Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60836 $
0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2450 $
-0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,04 $
0.15%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,32 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5975 $
0.54%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1070 $
0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,38 $
0.39%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1536 $
0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,88 $
-0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,03 $
0.05%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
318,30 $
0.18%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,16 $
0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
0.64%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cựu Thứ trưởng Tài chính Trung Quốc kêu gọi đất nước thay đổi lập trường chống Bitcoin

Cựu Thứ trưởng Tài chính Trung Quốc kêu gọi đất nước thay đổi lập trường chống Bitcoin

02/10/2024 05:42 read4
Cựu Thứ trưởng Tài chính Trung Quốc kêu gọi đất nước thay đổi lập trường chống Bitcoin

Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, Chu Quang Diệu, cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc, đã kêu gọi chính phủ đánh giá lại cách tiếp cận của mình đối với Bitcoin và tiền điện tử, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu nghiên cứu sâu hơn về công nghệ này.

Phát biểu tại Diễn đàn Nhà kinh tế trưởng Thanh Hoa Wudaokou năm 2024 vào ngày 28 tháng 9, ông Zhu đã cảnh báo về những rủi ro do tài sản kỹ thuật số gây ra nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng đối với sự tăng trưởng của nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu.

Kêu gọi thay đổi

Zhu thừa nhận những tác động tiêu cực của tiền điện tử, đặc biệt là những rủi ro mà chúng gây ra cho thị trường vốn và khả năng phá vỡ các nỗ lực chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Ông phát biểu:

"Chúng ta phải nhận thức đầy đủ những rủi ro và nguy cơ mà chúng gây ra cho thị trường vốn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghiên cứu các xu hướng quốc tế và điều chỉnh chính sách vì chúng là thành phần thiết yếu của tăng trưởng kinh tế số."

Xem xét quá trình phát triển của tiền điện tử, Zhu chỉ ra mối quan ngại lâu dài của Hoa Kỳ về tác động gây mất ổn định của tài sản kỹ thuật số đối với thị trường tài chính toàn cầu. Ông lưu ý rằng trong hơn một thập kỷ, các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ coi tiền điện tử là mối đe dọa đáng kể đối với các nỗ lực chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố quốc tế do tính biến động và tác động phá hoại của nó.

Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng chính sách của Hoa Kỳ đã thay đổi vào năm 2024, với việc cựu Tổng thống Donald Trump đưa tiền điện tử vào nền tảng chiến dịch của mình và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ chấp thuận 11 ETF Bitcoin để niêm yết trên thị trường chứng khoán và tương lai.

Trump gần đây đã dẫn đầu hội nghị Bitcoin 2024 và cam kết hỗ trợ sự phát triển của ngành. Ông lập luận rằng nếu Hoa Kỳ không đóng vai trò lãnh đạo trong ngành, các quốc gia khác như Trung Quốc sẽ "vượt mặt" Hoa Kỳ.

Ông Zhu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của những diễn biến tại các thị trường mới nổi và các quốc gia BRICS, bao gồm Nga, Nam Phi, Brazil và Ấn Độ, những quốc gia đã có những bước đi hướng tới việc tích hợp tiền điện tử vào hệ thống tài chính của họ.

Nga gần đây đã ban hành luật cho phép ngân hàng trung ương giám sát lĩnh vực tiền điện tử và cho phép các công ty thanh toán các giao dịch nước ngoài bằng tiền điện tử.

Diễn đàn nhấn mạnh Trung Quốc cần phải cảnh giác và cập nhật thông tin về những thay đổi quốc tế trong chính sách tiền điện tử để đảm bảo nước này vẫn có khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng.

Trung Quốc cấm Bitcoin

Trung Quốc lần đầu áp dụng lệnh hạn chế đối với Bitcoin vào năm 2013, cấm các tổ chức tài chính tham gia vào các giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, điều này không ngăn được ngành công nghiệp đang phát triển này phát triển trong nước.

Trong những năm tiếp theo, chính phủ đã tăng cường các biện pháp của mình, cấm các đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) vào năm 2017 và đóng cửa nền tảng giao dịch tiền điện tử trong nước.

Vài năm sau đó vào năm 2021, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với hoạt động khai thác và giao dịch Bitcoin, viện dẫn những lo ngại về sự ổn định tài chính, gian lận và tác động đến môi trường. Lệnh cấm này thực sự cấm mọi hình thức giao dịch tiền điện tử, khiến nhiều doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử phải chuyển ra nước ngoài.

Bất chấp lệnh đàn áp, một số giao dịch ngầm vẫn tiếp tục thông qua các nền tảng phi tập trung, với khối lượng tiếp tục đạt tới hàng tỷ đô la. Trong khi đó, các công ty khai thác Pool của Trung Quốc vẫn tiếp tục thống trị hashrate Bitcoin bất chấp lệnh cấm toàn diện trong nước.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự áp dụng, Tiền điện tử, Nổi bật,