Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cuộc thăm dò thất bại của Ron desantis: tiền điện tử có thể mất ứng cử viên không?

Cuộc thăm dò thất bại của Ron desantis: tiền điện tử có thể mất ứng cử viên không?

07/09/2023 20:10 read69
Cuộc thăm dò thất bại của Ron desantis: tiền điện tử có thể mất ứng cử viên không?

Chính trị gia này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử thuộc mọi loại, với mức độ nổi tiếng vốn đã lung lay của ông trong các cuộc thăm dò đang giảm dần.

Thị trưởng Miami Denis Suarez, người đang tranh cử tổng thống Hoa Kỳ, đã chĩa súng vào người đồng cấp Đảng Cộng hòa của mình trong cuộc đua tổng thống, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Nhấn mạnh sự ủng hộ của chính mình đối với tiền điện tử, Suarez nói về DeSantis: Bạn phải đi xa hơn việc chỉ nói rằng các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương là tệ. Mọi người đều đồng ý về điều đó. Đó là một vị trí rất dễ dàng.

Vụ việc đó nói lên nhiều điều về vai trò của tiền điện tử trong cuộc đua tổng thống sắp tới, nhưng nó thậm chí còn nói nhiều hơn về DeSantis, người mà cho đến gần đây vẫn là ứng cử viên tiền điện tử nổi bật nhất trong lĩnh vực này.

Giờ đây, chính trị gia này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử khác, và cơ hội trở thành tổng thống hoặc thậm chí giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa đang nhanh chóng giảm xuống.

DeSantis đã trở thành người yêu thích tiền điện tử như thế nào

Thống đốc Florida đã lên tiếng ủng hộ tiền điện tử kể từ đầu năm 2021, khi ông đề xuất cho phép các doanh nghiệp thanh toán phí tiểu bang bằng tiền điện tử trong năm ngân sách 2022–2023.

Ngay cả khi đó, anh ấy vẫn phải cạnh tranh với Suarez, người đã chấp nhận tiền lương hoàn toàn bằng Bitcoin (BTC), trong khi Miami dưới thời thị trưởng của anh ấy đã trở thành nơi tổ chức sự kiện Bitcoin lớn nhất từ trước đến nay và thậm chí còn có tiền kỹ thuật số của riêng mình. Vào năm 2023, DeSantis bắt đầu nói về tiền điện tử thường xuyên hơn và tham vọng làm tổng thống của mình. Tháng 3 này, ông thậm chí còn dành riêng một cuộc họp báo cho dự án tiềm năng về tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Mỹ (CBDC).

Đứng trên bục có cụm từ Big Brother Digital Dollar, chính trị gia này đã kêu gọi các nhà lập pháp Florida và những người đồng cấp có cùng chí hướng của họ ngăn cấm việc sử dụng đồng đô la kỹ thuật số ở các bang của họ. DeSantis nói thêm rằng CBDC tập trung vào việc giám sát người Mỹ và kiểm soát hành vi của họ.

Sau đó, anh ấy tiếp tục chỉ trích CBDC và tổ chức phát hành tiềm năng của nó, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, trên Twitter (bây giờ được gọi là X).

Vào tháng 5, DeSantis đã ký một dự luật hạn chế sử dụng CBDC, bao gồm cả CBDC nước ngoài, trong tiểu bang. Một lần nữa, ông nhấn mạnh sự khác biệt giữa CBDC và tiền kỹ thuật số tư nhân: Tôi nghĩ họ muốn lấn át và loại bỏ các loại tài sản kỹ thuật số khác như tiền điện tử vì họ không thể kiểm soát điều đó nên họ không thích điều đó.

Sau đó, DeSantis hứa sẽ vận động hành lang cho lệnh cấm tương tự nếu ông trở thành tổng thống Hoa Kỳ.

DeSantis tuyên bố không chỉ cấm CBDC mãi mãi mà còn chấm dứt cuộc chiến của Tổng thống Joe Biden về Bitcoin và tiền điện tử nếu ông kế nhiệm ông vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông không đề cập đến bất kỳ chính sách cụ thể nào của chính quyền Biden mà chỉ tập trung sự chú ý vào Cục Dự trữ Liên bang.

Gần đây: Hiện thực hóa các giải pháp blockchain trong thế giới thực — Đồng sáng lập Solana Raj Gokal

Trở lại tháng 5, khi danh sách ứng cử viên cho chức tổng thống còn ngắn hơn nhiều, DeSantis dường như là sự lựa chọn hợp lý cho đảng Cộng hòa nói chung và cộng đồng tiền điện tử nói riêng.

Tất nhiên, ông không phải là ứng cử viên hoàn hảo cho những người đam mê đổi mới, do ông luôn coi thường các chính sách xã hội tiến bộ.

DeSantis nổi tiếng với tư cách là người đấu tranh chống lại các thành phố tôn nghiêm, quyền LGBTQ+, kiểm soát súng và Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng. Nhưng trong một thời gian, những điều đó ít nhất có thể được coi là một sự thỏa hiệp thực tế, biểu thị sự chia rẽ đảng phái đối với tiền điện tử.

Tuy nhiên, trong vài tháng qua, mọi thứ đã thay đổi.

Rõ ràng cuộc tranh cử tổng thống

Những lời lẽ về DeSantis như vòng cống và tan rã, bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông vào giữa tháng Bảy. Đến cuối tháng trước, chiến dịch tranh cử của ông đã phải cắt giảm gần 1/3 nhân sự để duy trì hoạt động.

DeSantis vẫn là ứng cử viên thứ hai của Đảng Cộng hòa sau cựu Tổng thống Donald Trump, theo các cuộc thăm dò. Tuy nhiên, nếu như vào đầu tháng 7, ông là lựa chọn thứ hai rõ ràng đối với 35% cử tri Đảng Cộng hòa thì đến giữa tháng 8, tỷ lệ này giảm mạnh xuống còn 23%.

Các chuyên gia đồng ý rằng DeSantis đã thất bại trong chiến lược trở thành ứng cử viên Trump-không-Trump, tích cực tham gia vào các cuộc chiến văn hóa tương tự nhưng với lời hứa về khả năng được bầu trong bối cảnh các cuộc điều tra hình sự về hành vi bị cáo buộc của cựu tổng thống.

Rõ ràng là DeSantis đã không thu hút được lượng cử tri bảo thủ trung thành của Trump, những người vẫn tin tưởng vào ứng cử viên của họ, đồng thời khiến những đảng viên Cộng hòa ôn hòa hơn sợ hãi, những người hy vọng bỏ phiếu cho một người không bị ám ảnh bởi cuộc đấu tranh cho chương trình giảng dạy của trường.

DeSantis có mối thù với Trump, cho rằng ông Trump đã không thực hiện được những lời hứa tổng thống trong nhiệm kỳ của mình, thậm chí liên quan đến việc xây dựng bức tường khét tiếng của ông với Mexico. Đáp lại, Trump đã gọi người đồng cấp thuộc Đảng Cộng hòa của mình là người không tôn trọng và khuyên anh ta nên cấy ghép nhân cách.

Khi cố tỏ ra bản năng như Trump, anh ấy trở nên kỳ quặc, David Bateman, một nhà khoa học chính trị tại Cornell, tóm tắt.

Ứng viên thay thế

Tin tốt là ngay cả khi DeSantis thất bại, anh ấy không phải là ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử duy nhất.

Đảng Dân chủ có Robert Kennedy Jr., người đã công khai thú nhận đã mua 2 BTC cho mỗi đứa con của mình. Ông cũng thông báo rằng ông sẽ bắt đầu chấp nhận quyên góp cho chiến dịch tranh cử bằng Bitcoin và làm cho loại tiền này được miễn thuế lãi vốn nếu được bầu làm tổng thống.

