Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đã đến lúc chuyển từ linkedin sang metamask? chưa xong nhưng sẽ sớm thôi

Đã đến lúc chuyển từ linkedin sang metamask? chưa xong nhưng sẽ sớm thôi

14/10/2022 05:10 read115
Đã đến lúc chuyển từ linkedin sang metamask? chưa xong nhưng sẽ sớm thôi

Nhờ NFT, ví tiền điện tử sẽ sớm cho phép người dùng chứng minh thông tin đăng nhập của họ mà không cần sử dụng test lý lịch của bên thứ ba.

Chức năng của ví tiền điện tử đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Ban đầu, họ bảo đảm giữ Token hoặc phục vụ như một phòng trưng bày nghệ thuật với Token không thể ăn được (NFT). Ngày nay, chúng giống như tài khoản ngân hàng của nhiều người và sắp tới, chúng sẽ cung cấp nhiều chức năng hơn nữa bằng cách bật sơ yếu lý lịch kỹ thuật số (CV).

Trong một bài báo vào tháng 5 năm 2022, người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin và những người khác đã giới thiệu khái niệm về Token Soulbound (SBT). Buterin và các đồng tác giả của ông lập luận rằng thông tin xác thực trên blockchain mang lại nhiều lợi thế cho việc thiết lập nguồn gốc và danh tiếng.

Token không thể ăn được sẽ đóng vai trò như các khối xây dựng thiết yếu

SBT giống như PoAP, nhưng chúng không thể chuyển nhượng và do đó, bị ràng buộc với một ví. Đó là bởi vì mọi người không thể mua các thông tin đăng nhập không đại diện cho thành tích của chính họ. Do đó, những Token đó không nên có giá trị tiền tệ trực tiếp. Binance đã thông báo vào tháng 9 rằng họ sẽ giới thiệu Token Binance Account Bound (BAB) làm bằng chứng nhận dạng cho người dùng Binance.

Tăng tiện ích của DeFi cho vay

Một dự án thú vị khác là Lens Protocol, được xây dựng bởi nhóm Aave. Lens là một biểu đồ xã hội có thể tổng hợp và phi tập trung cho phép lưu trữ các ứng dụng truyền thông xã hội khác nhau. Người dùng nhận được một tay cầm Lens ở dạng NFT, là tài khoản người dùng của họ cho tất cả các ứng dụng phi tập trung (DApps). Mọi tương tác với tài khoản Lens đều được lưu và liên kết với tay cầm.

Token Soulbound. Nguồn: @Leo_Glisic

Người ta có thể thắc mắc tại sao một gã khổng lồ tài chính phi tập trung (DeFi) như Aave đột nhiên bắt đầu một nền tảng truyền thông xã hội, nhưng điều đó có lý. Aave, giống như tất cả các nền tảng cho vay và cho vay DeFi, chỉ cho phép các khoản vay quá mức tập trung. Lý do cho điều này là thiếu thông tin từ người dùng so với các khoản vay trong tài chính truyền thống (TradFi), vốn không phải được phi tập trung hóa quá mức vì các ngân hàng có nhiều thông tin hơn về khách hàng của họ.

Bằng cách tạo Lens và một cơ chế danh tiếng đáng tin cậy cho ví của người dùng, Aave có thể bắt đầu cung cấp các khoản vay không tập trung như trong TradFi sau khi danh tiếng đã được thiết lập. Đây chỉ là một trong nhiều lợi ích của danh tiếng trên giao dịch.

Nền kinh tế hợp đồng biểu diễn sẽ thúc đẩy sự chấp nhận

Trong khi nhiều người nghi ngờ rằng cách sử dụng này sẽ trở nên phổ biến, nó hoàn toàn có ý nghĩa. Số lượng người làm việc trong nền kinh tế được gọi là hợp đồng biểu diễn, chẳng hạn như lập trình viên tự do, nhà thiết kế và người viết blog, không ngừng tăng lên. Các dự án phải chọn ra những tài năng phù hợp với nhu cầu của họ.

Thiết lập văn hóa xác nhận thông tin đăng nhập khi giao dịch và giữ chúng trong ví sẽ giúp những người như vậy xây dựng danh tiếng nhanh hơn và cho phép nhân viên test CV, vì mức độ đáng tin cậy có thể dễ dàng được xác minh. Đối với điều này, khái niệm SBT có nhiều ý nghĩa, vì những NFT đó không nên giao dịch được.

Nhiều dự án Web3 có các nhóm nhỏ không có bộ phận nhân sự chuyên nghiệp để test độ tin cậy của ứng viên. Nhưng với CV kỹ thuật số, việc xác minh thông tin đăng nhập sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Người ta thậm chí có thể tưởng tượng việc làm tự động trở nên khả thi nếu ví ứng viên giữ các thông tin đăng nhập cần thiết.

Không rõ liệu các CV Web3 có giành được sự chấp nhận phổ biến hay không, vì điều đó cũng phụ thuộc vào việc áp dụng chung cơ sở hạ tầng liên quan đến tiền điện tử và các cải tiến trong giao diện người dùng và UX. Nhưng chúng tôi có thể dự đoán với sự tự tin rằng, ít nhất là trong tiền điện tử, chúng sẽ trở thành tiêu chuẩn.

Darius Moukhtarzadeh là một doanh nhân tiền điện tử tập trung vào các ứng dụng truyền thông xã hội phi tập trung. Trước đây, anh từng là nhà nghiên cứu cho Sygnum, một ngân hàng tài sản kỹ thuật số. Anh ấy cũng đã làm việc cho Ernst Young trong lĩnh vực tư vấn blockchain và cho một số công ty khởi nghiệp ở Thung lũng tiền điện tử Thụy Sĩ.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Giao thức ống kính, Aave,