Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63172 $
0.65%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2953 $
0.34%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,69 $
0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,63 $
0.82%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5075 $
0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,27 $
-0.41%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1506 $
1.14%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4413 $
0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,81 $
0.74%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1261 $
0.12%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,70 $
0.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
442,90 $
0.85%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,48 $
1.05%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,28 $
1.92%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6679 $
0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,07 $
0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
11,78 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc bỏ phiếu sắp tới của Liên minh Châu Âu có thể khiến người dùng ví tiền điện tử tự lưu trữ ở mức cao và cạn kiệt

Cuộc bỏ phiếu sắp tới của Liên minh Châu Âu có thể khiến người dùng ví tiền điện tử tự lưu trữ ở mức cao và cạn kiệt

28/03/2022 16:18 read144
Cuộc bỏ phiếu sắp tới của Liên minh Châu Âu có thể khiến người dùng ví tiền điện tử tự lưu trữ ở mức cao và cạn kiệt

Trưởng phòng Chiến lược Phát triển Kinh doanh tại Tài chính Không thể ngăn cản Patrick Hansen cảnh báo rằng người dùng ví tiền điện tử không lưu trữ có nguy cơ gặp rủi ro ở Liên minh Châu Âu.

Trong một tweet gần đây, Hansen cho biết Ủy ban EU đã đề xuất sửa đổi đạo luật Quy chế chuyển tiền hiện tại. Điều này sẽ yêu cầu các tổ chức tài chính, bao gồm cả nền tảng giao dịch tiền điện tử, cung cấp thông tin về việc chuyển tiền.

Sau khi xem xét bản nháp, Hansen đã chỉ ra một số dấu hiệu đỏ.

Liên minh châu Âu chưa hoàn thành với người dùng tiền điện tử

Tuần trước, ngành công nghiệp tiền điện tử của EU thở phào nhẹ nhõm khi lệnh cấm khai thác Proof-Of-Work được đề xuất theo dự luật Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) không được thông qua. Tuy nhiên, có vẻ như các nhà lập pháp EU vẫn chưa hoàn thành.

Thứ Năm tuần này, Ủy ban về các vấn đề kinh tế và tiền tệ của Nghị viện EU sẽ bỏ phiếu về các dự thảo đề xuất áp dụng với quy định AML. Điều này bao gồm sự thay đổi đối với Quy chế chuyển tiền (TFR) sẽ mở rộng nghĩa vụ của các tổ chức tài chính trong việc cung cấp dữ liệu kèm theo về người thanh toán và người nhận thanh toán mỗi khi các khoản tiền điện tử lớn hơn 1.000 € được chuyển.

Báo cáo dự thảo nêu rõ điều này là cần thiết để giải quyết hiệu quả các rủi ro của tiền điện tử vì chúng liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố. Nó nói thêm rằng những thay đổi sẽ nâng cao một tiêu chuẩn toàn cầu thống nhất trong việc giải quyết vấn đề.

Các đề xuất trước đây kêu gọi thu thập nhưng không xác minh dữ liệu cá nhân đến / từ ví không lưu trữ. Hansen cho biết bản dự thảo đề xuất hiện tại đang yêu cầu xác minh dữ liệu đó. Tuy nhiên, nó không quy định cách xác minh ví không lưu trữ, điều mà ông tin rằng có thể dẫn đến việc nền tảng giao dịch tạm dừng chuyển tiền sang ví không lưu trữ để tuân thủ luật pháp.

Ngoài ra, Hansen gọi nghĩa vụ thông báo cho các cơ quan chức năng, ngay cả khi không có dấu hiệu về các giao dịch đáng ngờ, là một sự vi phạm tuyệt đối quyền riêng tư. Lá cờ đỏ thứ ba và cuối cùng được chỉ ra là đề cập đến các hạn chế có thể có của ví không lưu trữ.

các biện pháp cụ thể bổ sung để giảm thiểu rủi ro do chuyển từ hoặc sang ví không lưu trữ, bao gồm cả việc đưa ra các hạn chế có thể xảy ra.

nền tảng giao dịch có thể phải chịu một chế độ giám sát

Coinbase đã gắn nhãn đề xuất này là một kế hoạch dựa trên sự thật tồi tệ. Họ nói rằng nó sẽ giải phóng toàn bộ chế độ giám sát trên nền tảng giao dịch và làm suy yếu toàn bộ không gian, đặc biệt là về khía cạnh tự quản của tiền điện tử.

Nếu được thông qua, bản sửa đổi này sẽ giải phóng toàn bộ chế độ giám sát trên nền tảng giao dịch như Coinbase, ngăn chặn sự đổi mới và làm suy yếu các ví tự lưu trữ mà các cá nhân sử dụng để bảo vệ an toàn tài sản kỹ thuật số của họ.

Hơn nữa, tiền điện tử là một cách kém hơn rõ rệt để che giấu hoạt động tài chính bất hợp pháp, chủ yếu là do các blockchain là hồ sơ mở và vĩnh viễn của các giao dịch.

Đưa ra lá cờ đỏ đầu tiên của Hansen, Coinbase cho biết đề xuất có thể kết thúc như một lệnh cấm hoàn toàn đối với việc chuyển sang các ví tự lưu trữ. Phần tồi tệ nhất là thiếu bằng chứng về những thay đổi được đề xuất làm giảm hoạt động bất hợp pháp.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: