Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công nghệ blockchain: cho phép một tương lai phi tập trung

Công nghệ blockchain: cho phép một tương lai phi tập trung

27/04/2022 16:36 read142
Công nghệ blockchain: cho phép một tương lai phi tập trung

Những gì bắt đầu như một sổ cái kỹ thuật số phân tán cho phép mạng ngang hàng giờ đây đã trở thành một khía cạnh hoàn toàn mới của internet. Blockchain, công nghệ cơ bản của tiền điện tử, đã phát triển một cách vô cùng to lớn trong mười năm qua. Bitcoin là tình huống sử dụng thực tế đầu tiên của nó và hiện nó được công nhận là mạng lưới tiền tệ toàn cầu với nguồn cung cố định mà một số quốc gia đã chấp nhận là đấu thầu hợp pháp.

Tuy nhiên, chức năng blockchain không kết thúc với Bitcoin. Có rất nhiều tình huống sử dụng nổi bật của công nghệ blockchain đã giúp thị trường tiền điện tử tích lũy hơn 1,8 nghìn tỷ đô la vốn hóa thị trường. Điều đó cũng vậy, bất chấp việc rất ít hoặc không có sự chú ý và tham gia trong những ngày đầu trưởng thành.

Phạm vi của sự gián đoạn do Blockchain cung cấp

Công nghệ blockchain sẽ là một động lực đột phá trong các ngành công nghiệp. Ví dụ: nó có thể biến đổi ngành công nghiệp đầu tư mạo hiểm, định hình lại cách các công ty huy động tiền với sự trợ giúp của mã hóa. Điều này sẽ giúp các công ty tăng hiệu quả sử dụng vốn theo cấp số nhân đồng thời cho phép phân cấp. Cung cấp Token bảo mật (STO) là một tình huống sử dụng đang hoạt động trong lĩnh vực này. Với STO, các công ty khởi nghiệp có thể tự do phân phối Token dưới dạng vốn chủ sở hữu và huy động vốn theo cách thức được quy định đầy đủ.

Trò chơi là một ngành công nghiệp nổi bật khác mà blockchain làm gián đoạn. GameFi đang nổi lên như một kỷ nguyên tiếp theo trong trò chơi và giải trí, đổi mới nội dung trong trò chơi và NFT. Do đó, người chơi có quyền truy cập vào các nguồn doanh thu chưa từng có, được chứng minh bằng sự phổ biến to lớn của các trò chơi Play-to-earn (P2E). Hơn nữa, không giống như các trò chơi điện tử truyền thống, trò chơi blockchain cho phép người chơi duy trì quyền sở hữu tài sản và thu được giá trị trong các thị trường mở.

NFT rất quan trọng đối với GameFi. Nhưng thậm chí xa hơn thế, chúng tạo điều kiện thuận lợi cho một số tình huống sử dụng, bao gồm cả những tình huống trong nghệ thuật kỹ thuật số và giải trí. Hơn nữa, các DAO hoặc cộng đồng độc quyền sử dụng NFT để xác định danh sách trắng và để kiểm soát truy cập. Các nghệ sĩ và người sáng tạo mới nổi cũng sử dụng NFT để khai thác cơ sở người hâm mộ của họ và tạo ra doanh thu đáng kể so với những gì họ đang kiếm được trên nền tảng Web2.

Tuy nhiên, đã nói rằng, nhìn chung, blockchain có một mục đích lớn hơn. Nó giải quyết các vấn đề của hệ thống tiền tệ bị phân mảnh với các tài sản kỹ thuật số. Stablecoin là một ví dụ nổi bật về một loại tài sản như vậy cũng giải quyết sự biến động của tiền điện tử thông thường. Vì stablecoin được gắn với giá trị của một số fiat hoặc tiền điện tử cơ bản, chúng duy trì mức giá 'ổn định' và trở nên phù hợp cho các giao dịch hàng ngày. Điều này cũng làm cho stablecoin trở thành chìa khóa cho việc áp dụng hàng loạt blockchain, đặc biệt là đối với các khoản thanh toán xuyên biên giới rẻ hơn và nhanh hơn.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Mở khóa tiềm năng đầy đủ của blockchain

Blockchain phá vỡ các ngành công nghiệp hiện tại theo nhiều cách. Nhưng để công nghệ đạt được tiềm năng đầy đủ của nó, cần có các giải pháp đánh giá khả năng tương tác và các chức năng của chuỗi chéo. Tiến bộ đã được thực hiện trên mặt trận này, do các nền tảng như Konstellation Network.

Được xây dựng với Cosmos SDK, Konstellation phục vụ cho các thị trường vốn phi tập trung đang mở rộng thông qua cơ sở hạ tầng chuỗi chéo của nó. Nó cố gắng làm cho việc quản lý tài sản trở nên liền mạch hơn cho người dùng bằng cách hoạt động dưới một cái ô.

Khi làm như vậy, Konstellation đã tích hợp VegaX, một ASM nổi tiếng với các sản phẩm đầu tư tiền điện tử. Do đó, người dùng có quyền truy cập vào các chiến lược chỉ mục của VegaX có thể cải thiện lợi nhuận tổng thể trong DeFi. Hơn nữa, nền tảng này có một bộ công cụ quản lý danh mục đầu tư riêng biệt, có sẵn trên Taebit — một nền tảng DeFi của Hàn Quốc giúp đơn giản hóa việc đầu tư tiền điện tử và đặt cược.

Konstellation cũng cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc với metaverse thông qua trò chơi NFT dựa trên Solana, Squid Squad OG và một thị trường tích hợp, Kambrian. Những người sở hữu một phần của bộ sưu tập này có thể kiếm được phần thưởng cao bằng cách chơi một trò chơi oẳn tù tì đơn giản.

Hơn nữa, Konstellation gần đây đã tiến thêm một bước nữa để thúc đẩy đổi mới theo định hướng blockchain bằng cách tung ra một Pool khuyến khích cộng tác với Osmosis Zone. Pool ban đầu nắm giữ 10 triệu đô la DARC - Token gốc Konstellation - và có hai Pool con bằng nhau được ghép nối với $ ATOM và $ OSMO. Quan hệ đối tác chiến lược này cũng làm sáng tỏ tầm quan trọng của Cosmos nói chung, khi nói đến việc định hình tương lai của blockchain.

Hướng tới việc áp dụng hàng loạt

Bên cạnh việc tăng cường thị trường vốn phi tập trung, các dự án như Konstellation nâng cao đáng kể đề xuất giá trị blockchain cho các cá nhân và tổ chức như nhau. Họ mở khóa tính thanh khoản của chuỗi chéo, giúp chuẩn bị nền tảng cho các thị trường có thể mở rộng và bền vững.

Đổi lại, điều này bắt đầu một vòng phản hồi tích cực — việc áp dụng và tăng giá đổi mới khuyến khích sự đổi mới. Khi càng nhiều lĩnh vực triển khai blockchain, thế giới càng tiến gần đến Web3.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: