Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64675 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
616,25 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,86 $
-0.36%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5306 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1524 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,49 $
-0.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4739 $
0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,91 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1171 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,95 $
-0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,79 $
-1.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,77 $
0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,99 $
-0.94%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7243 $
0.55%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,81 $
0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,51 $
0.19%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có gì thay đổi trong GameFi trong tháng trước? - Báo cáo tháng 7

Có gì thay đổi trong GameFi trong tháng trước? - Báo cáo tháng 7

10/08/2022 16:08 read110
Có gì thay đổi trong GameFi trong tháng trước? - Báo cáo tháng 7

Trong khi thị trường tăng giá trước đó chứng kiến hàng trăm trò chơi Play-to-earn được tung ra, chỉ một số ít có thể duy trì cơ sở người dùng ổn định khi thị trường đi xuống. Điều này trở nên rõ ràng vào tháng 7, khi hoạt động tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các điều kiện thị trường đang thử thách cũng làm nổi bật một số ít các tựa game có thể trở nên nổi bật. Splinterlands là một trong những dự án đó, giữ chân người dùng nhờ rào cản gia nhập thấp, lối chơi đơn giản và tốc độ chiến đấu nhanh. Axie Infinity cũng tiếp tục giới thiệu các tính năng mới để lấy lại động lực.

Dữ liệu Phân tích dấu chân cho thấy hiệu suất tổng thể của lĩnh vực GameFi trong tháng 7.

  • Tổng số người dùng giảm 21% so với tháng trước và tốc độ tăng trưởng người dùng mới rất yếu.
  • Hoạt động giao dịch giảm 55% so với tháng trước và 737% theo năm.
  • Số lượng dự án có mức tăng trưởng so với tháng trước dưới 2%.
  • Nguồn vốn VC tăng 17% so với tháng trước và 126% theo năm.

Phân tích thị trường tổng thể về thị trường GameFi

Số lượng dự án GameFi tăng ít hơn 2% và tăng trưởng dự án mới trong BNB bị chậm lại

Ít hơn 80 dự án GameFi đã được khởi chạy 3 tháng liên tiếp tính đến ngày 31 tháng 7. Như rõ ràng trong biểu đồ, tất cả các chuỗi đều có sự tăng trưởng trì trệ (bất chấp việc Polygon và WAX đều tăng nhẹ.)

Footprint Analytics - GameFi Protocols Giao thức GameFi phân tích dấu chân

Game thủ quan tâm nhiều hơn đến khả năng chơi của game và độ mượt mà khi trải nghiệm mạng và có yêu cầu cực kỳ cao đối với mạng. Trên chuỗi ethereum, bạn cần phải trả phí gas cao ở mỗi lượt. Khi gặp phải sự cố tắc nghẽn khi giao dịch, nó có thể mang lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng tồi tệ. Do đó, những vấn đề này là ưu tiên cho các nhóm phát triển tạo ra các dự án mới.

Footprint Analytics - Gas Used On Chain Khí phân tích dấu chân được sử dụng trên dây chuyền

Các dự án mới trên Ethereum phải đối mặt với phí cao và tắc nghẽn, dẫn đến nhiều dự án chuyển sang BSC (nay là BNB) kể từ tháng 7 năm 2021.

Điều này đã khiến BNB thu hút một lượng lớn trò chơi không giữ chân được người dùng — cho thấy số lượng nhiều và chất lượng thấp.

Footprint Analytics - BSC GameFi Tracker Footprint Analytics BSC GameFi Tracker Footprint Analytics - Ethereum GameFi Tracker Footprint Analytics Ethereum GameFi Tracker

So với cả hai chuỗi, Polygon đã trình bày một giải pháp nhanh hơn với chi phí cho mỗi giao dịch thấp hơn khoảng 10.000 lần so với Ethereum và tốc độ giao dịch lên đến 7000 tx / s.

Danh mục GameFi Web3 chiếm 98% tổng kinh phí của GameFi

Với sự nổi lên của khái niệm Web3 trong blockchain, các kịch bản và yêu cầu mới hơn được đưa vào ngành công nghiệp trò chơi.

