Một lợi ích khác mà việc đổi thương hiệu DeFi có thể mang lại là khả năng kết hợp tăng lên, cho phép một chuỗi ứng dụng phi tập trung được kết nối song song, tăng hiệu quả vì tài sản có thể được sử dụng đồng thời trong nhiều ứng dụng mà không cần chi phí ma sát và không cần quyền.

Một giao thức di chuyển theo hướng tài chính trong giao dịch được DeFi Ignas nêu bật là FRAX. Tầm nhìn của giao thức FRAX là cung cấp tiền thuật toán, phi tập trung và có khả năng mở rộng cao thay cho các tài sản kỹ thuật số có nguồn cung cố định như Bitcoin.

Theo DeFi Ignas, Frax đặt mục tiêu tiến gần đến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nhất có thể, từ đó loại bỏ rủi ro của USDC và các ngân hàng thất bại như Silicon Valley Bank hoặc Signature Bank. Anh nói thêm:

Nhìn chung, sự sụt giảm của USDC khiến DeFi bối rối vì rủi ro bắt nguồn từ một ngân hàng TradFi. Giờ đây, mọi người đều thấy rõ rằng DeFi phi tập trung hơn những gì chúng tôi giả vờ. Vì vậy, đổi tên nó thành tài chính trong giao dịch sẽ cân bằng thực tế hiện tại về DeFi thực sự là gì.

USDC đã lấy lại tỷ lệ cố định 1:1 với đồng đô la, nhưng mức giảm gần đây xuống dưới 0,87 đô la đã làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư. Trong lĩnh vực DeFi, hậu quả sẽ tiếp tục lan rộng trong những tháng tới khi niềm tin của người dùng vẫn bị lung lay.

DeFiBitcoin giảm từ mức cao mới hàng năm. Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ Bapt, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: BTCUSDT, Tiền điện tử, , DeFi,