Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Công ty luật Cooper & Kirk cáo buộc các cơ quan quản lý Hoa Kỳ vũ khí hóa hoạt động ngân hàng

Công ty luật Cooper & Kirk cáo buộc các cơ quan quản lý Hoa Kỳ vũ khí hóa hoạt động ngân hàng

28/03/2023 23:18 read85
Công ty luật Cooper & Kirk cáo buộc các cơ quan quản lý Hoa Kỳ vũ khí hóa hoạt động ngân hàng

Cooper Kirk đã xuất bản một bài báo có tiêu đề Operation Choke Point 2.0: Các cơ quan quản lý ngân hàng liên bang đến với tiền điện tử, nơi công ty luật có trụ sở tại Washington DC đi sâu vào cuộc chiến hậu trường bất hợp pháp, vi hiến và tùy tiện đối với tiền điện tử do các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ lãnh đạo.

Crypto dưới lửa

Một tweet vào tháng Hai từ Nic Carter, Đối tác của Castle Island Ventures, lần đầu tiên tiết lộ cho cộng đồng về một cuộc tấn công phối hợp vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Đó là một nỗ lực được phối hợp tốt nhằm loại bỏ ngành và cắt đứt kết nối của ngành với hệ thống ngân hàng và nó đang hoạt động.

Vào thời điểm đó, thông điệp của Carter đã gặp phải một mức độ mâu thuẫn. Tuy nhiên, một số hành động thực thi quy định đã được thực hiện kể từ đó — bao gồm cả Coinbase được gửi kèm theo Thông báo của SEC Wells và — gần đây nhất — CFTC kiện Binance về các vi phạm hàng hóa.

Cựu CTO Coinbase Balaji Srinivasan cho biết bài báo của Cooper Kirk là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy Carter đã đúng khi mua dài hạn. Tuy nhiên, ông tin rằng hậu quả dự kiến của cuộc tấn công sẽ bị đẩy lùi.

Khó có thể phủ nhận rằng có một cuộc tấn công phối hợp vào Bitcoin. Nhưng tự do sẽ đẩy lùi, ở cấp quốc gia và tiểu bang.

Công chúng lần đầu tiên biết đến Chiến dịch Choke Point vào tháng 8 năm 2013. Nó đề cập đến một chương trình sử dụng hệ thống ngân hàng để thực hiện các quan điểm chính trị mà không thông qua quy trình tố tụng thích hợp.

Các nhà chức trách nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp không mong muốn khác nhau thông qua các nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng của họ, bao gồm đạn dược, đại lý tiền xu và tổ chức từ thiện tại nhà.

Cooper Kirk cho biết lịch sử đang lặp lại — với tiền điện tử được coi là ngành công nghiệp không mong muốn trong khoảng thời gian này.

Công ty luật đã kiện thành công FDIC, Fed và OCC vì đã tham gia vào Chiến dịch Choke Point ban đầu — với một thỏa thuận đạt được vào tháng 5 năm 2019.

Lịch sử lặp lại với Operation Choke Point 2.0

Tóm tắt tình hình, Cooper Kirk cho biết có một chiến dịch phối hợp của các cơ quan quản lý ngân hàng nhằm loại bỏ tiền điện tử ra khỏi hệ thống tài chính.

Điều này có dạng tài liệu hướng dẫn từ trên xuống không chính thức nhắm mục tiêu đến các thực thể liên quan đến tiền điện tử, bao gồm các công ty, khách hàng, nhân viên và chủ sở hữu tiền điện tử — trên thực tế, loại bỏ ngân hàng của các nhóm đó.

Các doanh nghiệp trong thị trường tiền điện tử đang đột ngột mất tài khoản ngân hàng hoặc quyền truy cập vào mạng ACH mà không có lời giải thích nào từ các chủ ngân hàng của họ.

Cooper Kirk gọi những hành động này là lạm dụng quyền lực và vũ khí hóa hệ thống ngân hàng. Hơn nữa, những hành động như vậy vi phạm các quyền hiến định và vi phạm thủ tục tố tụng - một đề cập cụ thể đã được đưa ra cho việc tịch thu Ngân hàng Chữ ký, xảy ra vào ngày 12 tháng 3.

Signature Bank đã bị Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York (NYDFS) đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan lan rộng. Thành viên hội đồng quản trị Barney Frank cho biết ngân hàng đã có đủ vốn và vụ tịch thu nhằm gửi một thông điệp chống tiền điện tử mạnh mẽ.

Làm gì bây giờ?

Hãng luật kêu gọi Quốc hội can thiệp, kiện toàn các cơ quan quản lý này để giải trình. Họ đã đề xuất sáu bước để đạt được điều này. Đó là:

  • Các cơ quan quản lý hiển thị các thông tin liên quan đến việc từ chối hoặc quy định quyền truy cập ngân hàng vào các thực thể tiền điện tử.
  • Các cơ quan có liên quan giải thích lý do của họ về việc loại bỏ các thực thể tiền điện tử khỏi hệ thống ngân hàng.
  • Nhắc nhở các cơ quan quản lý và cơ quan liên bang rằng Đạo luật Thủ tục Hành chính — đạo luật yêu cầu việc đề xuất xây dựng quy tắc phải tuân theo quy trình hợp pháp, chẳng hạn như nhận xét của công chúng — không phải là tùy chọn.
  • Điều tra việc đóng cửa Ngân hàng Chữ ký — bao gồm chỉ thị của FDIC nhằm loại trừ hoạt động kinh doanh tài sản kỹ thuật số của công ty khỏi quy trình đấu thầu.
  • Điều tra xem liệu các cơ quan quản lý có đang cố tình ngăn cản sự đổi mới của khu vực tư nhân hay không.

Bài đăng Công ty luật Cooper Kirk cáo buộc các cơ quan quản lý Hoa Kỳ vũ khí hóa hoạt động ngân hàng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Pháp lý,