So với tháng 6, hoạt động tài trợ của GameFi đã dần hồi phục trong tháng 7, tăng 17%. Về danh mục tài trợ, với sự phát triển của công nghệ blockchain, ngày càng có nhiều quỹ đầu tư được rót vào GameFi kiểu Web3, trong đó nguồn tài trợ kiểu Web3 chiếm 98%.

Footprint Analytics - Gaming Financing Distribution Phân phối tài chính cho trò chơi của Footprint Analytics

Web3 đã ra mắt công chúng từ tháng 11 năm ngoái. Mãi cho đến sau tháng 4, Web3 mới trở thành tâm điểm của thị trường tiền điện tử. Và mới đây, Animoca Brands đã công bố hoàn thành khoản tài trợ 75,32 triệu USD. Đây là đợt tài trợ thứ hai được công bố sau 358,8 triệu đô la vào ngày 18 tháng 1. Với sự tập trung mạnh mẽ vào Web3, công ty đặt mục tiêu giải quyết các vấn đề về khả năng tương tác hiện có trong ngành metaverse để hiện thực hóa tầm nhìn về một metaverse mở.

Footprint Analytics - Gaming Financing Ranking Xếp hạng tài chính cho trò chơi của Footprint Analytics

Tổng cộng có 22 dự án đã nhận được tài trợ trong tháng Bảy, tăng chung theo những biến động của thị trường. Các vòng đầu tư vẫn hoạt động ở giai đoạn hạt giống trong nhiều tháng, được bổ sung bằng các vòng khác. Điều này liên quan nhiều đến thời gian hoạt động của người dùng sau khi dự án được khởi chạy. Đánh giá từ số lượng người dùng hoạt động của dự án, thời gian hoạt động của nhiều dự án như StarSharks và Cryptomines không vượt quá 3 tháng. Do đó, theo xu hướng phát triển dự án hiện nay, nguồn vốn đầu tư của VC vẫn được duy trì trong các dự án mới.

Footprint Analytics - Number of GameFi Projects Funded in July Phân tích dấu chân Số dự án GameFi được tài trợ trong tháng 7 Footprint Analytics - StarSharks: Monthly New Users & Active Users StarSharks phân tích dấu chân: Người dùng mới hàng tháng Người dùng đang hoạt động

Các game thủ Splinterlands tạo nên tính cách của người dùng Hive

Footprint Analytics cho thấy tổng số người dùng hàng tháng là 1,19 triệu, trong đó 483.000 người dùng mới và 710.000 người dùng cũ. Vào đầu năm, các nhà phát triển đã thu hút hàng triệu người dùng thông qua nhiều thể loại và phong cách trò chơi. Và họ tiếp tục thử chúng trong một loạt các trò chơi. Người dùng kiếm được lợi nhuận nếu họ có thể nắm bắt được một thị trường tăng giá, nhưng nếu họ gặp phải một thị trường giảm giá, họ sẽ gặp rắc rối.

Footprint Analytics - Monthly GameFi Users Phân tích dấu chân người dùng GameFi hàng tháng

Cơ sở người đăng ký tổng thể đã giảm từ 3,59 triệu người chơi trong tháng 1 xuống còn 1,19 triệu trong tháng 7 (-69%). Dưới đây là những điểm đau của GameFi:

  • Thiếu tính độc đáo, với mô hình kinh tế chủ yếu dựa vào khai thác, sản lượng và tái sản xuất.
  • Một số trò chơi yêu cầu người chơi đầu tư vào thẻ trò chơi trước khi họ có thể chơi và người dùng có nhu cầu thu hồi vốn cao.
  • Mô hình lạm phát vô hạn, bị ảnh hưởng bởi thị trường giảm giá, Token quản trị và Token trong trò chơi giảm giá; trò chơi của họ không thể thoát khỏi vòng xoáy tử thần.