Kennedy thậm chí còn hứa sẽ hỗ trợ đồng đô la Mỹ bằng Bitcoin trong trường hợp ông chiến thắng. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, vào cuối tháng 7, chỉ 9% đảng viên Đảng Dân chủ có thiện cảm với Kennedy, với những từ như điên rồ, nguy hiểm, điên rồ, điên rồ, âm mưu và lập dị là những từ phổ biến nhất để mô tả ứng cử viên.

Có lẽ vẫn còn lâu mới được yêu thích rõ ràng, ứng cử viên tổng thống trẻ nhất từ trước đến nay của Đảng Cộng hòa, Vivek Ramaswamy, đã cố gắng nâng mức ý kiến có lợi về mình từ 16% trong tháng 4 lên 27,2% trong tháng 8 và đứng thứ ba trong các cuộc thăm dò sau Trump và DeSantis .

Ứng cử viên, được doanh nhân Elon Musk đánh giá là rất có triển vọng, đã thúc đẩy một ngành công nghiệp tiền điện tử mạnh mẽ hơn ở Hoa Kỳ và cũng chấp nhận BTC để quyên góp cho chiến dịch, thậm chí cung cấp Token không thể thay thế (NFT) cho các nhà tài trợ đủ điều kiện.

Một vấn đề rõ ràng là Ramaswamy thể hiện tính lập dị không kém Kennedy, so sánh Đại diện bang Massachusetts Ayanna Pressley với đại phù thủy Ku Klux Klan (Pressley là người da đen) và đọc rap các bài hát của Eminem tại các sự kiện. Rapper sau đó đã yêu cầu Ramaswamy dừng lại.

Nói về Thống đốc DeSantis, tôi nghĩ sẽ ngạc nhiên với một số người rằng, theo một số cuộc thăm dò, ông ấy có thể là người chiến thắng hoặc người chiến thắng trong một cuộc tranh luận gần đây, Martin Dobelle, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Engage — một nền tảng quyên góp tiền điện tử đến các chiến dịch chính trị – nói với Cointelegraph.

Thật vậy, theo các cuộc thăm dò được tiến hành sau cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa, 29% người xem cuộc tranh luận coi DeSantis là người trình diễn tốt nhất buổi tối.

Tuy nhiên, 26% số người được hỏi coi Ramaswamy là người đứng đầu cuộc tranh luận. Cần lưu ý rằng Donald Trump đã vắng mặt trong cuộc tranh luận.

Tuy nhiên, Dobelle không nghĩ rằng một người nên được coi là ứng cử viên cho tiền điện tử, cũng như không nên coi một bên nào là đảng ủng hộ tiền điện tử.

Ông nói, việc kéo công nghệ tài chính vào môi trường chính trị phân cực này sẽ không phải là một chiến lược mang tính xây dựng. Thay vì đặt con chip của mình đằng sau một ứng cử viên, đảng này hay ứng cử viên khác, tiền điện tử nên xây dựng cầu nối và gặp gỡ mọi người ở vị trí của họ về vị trí và cách bắt đầu các cuộc trò chuyện về chính sách.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động: Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Dave Weisberger, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch thuật toán CoinRoutes, tin rằng không chỉ những ứng viên mới có thể ảnh hưởng đến quy định về tiền điện tử. Ông nói với Cointelegraph, Ngay cả khi chính quyền Biden hiện tại có thái độ thù địch công khai đối với tài sản kỹ thuật số, họ vẫn có thể thay đổi chính sách nếu những người thăm dò yêu cầu họ làm như vậy.

Có lẽ âm mưu chính còn lại là thẻ tiền điện tử của Donald Trump cho năm 2024. Là một nhà phê bình Bitcoin lớn tiếng trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, chính trị gia này gần đây được tiết lộ sở hữu hơn 2,8 triệu đô la trong ví Ethereum, bên cạnh hơn 4,8 triệu đô la từ phí cấp phép gắn liền với Bộ sưu tập NFT sử dụng hình ảnh của anh ấy.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp Luật, Hoa Kỳ, Chính Phủ, Chính Trị,