Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ quan thuế Vương quốc Anh xin ý kiến cộng đồng về việc xử lý thuế DeFi

Cơ quan thuế Vương quốc Anh xin ý kiến cộng đồng về việc xử lý thuế DeFi

05/07/2022 23:38 read126
Cơ quan thuế Vương quốc Anh xin ý kiến cộng đồng về việc xử lý thuế DeFi

Cơ quan thuế HM Revenue and Customs (HMRC) của Vương quốc Anh đã mở cuộc tham vấn công khai về việc xử lý thuế đối với hoạt động cho vay DeFi và Staking vào ngày 5 tháng 7.

Quan chức chính trong cuộc điều tra, Alex Bosinceanu, đã kêu gọi các DeFi Stakeconsolidateers của Vương quốc Anh gửi bằng chứng để xem xét về chủ đề này.

HMRC muốn nghe ý kiến từ các nhà đầu tư, các chuyên gia và các công ty tham gia vào các hoạt động của DeFi, bao gồm các công ty công nghệ và dịch vụ tài chính; các hiệp hội thương mại và các cơ quan đại diện; các tổ chức học thuật và các tổ chức tư vấn; và các công ty tư vấn luật, kế toán và thuế.

Thời gian tham vấn sẽ kéo dài trong hai tháng, từ ngày 5 tháng 7 đến ngày 31 tháng 8, sau đó bản tóm tắt các câu trả lời sẽ được công bố cùng với chi tiết về những gì xảy ra tiếp theo.

Các câu trả lời hoặc thắc mắc có thể được thực hiện tại: financialproductsbai@hmrc.gov.uk

Chính phủ Vương quốc Anh tìm kiếm sự tham vấn cộng đồng về việc xử lý thuế DeFi

Là một phần của Chiến lược lĩnh vực FinTech, chính phủ Vương quốc Anh đã bày tỏ ý định phát triển sự tích hợp chặt chẽ hơn giữa tài sản tiền điện tử và lĩnh vực dịch vụ tài chính kế thừa. Mục tiêu bao trùm là đưa Vương quốc Anh trở thành một trung tâm toàn cầu về đổi mới tài chính.

Một phần của chiến lược này bao gồm việc hình thành các biện pháp xử lý thuế phù hợp và rõ ràng đối với tài sản kỹ thuật số.

Vào ngày 4 tháng 4, Thủ tướng Rishi Sunak đã đăng về kế hoạch của chính phủ để biến Vương quốc Anh thành một trung tâm công nghệ tiền điện tử. Trong số các mục tiêu có cam kết nâng cao tính cạnh tranh của hệ thống thuế của Vương quốc Anh để khuyến khích sự phát triển của lĩnh vực tiền điện tử.

Các phát hiện sơ bộ cho thấy chính phủ nhận thức được rằng các quy tắc thuế hiện hành không giải thích được (đôi khi) hoạt động phức tạp của DeFi Staking và cho vay. Cụ thể, tuyên bố tham vấn của Bosinceanu nêu bật các trường hợp xảy ra sự kiện chịu thuế nhưng tài sản vẫn chưa được xử lý. Do đó, không công bằng làm tăng gánh nặng thuế cho nhà đầu tư DeFi.

Chúng tôi đã được thông báo rằng có những tình huống trong đó các quy tắc thuế coi các giao dịch như các khoản thanh toán trong đó quyền sở hữu kinh tế hiệu quả của các tập tin tiền điện tử được giữ lại.

Những bước đi tích cực từ chính phủ Vương quốc Anh

Cuộc điều tra nhằm mục đích thu thập bằng chứng về cách xử lý thuế hiện tại tác động đến hoạt động của DeFi và tư vấn cho các nhà lập pháp về các lựa chọn để giảm bớt bất kỳ mâu thuẫn nào.

Tuy nhiên, cuộc tư vấn chỉ liên quan đến DeFi cho vay và ký quỹ; khía cạnh cho vay bao gồm cung cấp thanh khoản Pooled nhưng không phải hoạt động DeFi như một phần của giao dịch, chẳng hạn như vận hành nền tảng DeFi.

Vào ngày 22 tháng 6, Bộ Tài chính Vương quốc Anh thông báo sẽ hủy bỏ kế hoạch yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ thu thập dữ liệu trên ví không lưu trữ, một động thái đã được những người ủng hộ quyền riêng tư cứu trợ.

Được thực hiện cùng với cuộc tư vấn của Defi, có vẻ như Thủ tướng Sunak là người thành thật trong nỗ lực biến Vương quốc Anh thành một trung tâm tiền điện tử.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Quy định, Thuế,