Do đó, hầu hết các trò chơi P2E hiện đều yêu cầu người chơi mới tham gia để duy trì sự ổn định kinh tế.

Lấy Axie Infinity và Splinterlands là hai ví dụ.

Splinterlands đã là một game tương đối hot kể từ khi ra mắt. Xét về tỷ lệ người dùng mới trong tháng 7, Splinterlands là dự án có tỷ lệ phần trăm cao nhất trong tất cả các dự án.

Footprint Analytics - New Users by Protocol % Phân tích dấu chân người dùng mới theo giao thức% Footprint Analytics - Top10 Gamers by Chain Phân tích dấu chân 10 người chơi game theo chuỗi

Ngược lại với Axie vô cực trước tháng 3, để tham gia vào trò chơi để thực sự đạt được doanh thu, bạn cần phải có tiền thật để mua thú cưng P2E (dự kiến khoảng 110 đô la theo giá tiền tệ khi đó). Nhưng chi phí cao đối với người chơi trung bình và thời gian hoàn vốn sẽ kéo dài khi xu hướng thị trường thay đổi. Tuy nhiên, Splinterlands chỉ yêu cầu 10 đô la để tham gia trò chơi, đây là một rào cản thấp để gia nhập.

Nhìn chung, đội ngũ phát triển của Axie infinity đã bỏ qua những thiết kế thú vị khi thiết kế trò chơi và ra mắt phiên bản Origin vào cuối tháng 3, bổ sung thêm thẻ và thuộc tính miễn phí. Và chức năng cầm cố Đất ảo đã được ra mắt vào đầu tháng Bảy. Tôi hy vọng người dùng có thể trải nghiệm sự thú vị của trò chơi chứ không chỉ kiếm tiền.

Vận may của Axie vô cực đang thay đổi

Từ sự thay đổi khối lượng giao dịch hàng tháng của GameFi, chỉ có khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 năm ngoái là khoảng thời gian giao dịch gia tăng và sau tháng 12, khối lượng giao dịch tổng thể dần dần đi xuống cho đến mức giá trị thấp nhất vào tháng 7. Quá trình thay đổi này rất giống với ý nghĩa của các dự án mới xuất hiện nhằm thu hút một lượng lớn người chơi giao dịch, và sau đó bỏ trốn sau khi chơi mệt mỏi.

Footprint Analytics -  GameFi Monthly Volume Khối lượng hàng tháng GameFi phân tích dấu chân

Bất chấp xu hướng giảm trong thị trường giao dịch GameFi, Ronin đã có thể chống lại xu hướng giảm khối lượng giao dịch trên các blockchain chính thống và vượt qua BSC để giành lại vị trí số một. Điều này chủ yếu là do sự ra mắt của tính năng cầm cố đất ảo trên trò chơi vô cực Axie đang giao dịch của nó, điều này đã góp phần vào sự tăng trưởng của giá AXS và sự cải thiện dần dần của khối lượng giao dịch.

Footprint Analytics - Gaming Volume by Chain Khối lượng trò chơi phân tích dấu chân theo chuỗi

Tóm tắt

Trong thị trường tăng giá trước đây, nhiều trò chơi Play-to-earn mới đã được tung ra, nhưng chỉ một số ít có thể duy trì cơ sở người dùng ổn định. Splinterlands là một trong những dự án đó, giữ chân người dùng thông qua rào cản thấp, lối chơi đơn giản và tốc độ chiến đấu nhanh. Ngoài ra, Axie Infinity không ngừng đổi mới, bổ sung các tính năng mới để lấy lại vị thế của mình.

Đồng thời, nhiều quỹ hơn đã đổ vào các dự án Web3 vào tháng 7, nhằm giải quyết nhiều vấn đề hơn cho các trò chơi P2E.

