Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57098 $
0.54%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3050 $
1.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
515,03 $
0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,15 $
1.69%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4399 $
1.52%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,22 $
0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1095 $
1.24%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3776 $
1.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1255 $
0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,01 $
1.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,17 $
0.59%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,47 $
1.65%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
331,31 $
1.18%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,71 $
2.20%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5075 $
1.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có phải chúng ta vẫn tức giận với MetaMask và ConsenSys vì đã rình mò chúng ta?

Có phải chúng ta vẫn tức giận với MetaMask và ConsenSys vì đã rình mò chúng ta?

18/01/2023 06:15 read266
Có phải chúng ta vẫn tức giận với MetaMask và ConsenSys vì đã rình mò chúng ta?

ConsenSys, nhà phát triển đằng sau MetaMask, không phải là người duy nhất rình mò các giao dịch của chúng tôi, nhưng họ đã quan tâm nhiều nhất đến việc này.

Cộng đồng tiền điện tử có xu hướng tập trung vào một vấn đề mới cứ sau vài tuần và sau đó nhanh chóng quên nó đi. Khoảng chú ý hạn chế của cộng đồng này bỏ lỡ giải pháp cuối cùng cho các vấn đề quan trọng. Trong kỳ nghỉ Lễ tạ ơn vào tháng 11 năm 2022, ConsenSys đã công bố thông tin tiết lộ về chính sách quyền riêng tư ảnh hưởng đến người dùng MetaMask khiến Twitter của Crypto rơi vào tình trạng bão lửa. Phản ứng đầu tiên của tôi cũng là tiêu cực.

Ví tiện ích mở rộng trình duyệt MetaMask sử dụng Node có tên là Infura. Node đó thuộc sở hữu của ConsenSys, cùng một công ty phát triển MetaMask. Thông cáo báo chí nhắc nhở người dùng rằng Infura thu thập địa chỉ giao thức internet (IP) và địa chỉ ví của những người dùng kết nối ví MetaMask của họ với Infura. Nó cũng nhắc nhở họ rằng người dùng MetaMask không phải sử dụng Infura, đây chỉ là mặc định và MetaMask cho phép kết nối với các nhà cung cấp Node công cộng khác như Alchemy hoặc Ankr.

Khi bạn gửi hoặc nhận tiền điện tử, ví của bạn sẽ tương tác với blockchain. Nhưng ví không tải xuống blockchain; điều đó quá cồng kềnh đối với một chiếc ví trên điện thoại của bạn. Thay vào đó, khi ví tiền điện tử của bạn gửi một giao dịch, hầu hết các ví đều sử dụng Node công khai để yêu cầu các giao dịch mới được thêm vào blockchain thông qua memPool.

(Bạn có thể thiết lập Node của riêng mình. Trên thực tế, để có tốc độ và quyền riêng tư tốt hơn, bạn có thể nên làm như vậy. Node riêng tư hơn cũng có nghĩa là một mạng phi tập trung hơn. Nhưng tôi đã thử và tôi không có đủ kỹ năng kỹ thuật để làm như vậy. Có thể bạn sẽ gặp may mắn hơn.)

Bây giờ, hãy nhớ rằng các blockchain như Ethereum không phải là riêng tư. Nếu bạn muốn quyền riêng tư, bạn cần sử dụng đồng tiền riêng tư như Monero (XMR), đồng tiền này sẽ tiết lộ một số thông tin về người gửi hoặc các giao dịch được bảo vệ bởi Zcash (ZEC), không làm rò rỉ thông tin người gửi. Hoặc bạn cần một công cụ bảo mật, nhưng thật không may, Tornado Cash được chính phủ phê chuẩn trước đây là công cụ bảo mật đáng tin cậy nhất trên Ethereum.

