Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63209 $
-0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3483 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9989 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,21 $
0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,26 $
-0.11%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4778 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,67 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1263 $
-0.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3990 $
-0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
29,74 $
-0.58%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1251 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,28 $
0.17%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,35 $
0.46%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
392,12 $
-0.58%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,34 $
0.08%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
9,42 $
-0.72%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
75,21 $
-0.30%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5654 $
0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cộng đồng Ethereum phân tách các giải pháp kiểm duyệt giao dịch

Cộng đồng Ethereum phân tách các giải pháp kiểm duyệt giao dịch

23/08/2022 14:05 read113
Cộng đồng Ethereum phân tách các giải pháp kiểm duyệt giao dịch

Chém mạng xã hội và thậm chí là một soft fork do người dùng kích hoạt đã được đề xuất là những phản ứng có thể đối với mối đe dọa kiểm duyệt giao dịch trên Ethereum.

Cộng đồng Ethereum (ETH) đã bị chia rẽ về cách đối phó tốt nhất với mối đe dọa kiểm duyệt giao dịch ở cấp độ giao thức sau lệnh trừng phạt của chính phủ Hoa Kỳ đối với các địa chỉ liên kết với Tornado Cash.

Trong tuần trước, các thành viên cộng đồng Ethereum đã đề xuất cắt giảm mạng xã hội hoặc thậm chí là một soft fork do người dùng kích hoạt (UASF) như là những phản ứng có thể đối với việc kiểm duyệt cấp độ giao dịch trên Ethereum, với một số người gọi đó là một cái bẫy sẽ gây hại nhiều hơn lợi và những phản ứng khác nêu rõ sự cần thiết của nó để cung cấp các đặc tính chống kiểm duyệt và trung lập đáng tin cậy trên Ethereum.

Cuộc tranh luận sôi nổi diễn ra sau khi máy khai thác Ethereum Ethermine quyết định không xử lý các giao dịch từ công cụ bảo mật dựa trên Ethereum hiện đang bị cấm vận của Hoa Kỳ là Tornado Cash, điều này đã khiến các thành viên của cộng đồng Ethereum lo lắng về điều gì sẽ xảy ra nếu các trình xác thực tập trung khác cũng làm như vậy

Cộng đồng Ethereum cũng đang tranh luận về hiệu quả của việc cắt giảm mạng xã hội để chống lại sự kiểm duyệt trên mạng Ethereum, vì chiến lược này có thể dẫn đến sự phân tách chuỗi với một số trình xác thực xử lý các giao dịch trên chuỗi không kiểm duyệt và những người khác chỉ xác thực chuỗi tuân thủ OFAC .

Cắt giảm mạng xã hội là quá trình theo đó người xác thực có phần trăm Cổ phần của họ bị cắt nếu họ không xác thực chính xác các giao dịch đến hoặc hành động không trung thực.

Điều này có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu các cơ quan quản lý yêu cầu các dịch vụ Staking tập trung chính như Coinbase và các Pool tập trung chính khác, cùng nhau Stake hơn 50% ETH trong chuỗi Ethereum Beacon 2.0 để chỉ xác thực các chuỗi tuân thủ OFAC.

Người sáng lập Cyber Capital Justin Bons lập luận rằng chặt chém là một cái bẫy thể hiện rủi ro lớn hơn quy định OFAC và sẽ không phải là giải pháp khả thi để giải quyết kiểm duyệt ở cấp độ giao thức.

Trong một chủ đề Twitter gồm 21 phần vào ngày 22 tháng 8, Bons nói rằng nền tảng giao dịch chặt chém trên mạng xã hội có thể tước bỏ tiền gửi của những người dùng vô tội, điều này sẽ vi phạm quyền sở hữu của họ.

Bons cũng nói rằng quá nhiều người xác nhận tuân thủ việc thực thi pháp luật trên Ethereum sẽ dẫn đến sự phân tách chuỗi, tại thời điểm đó các nhà kiểm duyệt bắt đầu bỏ qua hoặc không chứng thực các khối chứa các TX vi phạm OFAC.

Người sáng lập podcast Ethereum The Daily Gwei Anthony Sassano đã viết trên Twitter vào ngày 20 tháng 8 rằng thiệt hại tài sản thế chấp là không thể tránh khỏi trong việc chặt chém xã hội [...] nó đáng để bảo vệ tính trung lập đáng tin cậy và các đặc tính chống kiểm duyệt của Ethereum.

Trong khi đó, nhà phát triển Geth Marius Van Der Wijgen cũng chia sẻ một cảm xúc tương tự khi nói rằng việc duy trì kiểm duyệt trên mạng Ethereum nên là ưu tiên cao nhất của cộng đồng Ethereum:

Nếu chúng tôi cho phép kiểm duyệt các giao dịch của người dùng trên mạng, thì về cơ bản chúng tôi đã thất bại. Đây là * ngọn đồi * mà tôi sẵn sàng chết trên đó.

Nếu chúng tôi bắt đầu cho phép người dùng bị kiểm duyệt trên Ethereum thì toàn bộ điều này không có ý nghĩa gì và tôi sẽ rời khỏi hệ sinh thái. [...] Tôi nghĩ rằng chống kiểm duyệt là mục tiêu cao nhất của Ethereum và của không gian blockchain nói chung, vì vậy nếu chúng ta thỏa hiệp về điều đó, theo ý kiến của tôi, anh ấy nói thêm.

Nhà nghiên cứu tiền điện tử Erica Wall nói thêm rằng cho đến nay, khả năng chống kiểm duyệt đã đóng vai trò là đặc tính cốt lõi trên mạng Ethereum và bất chấp việc chúng tôi đang thấy một số kiểm duyệt ở giao diện người dùng, nhưng sẽ chỉ trở nên tồi tệ nếu kiểm duyệt bắt đầu xảy ra bên chính Ethereum.

Tornado Cash gây ra sự cố kiểm duyệt đã gây khó khăn cho cộng đồng Ethereum trong hơn một tuần nay.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giữ Ethereum, Cắt giảm mạng xã hội, Kiểm duyệt, Trình xác thực, OFAC,