Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đã đến lúc SEC giải quyết với Coinbase và Ripple

Đã đến lúc SEC giải quyết với Coinbase và Ripple

15/07/2023 06:10 read112
Đã đến lúc SEC giải quyết với Coinbase và Ripple

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch nên nhận ra rằng đã đến lúc giải quyết các tình huống của mình chống lại Coinbase và Ripple Labs.

Trong mọi vụ kiện tụng chính, sẽ có lúc bạn nhận ra đã đến lúc phải giải quyết. Một phán quyết không đi theo cách của bạn, một bồi thẩm viên để mắt đến nhóm pháp lý của bạn, thẩm phán nói rõ rằng đã đến lúc tổ chức một cuộc họp dàn xếp. Sau quyết định của Thẩm phán Analisa Torres trong vụ SEC kiện Ripple, đã đến lúc Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ giải quyết phần còn lại của tình huống chống lại Ripple Labs — cũng như tình huống chống lại Coinbase.

Cuộc tấn công của SEC vào tiền điện tử đã sử dụng một định nghĩa pháp lý linh hoạt về những gì cấu thành chứng khoán phải đăng ký với SEC theo một thử nghiệm pháp lý do Tòa án Tối cao thiết lập trong tình huống SEC kiện Howey năm 1946. Trong phần lớn lịch sử của mình, SEC đã sử dụng công cụ này để theo đuổi các vụ lừa đảo và lừa đảo hoàn toàn với rất ít thực tế kinh tế đằng sau chúng. Bạn có thể hiểu tại sao các thẩm phán có xu hướng nghi ngờ lợi ích của SEC và làm cho test ngày càng linh hoạt đối với một loạt các tình huống lừa đảo trong lịch sử. Việc sử dụng thử nghiệm linh hoạt này để đính kèm các dự án tiền điện tử hợp pháp là khác biệt và cuối cùng, thoát khỏi các dự án tiền điện tử mà không có cách nào để đăng ký.

Torres phán quyết rằng việc bán Token XRP (XRP) cho các nhà đầu tư bán lẻ không nhất thiết phải liên quan đến nỗ lực kinh doanh của Ripple với tư cách là một công ty và do đó, đã thất bại trong một yếu tố của test Howey. Đây là một bước ngoặt tiền điện tử độc đáo trong test Howey. Việc liên kết khoản đầu tư với nỗ lực kinh doanh của bất kỳ ai bán tiền lãi sẽ khó hơn đối với tiền điện tử vì Token không đại diện cho quyền lợi vốn chủ sở hữu trong tổ chức phát hành. Do đó, người mua Token tiền điện tử không được liên kết chặt chẽ với nỗ lực của người sáng lập blockchain mới như các nhà đầu tư vốn cổ phần trong các công ty truyền thống.

Điều này làm đảo lộn tình thế của SEC chống lại Coinbase — và Coinbase biết điều đó. Nó đã gửi một thông điệp mạnh mẽ tới SEC khi Coinbase niêm yết lại Token XRP trong vòng vài giờ sau quyết định của Torres. Chiến thắng này chỉ là một chiến thắng một phần, nhưng nó khiến SEC rất khó nhắm mục tiêu vào thị trường thứ cấp đối với chứng khoán tiền điện tử như giao dịch thứ cấp trên nền tảng Coinbase.

Tất cả các phân tích này thậm chí không bắt đầu khám phá những thách thức mà SEC sẽ phải đối mặt với Tòa án tối cao mong muốn thống trị các cơ quan hành chính với học thuyết câu hỏi chính đang phát triển có thể ngăn chặn đáng kể cuộc chiến của SEC đối với tiền điện tử.

Bước đi tốt nhất của SEC bây giờ là giải quyết và thực hiện một thỏa thuận với Coinbase. Coinbase đã mở rộng nhánh ô liu cho SEC một năm trước bằng cách gửi yêu cầu xây dựng quy tắc để tạo quy trình niêm yết phù hợp cho tài sản tiền điện tử. Tôi đã đề xuất điều tương tự khoảng sáu tháng trước đó sau phiên điều trần của ủy ban cố vấn nhà đầu tư của SEC - do tôi đứng đầu. Ủy ban nhận thấy rằng Token tiền điện tử không thể đăng ký khả thi với SEC nếu không điều chỉnh quy trình niêm yết.

Không thiếu các luật sư về tiền điện tử sẵn sàng làm việc với SEC để tìm ra một chế độ quản lý thích ứng cho các Token tiền điện tử. Hiện có hàng trăm luật sư chứng khoán là cựu sinh viên SEC hoặc cựu sinh viên luật lớn đang làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử có thể giúp SEC điều chỉnh các quy tắc của họ giống như cách SEC đã điều chỉnh các quy tắc của mình trong quá khứ đối với chứng khoán được hỗ trợ bằng tài sản, quan hệ đối tác hạn chế chính, ủy thác đầu tư bất động sản và hàng tá tài sản kết hợp và phương tiện tài sản khác.

Nhiều yêu cầu tiết lộ trong các quy tắc tiết lộ của SEC về hội đồng quản trị, bồi thường điều hành, đề xuất giữ cổ phiếu và báo cáo tài chính đơn giản là không phù hợp với các dự án tiền điện tử. Ai sẽ đăng ký Ethereum hôm nay? Nó không có hội đồng quản trị và không có CEO.

Những tài sản và nợ phải trả nào sẽ nằm trong bảng cân đối kế toán của một thực thể nộp tài liệu về Ethereum, với điều kiện là không có thực thể nào thực sự kiểm soát blockchain Ethereum được phân cấp tốt? Không ai trong số đó là rõ ràng.

Và những điều mà người mua tài sản tiền điện tử muốn biết, chẳng hạn như tokenomics hoặc kiểm toán bảo mật blockchain hoặc hợp đồng thông minh làm nền tảng cho nền tảng giao dịch tài chính phi tập trung (DeFi), không được đề cập trong các quy tắc tiết lộ của SEC.

Trò chơi gà mà SEC đang chơi với Coinbase và Ripple cần phải kết thúc vì SEC sắp hết đường. Có một con đường tốt hơn phù hợp với pháp quyền. Đã đến lúc SEC hợp tác với các luật sư về tiền điện tử để phát triển một chế độ công bố và niêm yết tài sản tiền điện tử khả thi, đồng thời thoát khỏi tình trạng vô tư chỉ cần đến và đăng ký các điểm thảo luận. Cách tiếp cận thay thế này sẽ bảo vệ tốt hơn người mua tài sản tiền điện tử.

JW Verret là phó giáo sư tại Trường Luật Antonin Scalia thuộc Đại học George Mason. Anh ấy là một kế toán viên pháp y tiền điện tử hành nghề và cũng hành nghề luật chứng khoán tại Lawrence Law LLC. Ông là thành viên của Hội đồng Cố vấn Ban Chuẩn mực Kế toán Tài chính và là cựu thành viên của Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư của SEC. Anh ấy cũng lãnh đạo Phòng thí nghiệm Tự do Tiền điện tử, một nhóm chuyên gia cố vấn đấu tranh cho sự thay đổi chính sách để bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư cho các nhà phát triển và người dùng tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: GIÂY, Ripple, Coinbase,