Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61824 $
-0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2914 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,52 $
-0.08%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,09 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5059 $
0.17%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,03 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1509 $
-0.88%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4364 $
-0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,00 $
1.18%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1250 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,61 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
435,67 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,51 $
-0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,30 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6595 $
-0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,04 $
0.17%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
11,89 $
-0.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công nghệ blockchain Replay và Theta có thể phá vỡ thị trường phát trực tuyến video như thế nào

Công nghệ blockchain Replay và Theta có thể phá vỡ thị trường phát trực tuyến video như thế nào

18/03/2022 08:08 read167
Công nghệ blockchain Replay và Theta có thể phá vỡ thị trường phát trực tuyến video như thế nào

Được công bố vào ngày 10 tháng 2 năm nay, Replay, một nền tảng thanh toán và theo dõi video dựa trên blockchain dành cho các chủ sở hữu nội dung cung cấp năng lượng cho nền kinh tế nội dung web3, nổi lên từ tính năng ẩn với sự hỗ trợ từ Theta Labs, để khởi chạy nền tảng thanh toán và theo dõi video đầu tiên trong ngành. .

Đối với người sáng tạo nội dung, phần cuối của quá trình phát trực tuyến video thường không rõ ràng, bao gồm cả cách chia sẻ doanh thu; mất bao lâu để người sáng tạo nhận được tiền bồi thường; chính xác mức độ thành công của một phần nội dung.

Giao thức phát lại mang lại lợi ích cho người tạo và chủ sở hữu nội dung bằng cách cung cấp tính minh bạch và kiểm soát nội dung của họ với khả năng hiển thị hiệu suất nội dung, được cho là giúp cung cấp tính thanh khoản và thanh toán an toàn theo thời gian thực khi nội dung đang được tiêu thụ. Tất cả lượng người xem nội dung được ghi lại và cung cấp bởi các hợp đồng thông minh trên một sổ cái phân tán, phi tập trung trên mạng Theta (THETA).

Cơ sở hạ tầng video blockchain Theta cho phép người xem kiếm được RPLAY

Theo Replay, giao thức này cũng mang lại lợi ích cho các nhà phân phối nội dung như YouTube và Vimeo. Bất kể mô hình kinh doanh; Cho dù nền tảng bán đăng ký (SVOD), chạy quảng cáo (AVOD) hay cung cấp cho thuê hoặc PPV (TVOD), Replay cho phép các doanh nghiệp hoạt động bằng cách sử dụng mô hình có thể dự đoán cho phép các nhà khai thác hợp lý hóa nhiệm vụ của họ và trả tiền cho nhà cung cấp nội dung theo thời gian thực, loại bỏ nhu cầu để lưu trữ hồ sơ thủ công và bồi thường.

Về mặt công nghệ, Replay kết hợp mọi luồng sẵn sàng kỹ thuật số bằng công nghệ độc quyền của nó để theo dõi nội dung video trên blockchain qua các điểm cuối phân phối. Điều này được kết hợp với cơ sở hạ tầng video blockchain Theta cho phép người xem kiếm được Token RPLAY, Token TNT-20 được xây dựng trên Theta, để chia sẻ luồng video với các đồng nghiệp lân cận của họ. TNT-20 là Theta tương đương với tiêu chuẩn Token có thể thay thế được Ethereum ERC-20.

John Lemp, người sáng lập NextFund, công ty tổng hợp OTT (Over The Top) với hơn 2,5 triệu người đăng ký, sở hữu mạng lưới các ứng dụng Roku đã hợp tác với Replay để tích hợp giao thức của họ.

Người sáng tạo nội dung cần một cuộc cách mạng để giành lại quyền kiểm soát từ các nền tảng sở hữu hiệu quả sinh kế của họ. Blockchain cho phép tính minh bạch triệt để và sự minh bạch đó sẽ tạo sân chơi cho các nhà cung cấp nội dung giành lại quyền kiểm soát. Tôi tin rằng giao thức Phát lại có thể là xương sống của cuộc cách mạng đó, Lemp nói.

Sử dụng Theta Video API làm cơ sở hạ tầng cơ bản

Ngoài ra, Replay Now, một dịch vụ phát trực tuyến OTT đa nền tảng sử dụng công nghệ Replay để theo dõi và thanh toán và Mạng Theta để phân phối video, sẽ thưởng cho người tiêu dùng RPLAY khi đăng ký và xem nội dung. Bằng cách sử dụng Theta Video API làm cơ sở hạ tầng cơ bản để phân phối video, người dùng Replay Now có thể chia sẻ các luồng video ngang hàng để kiếm tiền trong khi họ xem nội dung.

Replay được dẫn dắt bởi một nhóm sáng lập có kinh nghiệm chuyên sâu trong không gian video, trên các nền tảng video OTT, quảng cáo kỹ thuật số và phân phối video. Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Replay Krish Arvapally đồng sáng lập và làm CTO tại Mojiva và MoceanMobile trước khi đồng sáng lập nền tảng video OTT Unreel mà sau này được Powr mua lại. tv (bây giờ là Bitcentral).

Arvapally có sự tham gia của Kỹ sư blockchain trưởng Maduri Arvapally, người từng là Kỹ sư chính tại NscreenTV, Kỹ sư cấp cao tại GoPro và giữ bốn bằng sáng chế để xây dựng nền tảng lập chỉ mục video sử dụng dữ liệu xã hội.

Giải pháp NFT cho phép chủ sở hữu nội dung chia sẻ thành công

Nền tảng phát lại sẽ cung cấp phân phối video phi tập trung với tính năng theo dõi video và thanh toán bằng Token RPLAY TNT-20. Những đổi mới hơn nữa sẽ bao gồm giải pháp NFT cho phép chủ sở hữu nội dung chia sẻ sự thành công của tài sản của họ với mô hình trả tiền cho mỗi lần sử dụng tức thì sử dụng xác thực ThetaPass NFT, cũng như DAO (tổ chức tự trị phi tập trung) sẽ cho phép cộng đồng và người hâm mộ kiểm soát và tham gia vào việc phát triển nội dung yêu thích của họ bằng cách trực tiếp mua quyền cấp phép.

Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Replay khi họ ra mắt một sản phẩm biến đổi trong không gian video sử dụng công nghệ Theta, Mitch Liu, Giám đốc điều hành của Theta Labs cho biết. Đây chính xác là loại dự án mà chúng tôi đã hình dung khi đặt ra tầm nhìn cho hệ sinh thái Theta - đổi mới sâu sắc trong không gian giải trí và video, được khởi động bởi các nhà công nghệ và doanh nhân có kinh nghiệm và sử dụng cơ sở hạ tầng API video của Theta, truyền phát video ngang hàng và ThetaPass NFTs để cung cấp cho người tạo nội dung và người dùng cuối một phần doanh thu công bằng hơn.

Cơ sở hạ tầng của Theta Networks cho phép các nền tảng video hiện có tăng doanh thu và giảm chi phí CDN phân phối nội dung trong khi người dùng cuối được thưởng vì chia sẻ băng thông của họ để chuyển tiếp video trên bất kỳ PC, thiết bị di động, TV thông minh hoặc thiết bị IoT nào.

Hội đồng quản trị và xác thực doanh nghiệp Theta được dẫn dắt bởi các nhà lãnh đạo toàn cầu bao gồm Google, Samsung, Sony, Creative Artists Agency (CAA), Binance, Blockchain Ventures, DHVC và Gumi.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, Quan hệ đối tác, Công nghệ, Video, Phương tiện, Phát lại, RPLAY, Theta, Phát trực tuyến video,