Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. COO cho biết Ví Telegram tránh tự quản lý dễ dàng đưa tiền điện tử vào sử dụng

COO cho biết Ví Telegram tránh tự quản lý dễ dàng đưa tiền điện tử vào sử dụng

06/11/2023 20:50 read48
COO cho biết Ví Telegram tránh tự quản lý dễ dàng đưa tiền điện tử vào sử dụng

Khi Telegram chuẩn bị triển khai Ví Telegram làm cài đặt gốc trên ứng dụng nhắn tin vào tháng 11, điều quan trọng là phải hiểu lý do tại sao Wallet lại chọn quyền giám hộ thay vì quyền tự quản lý.

Ví Telegram, một bot Telegram chính cho phép người dùng mua và bán các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC), đã chọn quyền giám hộ thay vì quyền tự quản lý để theo đuổi các mục tiêu tham gia dễ dàng hơn, theo một giám đốc điều hành cấp cao.

Vào tháng 7 năm 2023, ứng dụng nhắn tin Telegram thân thiện với tiền điện tử đã chính thức công bố việc tích hợp ví tiền điện tử giám sát, Ví Telegram, để cho phép người dùng truy cập ví trực tiếp từ cài đặt tin nhắn.

bất chấp việc Telegram đã cho phép người dùng Wallet hiện tại nhìn thấy bot ví trực tiếp trong trình nhắn tin, nhưng những người chưa bao giờ sử dụng bot này vẫn không nhìn thấy ví tiền điện tử trong phần cài đặt của họ trên trình nhắn tin.

Theo giám đốc điều hành của Ví Telegram, Halil Mirakhmed, việc triển khai Ví đầy đủ dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 11 năm 2023, bắt đầu với một số quốc gia Châu Phi và Châu Mỹ Latinh. Với việc triển khai, người dùng Telegram ở một số quốc gia được chọn có thể truy cập Ví và bắt đầu mua, bán và giao dịch các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC).

Việc triển khai sẽ tiếp tục trên khắp MENA, Đông Nam Á, Trung Á và Đông Âu, Mirakhmed nói với Cointelegraph và cho biết thêm:

Sau khi quá trình triển khai toàn cầu kết thúc, Ví sẽ có sẵn trong menu cài đặt Telegram trên toàn thế giới, ngoại trừ các khu vực pháp lý mà Ví không hoạt động.

Vì Ví Telegram dự kiến sẽ sớm triển khai ví tiền điện tử cho hàng triệu người dùng Telegram, nên điều quan trọng cần lưu ý là bot ví không có khả năng tự quản lý.

Không giống như các ví tự giám sát chính, như MetaMask, bot Telegram Wallet hiện vận hành ví giám sát, nghĩa là người dùng ủy thác tiền của họ cho bên thứ ba và không trực tiếp sở hữu tài sản của họ. Ví dụ: để rút Bitcoin từ Ví Telegram, người dùng phải có đủ BTC để trả phí Ví Telegram, đôi khi có thể đắt hơn phí gốc trên mạng Bitcoin.

Theo giám đốc điều hành của Telegram Wallet, nền tảng bot ví đã chọn giải pháp giám sát thay vì tự giám sát vì một số lý do, bao gồm cả việc dễ dàng đưa người dùng mới vào.

Nếu bạn muốn giới thiệu tiền điện tử cho càng nhiều người càng tốt, việc tự quản lý sẽ trở nên cực kỳ khó khăn, Mirakhmed cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph.

Hãy tưởng tượng nếu trước đây bạn chưa bao giờ sử dụng tiền điện tử và giải pháp phù hợp hiện tại của bạn, chẳng hạn, là một chiếc ví không giám sát trên Ether, giám đốc điều hành cho biết. Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng trước khi sử dụng ví tự quản lý, người ta phải tìm ra cách lưu trữ cụm từ hạt giống và tìm ra cách xử lý ví, cho dù đó là tiện ích mở rộng của Chrome hay ứng dụng.

Người ta cũng phải sẵn sàng trả phí gas để giao dịch Ether (ETH), điều này gây thêm quá nhiều sự phức tạp đối với người dùng gốc không sử dụng tiền điện tử, COO của Telegram Wallet tin tưởng.

Trái ngược với ví tự quản lý, Ví Telegram nhằm mục đích giúp người dùng bắt đầu sử dụng tiền điện tử ngay khi họ nhấp vào Ví trên cài đặt Telegram của họ, Mirakhmed nói:

Trước hết, việc đăng ký rất đơn giản. Thứ hai, bạn đã có một vài dây chuyền ở đó. Và thứ ba, khi muốn gửi tài sản nào đó cho ai đó, bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại liên hệ. Vì vậy, tôi có thể gửi tiền cho bạn trên Telegram thay vì phải biết địa chỉ của bạn là gì. Tất cả đều diễn ra trong Telegram.

Cointelegraph trước đây đã báo cáo về vấn đề hiểu rõ quyền giám sát tiền điện tử và lựa chọn giữa giải pháp ví giám sát và giải pháp tự giám sát. Ví lưu ký bán ngắn hạn thuận tiện hơn nhưng kém an toàn hơn đáng kể, trong khi ví tự lưu ký hoặc không lưu ký thì kém tiện lợi hơn nhưng an toàn hơn. Vấn đề lớn nhất của việc sử dụng giải pháp tự giám sát là trách nhiệm duy nhất của người dùng là giữ khóa riêng tư hoặc cụm từ hạt giống an toàn để tiếp tục sở hữu tài sản tiền điện tử.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Telegram, , Tự quản lý, Quyền riêng tư,