Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
54606 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2303 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
503,27 $
0.18%
Tỷ giá Solana SOL SOL
130,55 $
0.54%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5308 $
0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0959 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3396 $
0.51%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,76 $
0.74%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
22,93 $
-0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,31 $
0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
303,99 $
0.09%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,40 $
-3.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
62,03 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đảng Dân chủ kêu gọi Harris và DNC chọn Phó Chủ tịch, Chủ tịch SEC thân thiện với tiền điện tử

Đảng Dân chủ kêu gọi Harris và DNC chọn Phó Chủ tịch, Chủ tịch SEC thân thiện với tiền điện tử

28/07/2024 05:30 read40
Đảng Dân chủ kêu gọi Harris và DNC chọn Phó Chủ tịch, Chủ tịch SEC thân thiện với tiền điện tử

Một loạt chính trị gia Đảng Dân chủ đã viết một lá thư cho Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) vào thứ Sáu, kêu gọi đảng này tránh xa các chính sách chống tiền điện tử của mình. Trong bức thư được chia sẻ bởi phó chủ tịch nghiên cứu tại Riot Platforms Pierre Rochard trên X, Đảng Dân chủ đã khuyên đảng nên thực hiện “cách tiếp cận hướng tới tương lai” đối với tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain.

Bức thư ghi nhận:

"Lĩnh vực này [tiền điện tử và blockchain] nắm giữ tiềm năng to lớn cho sự đổi mới, tăng trưởng kinh tế và hòa nhập tài chính của Mỹ."

Theo bức thư, bất chấp việc các đảng viên Đảng Dân chủ như Nancy Pelosi và Chuck Schumer ủng hộ luật ủng hộ tiền điện tử, nhưng công chúng phần lớn coi Đảng Dân chủ là những người chống lại tiền điện tử. Bức thư cho rằng nhận thức tiêu cực này của công chúng là do cách tiếp cận hiện tại của Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch (SEC) đối với quy định về tiền điện tử thông qua kiện tụng.

"Chúng tôi tin rằng sự thù địch trước đây này không phản ánh các giá trị tiến bộ, hướng tới tương lai và toàn diện của Đảng chúng tôi."

Đảng Dân chủ nhấn mạnh đây là cơ hội để Phó Tổng thống Kamala Harris, với tư cách là ứng cử viên tổng thống "được làm mới", để thay đổi nhận thức tiêu cực này của công chúng.

Tiền điện tử có tác động rất lớn đến chiến thắng bầu cử tiềm năng

Hơn 52 triệu người Mỹ, tương đương khoảng 15% dân số Hoa Kỳ, sở hữu tiền điện tử, theo một cuộc khảo sát của Coinbase. Dữ liệu thăm dò gần đây cũng cho thấy khoảng 19% cử tri đã mua tiền điện tử, trong đó 19% tự nhận là đảng viên Đảng Dân chủ và 18% là đảng viên Đảng Cộng hòa, trong khi số còn lại là độc lập.

Ngoài ra, việc áp dụng tiền điện tử cao hơn ở Gen Z, người Mỹ da đen và Mỹ Latinh cũng như người nhập cư, tất cả đều là khu vực bầu cử quan trọng của Đảng Dân chủ. Vì vậy, bức thư lưu ý:

"Từ quan điểm bầu cử, công nghệ tiền điện tử và blockchain có tác động to lớn trong việc đảm bảo chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu."

Điều này đặc biệt đúng vì tiền điện tử "được cử tri quan tâm hàng đầu ở các bang dao động". Bức thư cảnh báo hơn 20% cử tri ở các bang chiến trường quan trọng đã tuyên bố tiền điện tử là vấn đề chính trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới.

Trước vấn đề này, Đảng Dân chủ kêu gọi rằng việc đảng đưa ra một “tình huống thuyết phục đối với các cử tri về tiền điện tử là điều “quan trọng”. Họ nói thêm rằng cần phải đồng thời đảm bảo rằng người tiêu dùng được hưởng lợi từ “quy định chu đáo và phù hợp”.

Đảng Dân chủ khẳng định thêm:

"Chúng tôi tin rằng công nghệ này phi đảng phái và Đảng Dân chủ cũng nên ủng hộ những đổi mới này."

Đảng Dân chủ kêu gọi đảng hành động

Đảng Dân chủ đề xuất bốn cách rõ ràng để đảng thay đổi nhận thức của công chúng. Đầu tiên, cương lĩnh của đảng phải bao gồm ngôn ngữ "ủng hộ tài sản kỹ thuật số". Ngôn ngữ sẽ giúp phổ biến thông tin về lợi ích của tiền điện tử và blockchain.

Thứ hai, Đảng Dân chủ đề nghị đảng bầu một ứng cử viên phó tổng thống có “thành tích đã được chứng minh về việc tham gia vào tài sản kỹ thuật số”. Harris cũng phải đảm bảo rằng người đồng tranh cử của mình có lịch sử đề xuất các chính sách ủng hộ đổi mới.

Thứ ba, Đảng Dân chủ đề nghị đảng chọn người kế nhiệm Gary Gensler, chủ tịch SEC, đảm bảo rằng cá nhân này "ủng hộ sự đổi mới". Đảng Dân chủ lưu ý rằng người kế nhiệm Gensler nên có cách tiếp cận quản lý thân thiện với tiền điện tử để đảm bảo khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ trên quy mô toàn cầu.

Cuối cùng, Đảng Dân chủ đề nghị Harris và Giám đốc mới của SEC nên tham gia với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tiền điện tử để thảo luận về các chính sách pháp lý.

Điều đáng chú ý là lá thư của Đảng Dân chủ được đưa ra ngay trước khi người đồng sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Gemini, Tyler Winklevoss cáo buộc chính quyền Biden-Harris “không sẵn lòng” tham gia vào ngành này. Winklevoss cho biết ông và người song sinh Cameron Winklevoss đã không được mời tham gia cuộc thảo luận bàn tròn vào tháng 6 sau khi họ tán thành cựu Tổng thống Donald Trump.

Tyler Winklevoss cũng nói rằng ngành công nghiệp nên liên kết để yêu cầu chủ tịch tiếp theo của SEC phải được công bố trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chính trị, Quy định,