Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Coinbase làm rõ rằng họ đã tham gia vào các lệnh trừng phạt của Nga

Coinbase làm rõ rằng họ đã tham gia vào các lệnh trừng phạt của Nga

08/03/2022 05:18 read155
Coinbase làm rõ rằng họ đã tham gia vào các lệnh trừng phạt của Nga

Hôm nay, Giám đốc tài chính của Coinbase, Paul Grewal, đã đăng trên trang blog của nền tảng thông báo rằng Coinbase đã ủng hộ các biện pháp trừng phạt pháp lý chống lại Nga như một phần trong mục tiêu bảo vệ tính toàn vẹn của tất cả các giao dịch của họ.

Bài đã trích dẫn:

Trong vài tuần qua, các chính phủ trên thế giới đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và vùng lãnh thổ để đáp trả việc Nga xâm lược Ukraine. Các biện pháp trừng phạt đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy an ninh quốc gia và ngăn chặn hành vi xâm lược bất hợp pháp và Coinbase hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực này của các cơ quan chính phủ.

Điều này thể hiện sự ủng hộ của Coinbase đối với các lệnh trừng phạt chống lại Nga hoặc bất kỳ tổ chức nào khác do một quốc gia thực hiện. Ngoài ra, Coinbase giải thích chương trình trừng phạt toàn cầu đã thực hiện của họ, được xây dựng gồm ba lớp, phản ánh các biện pháp trừng phạt này trên nền tảng của họ.

Lớp 1 Chặn quyền truy cập vào các tác nhân bị trừng phạt

Coinbase nhận xét rằng trong quá trình giới thiệu, tất cả các ứng dụng đều được test dựa trên danh sách các cá nhân và tổ chức bị trừng phạt, được cung cấp bởi nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu, Canada, Singapore và Nhật Bản. Nếu bất kỳ ứng dụng nào trong số này thuộc về một cá nhân hoặc tổ chức bị trừng phạt, họ không thể mở tài khoản.

Coinbase cũng cho biết thêm họ sử dụng cơ chế kiểm soát hàng rào địa lý để ngăn chặn quyền truy cập vào Coinbase nếu người dùng đến từ một địa điểm bị trừng phạt. Ngoài ra, họ thường xuyên đưa chương trình tuân thủ của mình vào test nội bộ và đánh giá độc lập.

Lớp 2 Phát hiện các nỗ lực trốn tránh

Vì Coinbase thường xuyên cập nhật danh sách trừng phạt toàn cầu mà họ sử dụng, họ có thể phát hiện những người dùng có thể mở tài khoản nhưng đã bị chính phủ xử phạt sau đó. Nếu một phiên bản bị xử phạt được phát hiện, Coinbase cũng lập bản đồ các giao dịch trước đây với một địa chỉ được gắn cờ để xác định bất kỳ liên kết nào.

Lớp 3 Dự đoán các mối đe dọa

Coinbase cũng đã đề cập rằng chương trình phân tích blockchain của họ có thể xác định các tài khoản do các cá nhân bị trừng phạt bên ngoài Coinbase nắm giữ.

Để giải thích kỹ hơn, Coinbase đưa ra một ví dụ trước đây mà Hoa Kỳ đã trừng phạt một công dân Nga vào năm 2020, bằng cách bao gồm ba địa chỉ liên quan. Do đó, chương trình phân tích của Coinbase có thể ghim hơn 1.200 địa chỉ được liên kết với cá nhân được đề cập.

Công nghệ tiền điện tử tăng cường các nỗ lực tuân thủ lệnh trừng phạt

Grewal tiếp tục bài viết của mình bằng cách giải thích cách công nghệ tiền điện tử nhấn mạnh hơn nữa những nỗ lực tuân thủ kinh tế của các quốc gia.

Tài sản tiền điện tử là tài sản công khai, có thể truy nguyên và vĩnh viễn, chúng có thể bị xử phạt nhanh hơn nhiều so với tiền định danh, mang lại lợi ích cho toàn bộ ngành công nghiệp rửa tiền. Để nhấn mạnh lợi thế của tài sản tiền điện tử, Grewal đã nói trong bài đăng trên blog của mình:

Ngày nay, Coinbase chặn hơn 25.000 địa chỉ liên quan đến các cá nhân hoặc tổ chức Nga mà chúng tôi tin rằng đang tham gia vào hoạt động bất hợp pháp, nhiều trong số đó chúng tôi đã xác định được thông qua các cuộc điều tra chủ động của riêng mình. Sau khi xác định được những địa chỉ này, chúng tôi đã chia sẻ chúng với chính phủ để hỗ trợ thêm cho việc thực thi các biện pháp trừng phạt.

Tất cả đang được nói, hai điều rõ ràng. Trước hết, Coinbase rõ ràng đang làm việc hướng tới việc xây dựng lòng tin trong không gian tiền điện tử và cho thấy sáng kiến tuyệt vời để thực hiện và tăng cường các biện pháp trừng phạt áp dụng cho các cá nhân hoặc tổ chức. Thứ hai, Coinbase sẽ không áp dụng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với bất kỳ ai trừ khi có yêu cầu pháp lý để làm như vậy.

Điểm thứ hai cũng đã được các đại diện của Coinbase làm rõ trước khi Ukraine yêu cầu các nền tảng giao dịch chính đóng băng các IP của Nga. Bài viết này của Grewal đã thông báo về tình trạng của Coinbase trong căng thẳng Nga-Ukraine một lần nữa.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, KYC, Pháp lý, Quy định,