Bất kể, nếu bạn đang sử dụng Node công khai hoặc bất kỳ dịch vụ trung tâm nào khác để giao dịch bằng tiền điện tử, thì bạn cần sử dụng mạng riêng ảo (VPN) hoặc Tor (dễ sử dụng với trình duyệt Tor) để che dấu nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) của bạn ) Địa chỉ. Có ai đang sử dụng Ledger Live để giao dịch tiền điện tử bằng thiết bị phần cứng Ledger của bạn không? Ledger Live cũng theo dõi các ISP và dường như lưu giữ thông tin đó trong tối đa 5 năm.

Quyền riêng tư là trách nhiệm cá nhân. Không ai sẽ bảo vệ nó cho bạn. Người dùng tiền điện tử cần học cách sử dụng các công cụ bảo mật như VPN, Tor, tiền riêng tư, v.v. Sẽ sớm có ngày các chính phủ gửi lệnh triệu tập John Doe tới các nhà cung cấp Node công khai để có được các ISP đó, giống như Dịch vụ doanh thu nội bộ đã làm với tiền điện tử trung tâm nền tảng giao dịch trong những ngày đầu tiên của tiền điện tử. Và những bên trung gian đó chắc chắn sẽ tuân thủ.

Có những lý do chính đáng khiến các nhà cung cấp cuộc gọi thủ tục từ xa có thể muốn giữ lại thông tin ISP. Một số người dùng Node là khách hàng của Infura có thể muốn ISP được theo dõi vì điều đó có thể giúp săn lùng tin tặc.

Vậy, quay lại câu hỏi: Chúng ta có còn giận MetaMask không? Cáo được biết đến là thông minh. Tuy nhiên, điều ít được biết đến là chúng cũng trung thành, vì cả con đực và con cái đều chăm sóc cho một đơn vị gia đình gắn bó chặt chẽ. Con cáo MetaMask quá thông minh hay anh ta trung thành với các nguyên tắc cốt lõi của blockchain?

Điều gây ra sự phẫn nộ là việc tiết lộ công khai về những thay đổi đối với chính sách quyền riêng tư của họ. Tính minh bạch là một điều tốt — hoặc nên như vậy trừ khi Crypto Twitter bùng nổ dữ dội để đáp lại những tiết lộ đó. Và họ đã tinh chỉnh thêm chính sách bảo mật của mình để đáp lại những lời chỉ trích. Đọc chính sách quyền riêng tư mới của Infura cho chính bạn tại đây. Nó có vẻ đơn giản và cố gắng bảo vệ quyền riêng tư hạn chế.

Các đối thủ cạnh tranh của Infura như Alchemy và MyEtherWallet đã nhân cơ hội này để ném bóng cho Infura. Một nhà phát triển MetaMask đã phản hồi lại. Đọc chính sách quyền riêng tư của Alchemy, trong đó sử dụng tiếng pháp để bảo lưu quyền thu thập và sử dụng dữ liệu theo cách Alchemy chọn. Chính sách quyền riêng tư của Alchemy nhận được đề xuất tiêu cực từ Chainlist vì các hoạt động bảo mật kém. Không hay đâu.

Trong tiền điện tử, cũng như cuộc sống, quyền riêng tư là quyền và trách nhiệm cá nhân. Năng lượng dành cho những cơn bộc phát nhất thời tốt hơn nên dành để tìm hiểu về công nghệ bảo mật để bảo vệ chính bạn.

JW Verret là phó giáo sư tại Trường Luật Antonin Scalia tại Đại học George Mason. Anh ấy là một kế toán viên pháp y tiền điện tử hành nghề và cũng hành nghề luật chứng khoán tại Lawrence Law LLC. Ông là thành viên của Hội đồng Cố vấn Ban Tiêu chuẩn Kế toán Tài chính và là cựu thành viên Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư của SEC. Ông cũng lãnh đạo Phòng thí nghiệm Tự do Tiền điện tử — một think tank đấu tranh cho sự thay đổi chính sách để bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư cho các nhà phát triển và người dùng tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: MetaMask, Quyền riêng tư, Dữ liệu, Giám sát,