Đánh giá sự kiện tháng 7

NFT GameFi

  • Công ty quang học xác thực NFT đóng vòng hạt giống 11 triệu đô la do Pantera Capital và Kleiner Perkins dẫn đầu
  • Chuỗi NFT của Yuga Labs đã tạo ra tổng doanh thu hơn 5 tỷ USD và gần 15 triệu USD doanh thu từ bản quyền
  • Gã khổng lồ trò chơi điện tử Square Enix có kế hoạch tung ra bộ sưu tập NFT VII giả tưởng cuối cùng vào năm 2023
  • STEPN thông báo lợi nhuận quý 2 bắt đầu ghi mua lại theo giờ GMT hàng quý
  • Nhà phát triển trò chơi MonkeyLeague có trụ sở tại Solana huy động được 24 triệu đô la

Metaverse Web3

  • BAI Capital đã hoàn thành đợt gây quỹ đầu tiên trị giá 700 triệu đô la Mỹ và sẽ tập trung vào Web3, Metaverse và các lĩnh vực khác
  • Nền tảng âm nhạc Web3 Kho tiền cộng đồng Audius bị tấn công với thiệt hại 18,5 triệu đô la AUDIO
  • Web3 Foundation đã công bố đợt tài trợ thứ 14 của chương trình; 36 dự án đã lọt vào danh sách chọn lọc
  • Magic Eden ra mắt đơn vị liên doanh đầu tư vào các công ty khởi nghiệp game web3
  • Disney ra mắt chương trình tăng tốc công ty khởi nghiệp tập trung vào NFT và Metaverse

Token DeFi

  • Đường cong để khởi chạy một stablecoin được thế chấp quá mức
  • Nền tảng giao dịch tiền điện tử phi tập trung Hashflow tăng 25 triệu đô la với mức định giá 400 triệu đô la
  • BTC quản lý để nổi trên $ 20K bất chấp các đợt bán tháo gần đây và dòng tiền ra nhiều
  • Polygon (MATIC) đánh bật Token này để trở thành tiền điện tử được giao dịch nhiều nhất trong số cá voi ETH
  • Vốn hóa thị trường Stablecoin giảm, định giá BUSD và DAI tăng vọt, Token Fiat đại diện cho 70% tất cả các giao dịch tiền điện tử

Cơ sở hạ tầng mạng

  • Polygon Ra mắt giải pháp mở rộng quy mô zkEVM để áp dụng Web3
  • Vitalik Buterin thảo luận về sự giữ sắp tới của Ethereum và sự biến động tại EthCC ở Paris
  • Phòng thí nghiệm vấn đề lên lịch ra mắt mainnet zkSync 2.0 vào tháng 10
  • Các dự án dựa trên Terra bắt đầu di cư đến Polygon sau khi Terra sụp đổ
  • Solana và Avalanche sẵn sàng đạt được lợi nhuận khi thị trường tiền điện tử có những xu hướng mới

Tổ chức

  • Nhà bán tháo Three Arrows thu giữ 40 triệu đô la khi cuộc thăm dò tài sản mở rộng
  • SEC liệt kê chín Token tiền điện tử là chứng khoán sau khi tính phí giao dịch nội bộ của Coinbase
  • Tesla bán tháo 75% tổng số BTC giữ của nó
  • Blockchain.com cắt giảm 25% lực lượng lao động trong bối cảnh thị trường tiền điện tử giảm giá
  • Crypto.com tích hợp Google Pay để người dùng mua tiền điện tử

Trên toàn thế giới

  • Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đang tiến hành triển khai theo từng giai đoạn tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương
  • Sau khi Terra LUNA giảm S. Hàn Quốc trì hoãn thuế tiền điện tử
  • Ghana được xếp hạng là quốc gia có rủi ro vỡ nợ cao thứ hai trên toàn cầu
  • Cơ quan quản lý Úc thử nghiệm tự động gỡ bỏ các trang web lừa đảo tiền điện tử
  • Ngân hàng Trung ương Nga cho biết stablecoin không thích hợp để định cư

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics

Tháng 8. 2022, Nguồn dữ liệu Vincy: Báo cáo Footprint Analytics tháng 7 năm 2022

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được thông tin chi tiết về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

The post GameFi có gì thay đổi trong tháng trước? Báo cáo tháng 7 xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, GameFi,