Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63891 $
0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2754 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
572,53 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
156,66 $
-0.54%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6004 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.56%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1607 $
0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3805 $
-0.27%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,36 $
-0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.28%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,08 $
-0.51%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,79 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
353,62 $
-0.30%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
1.69%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,85 $
-0.26%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc điều tra của OCCRP cho thấy sự biến động trong việc sử dụng ATM tiền điện tử của những kẻ lừa đảo, tội phạm

Cuộc điều tra của OCCRP cho thấy sự biến động trong việc sử dụng ATM tiền điện tử của những kẻ lừa đảo, tội phạm

16/07/2024 05:42 read40
Cuộc điều tra của OCCRP cho thấy sự biến động trong việc sử dụng ATM tiền điện tử của những kẻ lừa đảo, tội phạm

Theo một cuộc điều tra gần đây của Dự án báo cáo tội phạm có tổ chức và tham nhũng (OCCRP) và Miami Herald, các máy ATM tiền điện tử, được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi tiền mặt sang tiền điện tử, đang ngày càng bị những kẻ lừa đảo khai thác.

Các phát hiện cho thấy sự biến động đáng lo ngại về gian lận được tạo điều kiện bởi các máy này trên khắp Hoa Kỳ, vốn đã trở nên phổ biến - xuất hiện ở các trạm xăng, cửa hàng tiện lợi và các địa điểm dễ tiếp cận khác.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh FBI phát hiện tương tự, gần đây cũng báo cáo sự gia tăng gian lận đầu tư liên quan đến tiền điện tử ở nước này. Vấn đề này đã khiến các nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi tăng cường giám sát và quản lý.

Giám sát lỏng lẻo

Theo báo cáo, sự phát triển nhanh chóng của ATM tiền điện tử và sự giám sát quản lý tương đối lỏng lẻo đã khiến chúng trở thành mục tiêu hấp dẫn của tội phạm. So với nền tảng giao dịch trực tuyến, các máy này thường yêu cầu nhận dạng tối thiểu, giúp những kẻ lừa đảo hoạt động dễ dàng hơn mà không bị phát hiện.

Vào năm 2023, FBI đã báo cáo rằng thiệt hại từ các vụ lừa đảo liên quan đến ATM tiền điện tử đã vượt quá 120 triệu USD. Con số nêu bật tác động tài chính đáng kể của những gian lận như vậy, thường không được báo cáo hoặc không được giải quyết do tính ẩn danh và tốc độ của các giao dịch tiền điện tử.

Những kẻ lừa đảo thường sử dụng máy ATM tiền điện tử để nhanh chóng chuyển đổi tiền mặt bị đánh cắp thành tiền điện tử, sau đó có thể chuyển qua biên giới và rửa thông qua nhiều nền tảng giao dịch khác nhau.

Báo cáo của OCCRP lưu ý rằng nhiều hoạt động lừa đảo này có liên quan đến mạng lưới tội phạm quốc tế hoạt động từ các quốc gia có khung pháp lý yếu kém. Họ nói thêm rằng một trong những vấn đề chính góp phần làm gia tăng các vụ lừa đảo ATM tiền điện tử là môi trường pháp lý không nhất quán giữa các tiểu bang khác nhau.

bất chấp việc luật liên bang yêu cầu các nhà khai thác ATM tiền điện tử phải đăng ký với Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính của Bộ Tài chính (FinCEN) và tuân thủ các tiêu chuẩn chống rửa tiền (AML), các quy định cấp tiểu bang rất khác nhau. Một số tiểu bang có các yêu cầu nghiêm ngặt, trong khi những tiểu bang khác, như Illinois, không phân loại tiền điện tử là tiền, do đó hạn chế sự giám sát của cơ quan quản lý.

Ứng phó với các vụ lừa đảo

Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ và FBI đang nỗ lực chống lại những vụ lừa đảo này nhưng phải đối mặt với những thách thức đáng kể do tính chất quốc tế của nhiều tội phạm này. Cơ quan này đã xác định các mạng lưới tội phạm xuyên quốc gia khai thác hệ thống tài chính của Hoa Kỳ, thường là từ các quốc gia thiếu thỏa thuận pháp lý với Hoa Kỳ.

Một số tình huống nổi bật làm nổi bật mức độ của vấn đề. Trong một trường hợp, một cư dân Thành phố New York đã bị kết án vì điều hành một mạng lưới máy ATM tiền điện tử không có giấy phép, tạo điều kiện cho các giao dịch gian lận trị giá hơn 5,6 triệu đô la. Những chiếc máy này được tiếp thị vì tính ẩn danh của chúng, thu hút nhóm khách hàng tội phạm và làm nổi bật khả năng bị lạm dụng.

Các nhà khai thác ATM tiền điện tử chính, chẳng hạn như Bitcoin Depot và FlipCoin, khẳng định rằng họ đang thực hiện các bước để ngăn chặn gian lận bằng cách triển khai hệ thống cảnh báo và giám sát các giao dịch. DigitalMint, một nhà điều hành khác, tuyên bố sẽ kiểm tra ví đích dựa trên danh sách trừng phạt và thường xuyên liên hệ với khách hàng về các hoạt động đáng ngờ.

OCCRP cho biết sự gia tăng các vụ lừa đảo ATM tiền điện tử đòi hỏi các biện pháp quản lý mạnh mẽ hơn và tăng cường hợp tác giữa các cơ quan tiểu bang và liên bang.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Lừa đảo, Công nghệ,