Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công nghệ blockchain cung cấp năng lượng sản xuất kim cương cho bia De

Công nghệ blockchain cung cấp năng lượng sản xuất kim cương cho bia De

06/05/2022 20:20 read125
Công nghệ blockchain cung cấp năng lượng sản xuất kim cương cho bia De

De Beers đã ra mắt nền tảng Tracr dựa trên blockchain được mong đợi từ lâu để theo dõi và quản lý việc sản xuất kim cương.

Công ty khai thác kim cương toàn cầu De Beers đã tung ra một nền tảng độc quyền dựa trên blockchain để quản lý việc sản xuất và phân phối kim cương của mình.

Công ty từ lâu đã làm việc trên một hệ thống blockchain để theo dõi, ghi lại và quản lý hoạt động khai thác, sản xuất và phân phối kim cương của mình trên toàn cầu. Nền tảng Tracr lần đầu tiên được thử nghiệm và thử nghiệm vào năm 2018 và cuối cùng công ty đã phát hành nền tảng này trên quy mô lớn để phục vụ ngành khai thác kim cương rộng lớn hơn.

De Beers đã kết hợp hệ thống này vào các hoạt động toàn cầu của mình và ước tính rằng 25% sản lượng kim cương tính theo giá trị được đăng ký trên Tracr cho năm 2022 ba Sights đầu tiên. Trong ngành công nghiệp kim cương, Sight là một thuật ngữ chung cho một sự kiện mua bán và một số lượng kim cương tương ứng để mua.

Nền tảng này sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà bán lẻ trong ngành công nghiệp kim cương quyền truy cập vào các hồ sơ chống giả mạo về xuất xứ của kim cương. Sightconsolidateers, các công ty được ủy quyền mua số lượng lớn kim cương thô, sẽ được hưởng lợi từ hồ sơ bất biến về thông tin đăng nhập kim cương, do đó, sẽ cung cấp cho các nhà bán lẻ sự đảm bảo bổ sung về nguồn gốc và phả hệ kim cương.

De Beers đã chào hàng về hiệu suất của nền tảng để có thể mở rộng quy mô để đáp ứng các giai đoạn sản xuất cao. Tracr sẽ có thể đăng ký một triệu kim cương mỗi tuần trên nền tảng, đây là bản nâng cấp chính cho các nền tảng tập trung đã bị chỉ trích vì phải vật lộn với khối lượng lớn dữ liệu trước đây gây ra tắc nghẽn trong quá trình này.

Cũng như nhiều hệ thống dựa trên blockchain, Tracr sẽ cho phép các công ty và người dùng kiểm soát việc cấp phép, sử dụng và truy cập vào dữ liệu kim cương. Điều này đi xuống cấp độ cá nhân, với mỗi người dùng được cung cấp phiên bản nền tảng phân tán của riêng họ, giống như một nhà điều hành Node truyền thống trong các mạng blockchain khác.

Quyền riêng tư và bảo mật là điều tối quan trọng đối với hoạt động liên tục của ngành công nghiệp kim cương. Hệ thống dựa trên blockchain Tracr cũng đảm bảo rằng mọi giao dịch trên nền tảng là bất biến, loại bỏ nguy cơ giả mạo dữ liệu khi một viên kim cương di chuyển qua chuỗi giá trị.

Vào năm 2021, Trung tâm Kim cương Thế giới Antwerp (AWDC) và Công ty Bain đã phát hành báo cáo Ngành Kim cương mới nhất của họ, trong đó nêu rõ các xu hướng chính của ngành và triển vọng trong thập kỷ tới.

Bài học kinh nghiệm chính là tăng cường tập trung vào tính bền vững và chủ nghĩa tiêu dùng xã hội. Báo cáo chỉ ra rằng người tiêu dùng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, chuỗi cung ứng không có xung đột cũng như lượng khí thải carbon của các hoạt động khai thác.

Giám đốc điều hành Tập đoàn De Beers, Bruce Cescaper nói rằng việc tung Tracr vào ngành là một bước đi đúng hướng khi hành vi của người tiêu dùng thay đổi để phù hợp với hoạt động bảo tồn và thân thiện với môi trường.

Cescaper hy vọng sẽ thấy công nghệ này đảm bảo niềm tin lớn hơn vào kim cương tự nhiên và trở thành chất xúc tác của 'sự chuyển đổi công nghệ sẽ nâng cao tiêu chuẩn và nâng cao kỳ vọng về những gì chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng cuối cùng của mình.'

Điều thú vị là Nam Phi là quốc gia duy nhất có sản lượng kim cương thô tăng vào năm 2020 theo báo cáo của AWDC và Bain trong khi Botswana, Angola và Cộng hòa Dân chủ Congo có xu hướng giảm nhẹ.

Bộ trưởng Bộ máy khai thác và năng lượng Botswana Lefoko Moagi tin rằng hệ thống Tracr sẽ giúp ngành công nghiệp tiếp tục điều hướng sự bất ổn kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

"Sự tự tin về nguồn gốc kim cương là vô cùng quan trọng và chúng tôi mong muốn được thấy việc triển khai chương trình mới này sẽ mang lại những lợi ích mới cho ngành kim cương và đảm bảo hơn cho người tiêu dùng."

Công nghệ blockchain đã đóng một vai trò lớn trong việc chuyển đổi ngành công nghiệp chuỗi cung ứng và hậu cần toàn cầu - với hơn một nửa số công ty được liệt kê trong Forbes Blockchain 50 áp dụng công nghệ này để phát triển các hệ thống và nền tảng thời đại mới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kim cương, Chuỗi cung ứng,