Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57436 $
-3.41%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2866 $
-2.96%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9989 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
546,37 $
-2.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
120,45 $
-1.93%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4900 $
-1.83%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1247 $
-3.17%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,77 $
-1.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4279 $
-2.30%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-2.72%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
31,20 $
-2.49%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1185 $
-1.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,29 $
-2.45%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
412,25 $
-2.55%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,72 $
-2.45%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6468 $
-2.36%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,89 $
-2.20%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,46 $
-1.97%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
76,29 $
-2.96%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đảng Dân chủ Hoa Kỳ lên tiếng ủng hộ sự lãnh đạo toàn cầu của CBDC, Đảng Cộng hòa lo ngại "mặt tối"

Đảng Dân chủ Hoa Kỳ lên tiếng ủng hộ sự lãnh đạo toàn cầu của CBDC, Đảng Cộng hòa lo ngại "mặt tối"

21/09/2023 05:10 read63
Đảng Dân chủ Hoa Kỳ lên tiếng ủng hộ sự lãnh đạo toàn cầu của CBDC, Đảng Cộng hòa lo ngại

bất chấp việc tiếp cận vấn đề từ những góc độ rất khác nhau, hai bên đã có thể thống nhất một số điều cơ bản khi dự luật được ủy ban thông qua.

Cuộc tranh luận tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ trong quá trình xây dựng Đạo luật Nhà nước Chống Giám sát CBDC vào ngày 20 tháng 9 đôi khi vượt ra ngoài các vấn đề tài chính và kỹ thuật nghiêm ngặt. Chiến tranh giữa các vì sao và những người theo chủ nghĩa vô chính phủ đã được đề cập trong cuộc thảo luận ở nhiều điểm khác nhau, cũng như những người anh em trong lĩnh vực tiền điện tử.

Bên dưới lời hùng biện, giá trị của nghiên cứu, quyền riêng tư của công dân Hoa Kỳ và vai trò của chính phủ trong cuộc sống hàng ngày đã được thảo luận vì chúng liên quan đến tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC).

Tom Emmer giới thiệu dự luật sau khi một số dự luật khác đã được ủy ban thông qua. Ông ấy mô tả dự luật của mình là đơn giản," nói, "Nó ngăn cản nỗ lực của chính quyền hành chính dưới thời Tổng thống Biden trong việc ban hành một công cụ giám sát tài chính sẽ làm suy yếu lối sống của người Mỹ."

Nếu không được thiết kế để mô phỏng tiền mặt, [nó] có thể mang lại cho chính phủ liên bang khả năng giám sát và hạn chế các giao dịch của người Mỹ.

Emmer đã đề cập đến đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc và hệ thống tín dụng xã hội của chính phủ cũng như việc Canada đóng băng tài khoản ngân hàng trong cuộc biểu tình của các tài xế xe tải năm 2022 khi ông giới thiệu dự luật. Theo Emmer, dự luật nhận được sự ủng hộ của 60 thượng nghị sĩ và nhiều tổ chức.

Lịch trình bận rộn của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 20 tháng 9. Nguồn: Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện

Thành viên xếp hạng Maxine Waters đã đổi tên dự luật thành Đạo luật chống đổi mới CBDC. Cô ấy nói rằng nó sẽ đe dọa vị thế của đồng đô la với tư cách là đồng tiền dự trữ toàn cầu chính, đồng thời nói thêm:

Tại thời điểm này, chúng tôi không biết việc giới thiệu CBDC có thể định hình bối cảnh tài chính toàn cầu như thế nào. […] Đảng Cộng hòa đang thực hiện các cuộc tấn công vô căn cứ chống lại một CBDC thậm chí không tồn tại.

Sau đó, bà nói rằng dự luật sẽ trao cho Trung Quốc quyền thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Stephen Lynch đã chỉ ra một số ngôn từ không nhất quán trong dự luật và có các câu hỏi về nghiên cứu nào về CBDC sẽ được phép theo dự luật, vấn đề này đã được đưa ra nhiều lần trong cuộc tranh luận.

Brad Sherman so sánh tiền điện tử với CBDC một cách bất lợi. Hãy ghi nhớ, đây là một chương trình thí điểm. Hãy nhớ rằng, không ai cần phải có bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào, ông nói.

Mike Flood nằm trong số những người không muốn tin tưởng vào chính phủ về sức mạnh mà CBDC có thể mang lại. Ông đề nghị với các thành viên ủy ban chính phủ:

Hãy tưởng tượng một chính trị gia mà họ không thích nhất. […] Bây giờ hãy tưởng tượng người đó và tất cả những ý định xấu mà bạn gán cho họ, với sức mạnh đi kèm với CBDC bán lẻ.

Các nhà lập pháp cuối cùng đã đồng ý rằng dự luật ngăn cản việc phát hành CBDC mà không có đạo luật của Quốc hội, điều này đã được Cục Dự trữ Liên bang nhấn mạnh ngay từ đầu. Cả hai bên đều ghi nhận sự thiếu riêng tư về tài chính trong nước.

Waters và Lynch đã đưa ra các sửa đổi để làm rõ dự luật có liên quan đến nghiên cứu nhằm cho phép Fed nghiên cứu đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc, điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho nỗ lực trốn tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ. Waters đã đề cập đến thí điểm mBridge giữa Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ủy ban nghỉ giải lao lúc 1h30 chiều, giờ địa phương, sau bốn giờ. Sau khi triệu tập lại, ủy ban đã phản đối các sửa đổi và thông qua dự luật, giới thiệu nó với toàn thể Hạ viện với tỷ lệ bỏ phiếu từ 27 đến 20.

Tạp chí: Ý kiến: Các nhóm tiền điện tử của GOP cũng tệ gần như 'đội quân chống tiền điện tử' của Đảng Dân chủ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp luật, Hoa Kỳ, CBDC,