Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63768 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2544 $
0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
573,37 $
-0.13%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,93 $
-0.16%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5896 $
-0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
-0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,76 $
-0.27%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1525 $
0.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3576 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,19 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.41%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,57 $
-0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,28 $
-0.75%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,36 $
-0.29%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
-1.51%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,42 $
-1.06%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công nghệ blockchain có tiềm năng đóng góp nhiều hơn cho sự bền vững môi trường

Công nghệ blockchain có tiềm năng đóng góp nhiều hơn cho sự bền vững môi trường

15/11/2022 13:16 read87
Công nghệ blockchain có tiềm năng đóng góp nhiều hơn cho sự bền vững môi trường

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Môi trường và Năng lượng, 80% năng lượng trên thế giới đến từ nhiên liệu hóa thạch sử dụng nhiều carbon. Điều này dẫn đến các hiệu ứng khí hậu bất lợi và sự gia tăng tổng thể nhiệt độ toàn cầu. Theo báo cáo của IPCC, chúng ta phải cố gắng chuyển sang các công nghệ năng lượng không carbon để hạn chế mức tăng nhiệt độ xuống 1,5 độ.

Tuy nhiên, việc chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào các nguồn năng lượng không thể tái tạo và thiếu các công nghệ tiên tiến đang cản trở chúng ta đạt được mục tiêu của IPCC. Hậu quả của biến đổi khí hậu đã xuất hiện khi người Inuits bản địa ở Bắc Cực đang phải đối mặt với những khó khăn hiện hữu do mùa đông ấm hơn. Ngay cả ở Hoa Kỳ, thời tiết khắc nghiệt cũng dẫn đến tình trạng mất điện với tỷ lệ mất điện tăng 60% trong giai đoạn 2015-2020.

Trong cuộc khủng hoảng khí hậu, công nghệ blockchain có thể cung cấp một giải pháp dài hạn để giải quyết những thách thức của việc sản xuất năng lượng phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xua tan một số lầm tưởng về lĩnh vực tiền điện tử blockchain trước khi đề xuất các giải pháp.

Blockchain có phải là một công nghệ ngốn năng lượng không?

Một số báo cáo đã chỉ ra các công nghệ sử dụng nhiều năng lượng cung cấp năng lượng cho các loại tiền điện tử như bitcoin, gây ra tác động bất lợi đến môi trường. Ví dụ, các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge tuyên bố rằng việc khai thác bitcoin tiêu thụ hơn 121 terawatt giờ (TWh) năng lượng hàng năm. Con số này tương đương với mức sử dụng điện hàng năm của Argentina.

Tuy nhiên, một báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã chứng minh rằng ngành hàng không toàn cầu tiêu thụ 4.030 TWh năng lượng. Vì vậy, việc so sánh năng lượng thường là một vấn đề dư thừa. Hơn nữa, cộng đồng blockchain đang thực hiện các bước chủ động để giảm thiểu thiệt hại về môi trường. Ví dụ: 39% yêu cầu năng lượng khai thác bitcoin đến từ các nguồn tái tạo với những nỗ lực không ngừng để mở rộng quy mô.

Nhưng luôn có khả năng làm tốt hơn nữa. Các công ty như Elan Future đang làm điều đó bằng cách tận dụng công nghệ blockchain để chuyển đổi ngành năng lượng dựa trên nhiên liệu hóa thạch. Nhóm Elan RD đang xây dựng các giải pháp năng lượng bền vững để mở đường cho việc phân phối năng lượng xanh và công bằng trên toàn cầu.

Elan Future: Sử dụng blockchain để đại tu ngành năng lượng

blockchain Elan có tên là 'Chuỗi' đang cung cấp Token Elan dựa trên tiện ích để tạo, lưu trữ và truyền điện sạch và rẻ. Người tiêu dùng có thể sử dụng Token Elan để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm Elan của họ và giám sát từ xa việc sử dụng chúng thông qua Chuỗi. Người dùng cũng có thể gửi Token Elan cho những người kém may mắn không có điện để mua và cấp nguồn cho các thiết bị Elan. Quyên góp điện thông qua 'Chuỗi' phi tập trung của Elan cắt giảm phí nền tảng và phí giao dịch, với các Token trực tiếp đến tay mọi người.

Elan sử dụng công nghệ cộng hưởng tham số đã được cấp bằng sáng chế để chế tạo máy phát năng lượng khuếch đại có tên là Apollo tạo ra năng lượng đầu ra nhiều hơn gấp 10 lần. Apollo là một thiết bị plug-and-play tương thích với tất cả các nguồn năng lượng để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình, ngành công nghiệp và xe điện (EV). Nó giúp tiết kiệm chi phí năng lượng trong nước, ít gây ô nhiễm công nghiệp hơn và tăng cường số dặm cho pin EV. Apollo được kết nối với Chuỗi Elan để kiểm soát suốt ngày đêm đối với mức tiêu thụ và sử dụng năng lượng của nó.

Elan cũng khai thác sức mạnh của các ion âm để tạo ra điện AC/DC từ năng lượng bức xạ, tạo ra nguồn điện xanh và bền vững. Được gọi là Mô hình 2, máy phát năng lượng có thể giảm sự phụ thuộc vào sản xuất năng lượng dựa trên nhiên liệu hóa thạch. Một sản phẩm khác của Elan có tên là Bia có thể giảm hơn 97% hóa đơn tiền điện để sưởi ấm ngôi nhà, do đó cũng tiết kiệm năng lượng.

Công nghệ blockchain phi tập trung và không được phép có thể thay đổi quá trình hành động trong cuộc chiến chống khủng hoảng khí hậu. Nó không còn là những câu hỏi tu từ sáo rỗng và những câu hỏi hóc búa về cách thức và thời điểm. Các công ty như Elan Future đã chứng minh rằng blockchain có thể là vũ khí mạnh mẽ trong việc giảm lượng khí thải carbon. Công nghệ Elan có thể mở đường cho sự bền vững môi trường và phân phối năng lượng công bằng.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: