Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Citigroup tin rằng CBDC sẽ dẫn đường cho việc áp dụng hàng loạt

Citigroup tin rằng CBDC sẽ dẫn đường cho việc áp dụng hàng loạt

31/03/2023 00:08 read99
Citigroup tin rằng CBDC sẽ dẫn đường cho việc áp dụng hàng loạt

Gã khổng lồ ngân hàng Hoa Kỳ Citigroup tin rằng việc áp dụng đại trà sẽ mất từ sáu đến tám năm nữa và sẽ được thúc đẩy bởi các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và Token tài chính, trò chơi và tài sản trong thế giới thực, theo báo cáo blockchain mới nhất của bên cho vay.

Citi đã so sánh sự đổi mới của blockchain với những ngày đầu của phương tiện chạy bằng khí đốt hoặc máy ảnh kỹ thuật số và nói rằng ban đầu thế giới thường không nhận ra giá trị và lợi ích của các công nghệ đột phá. Yếu tố này được kết hợp bởi bản chất của blockchain, là một công nghệ cơ sở hạ tầng phụ trợ không có giao diện tiêu dùng nổi bật, không giống như ô tô và máy ảnh.

Tuy nhiên, Citi tin rằng việc áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain sẽ xảy ra trong tương lai gần khi nó bắt đầu thiết lập chính nó trong các tình huống sử dụng trong thế giới thực. Citi đã nói:

Động lực của việc áp dụng đã thay đổi tích cực khi các chính phủ, tổ chức lớn và tập đoàn đã chuyển từ việc điều tra các lợi ích của Token sang các thử nghiệm và bằng chứng về khái niệm.

Công thức áp dụng hàng loạt của Citi

Theo báo cáo nghiên cứu, việc áp dụng hàng loạt sẽ xảy ra khi hơn một tỷ người đang sử dụng công nghệ blockchain mà không biết rằng họ đang sử dụng nó.

Người cho vay tin rằng điều này rất có thể sẽ xảy ra thông qua CBDC khi ngày càng nhiều chính phủ bắt đầu triển khai các loại tiền kỹ thuật số trong nền kinh tế của họ. Tính đến tháng 3, hơn 20 ngân hàng trung ương có kế hoạch phát hành hoặc đã phát hành một loại tiền kỹ thuật số — giúp gần 2 tỷ người tiếp cận với tiền kỹ thuật số trong những năm tới.

Citi dự kiến CBDC sẽ đạt mức vốn hóa thị trường kết hợp là 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030 tại các nền kinh tế chính và cho biết khoảng 5 USD0% trong số đó sẽ được liên kết với công nghệ sổ cái phân tán.

Citi lưu ý rằng CBDC sẽ cho phép mọi người tương tác và thử nghiệm với các loại tiền kỹ thuật số trong một môi trường tương đối an toàn do có sự hỗ trợ của nhà nước, đây là một điều tốt cho việc áp dụng chung công nghệ blockchain bất chấp việc hầu hết các ngân hàng trung ương không sử dụng nó cho CBDC của họ.

Thanh toán trên mạng xã hội và trò chơi

Citi cho biết ngoài CBDC, các khoản thanh toán trên mạng xã hội dựa trên blockchain và mã hóa tài sản trò chơi sẽ đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy việc áp dụng công nghệ blockchain trong cộng đồng nói chung.

Hầu như mọi nền tảng truyền thông xã hội hiện đang trong quá trình kích hoạt thanh toán kỹ thuật số và một số — như Telegram và WhatsApp — đã đạt được tiến bộ đáng kể.

Telegram gần đây đã ra mắt các khoản thanh toán dựa trên blockchain cho USDT, cho phép người dùng gửi và nhận stablecoin qua tin nhắn. Ứng dụng này đã là một người đề xuất mạnh mẽ về tiền điện tử và thanh toán blockchain gần như kể từ khi thành lập.

Trong khi đó, việc mã hóa tài sản trong trò chơi dự kiến sẽ thúc đẩy hơn 3 tỷ game thủ trên toàn thế giới áp dụng. Tuy nhiên, các trò chơi web3 cần phải tốt như các trò chơi không phải web3 để điều này xảy ra, theo báo cáo.

Citi nói rằng các game thủ không quan tâm đến công nghệ được sử dụng trong trò chơi của họ, họ chỉ quan tâm đến chất lượng của trò chơi và sẽ dễ dàng chuyển sang một web3 tương đương mà họ yêu thích nếu có. Người cho vay lưu ý rằng ngay cả khi chỉ một phần nhỏ cộng đồng trò chơi chấp nhận các trò chơi dựa trên blockchain thì nó vẫn sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể về số lượng chấp nhận.

Với hơn 3 tỷ game thủ trên toàn thế giới hiện nay, chúng ta có thể thấy gần 50 triệu đến 100 triệu người chơi sử dụng các trò chơi có một số yếu tố của Web3 hoặc blockchain vào năm 2025.

Ngoài ra, người cho vay tin rằng việc token hóa tài sản tài chính và công việc thực dự kiến sẽ tăng gấp 80 lần trên thị trường tư nhân trong những năm tới và cũng có thể trở thành động lực quan trọng cho việc áp dụng hàng loạt.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Phân tích, Ngân hàng, CBDC,