Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đánh giá: Nền tảng blockchain Gala Games kết hợp trò chơi và thương mại

Đánh giá: Nền tảng blockchain Gala Games kết hợp trò chơi và thương mại

08/04/2022 22:10 read155
Đánh giá: Nền tảng blockchain Gala Games kết hợp trò chơi và thương mại

Nền tảng trò chơi mới của Gala Games kết hợp phát triển, Play-to-earn và một cửa hàng trò chơi tại một điểm.

Các trò chơi tiền điện tử kết hợp cơ chế Play-to-earn (P2E) và Token nonfungible (NFT) đã tìm thấy một mức tăng giá lớn vào năm 2021, nhờ sự thành công của Axie Infinity và sự cường điệu của metaverse.

Tuy nhiên, khả năng chơi vẫn là một vấn đề chính, vì hầu hết các trò chơi tiền điện tử tập trung vào tokenomics hơn là cung cấp trải nghiệm chơi game vui vẻ và thú vị.

Ngoài khía cạnh kiếm tiền, chúng thường không có gì đặc biệt so với các trò chơi điện tử trên PC hoặc console truyền thống, nơi người chơi có thể tìm thấy những cốt truyện thú vị, hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt và lối chơi gây nghiện. Axie Infinity đã trở nên nổi tiếng với lối chơi lặp đi lặp lại, được các game thủ gọi là nghiền, trong khi The Sandbox và Decentraland không thực sự cung cấp đồ họa hấp dẫn.

Có một điều đáng chú ý trong số rất nhiều trò chơi hiện có, đó thực sự không thực sự là một trò chơi, mà là một nền tảng.

Gala Games tự thể hiện mình là một hệ sinh thái blockchain trò chơi. Nhiên liệu kỹ thuật số của nó là Token Gala Games (GALA), được tạo theo tiêu chuẩn ERC-20 trên blockchain Ethereum. Nó cũng tương thích với Binance Smart Chain.

Hệ sinh thái phi tập trung của Gala Games nhằm cung cấp cho người chơi quyền kiểm soát đối với tài sản trò chơi. Nhờ sự phân quyền, họ không chỉ sở hữu các vật phẩm trong trò chơi của mình mà còn có quyền ảnh hưởng đến toàn bộ dự án. Người chơi sẽ được tham gia thông qua cơ chế bỏ phiếu phân tán để giúp xác định trò chơi nào nên được thêm vào nền tảng.

Hệ sinh thái Gala Games bao gồm năm thành phần: chính trò chơi, nền tảng xuất bản trò chơi, thị trường NFT, dịch vụ lưu trữ đám mây và tokenomics.

Nền tảng chơi game: Sự kết hợp của mọi thứ

Gala Games có nền tảng trò chơi điện tử như Steam, PlayStation Store hoặc Xbox Store, nhưng không giống như những nền tảng này, Gala Games không dựa trên các trò chơi điện tử truyền thống mà dựa trên các dự án kết hợp cơ chế P2E, NFT và tài chính phi tập trung (DeFi). Người chơi có thể chơi tự do và kiếm tiền chỉ bằng cách chơi.

Một tính năng khác của nền tảng là người chơi tự quyết định trò chơi nào sẽ thêm vào Trò chơi Gala. Việc bỏ phiếu sẽ được tổ chức giữa tất cả các Node Gala và bất kỳ người chơi nào cũng có thể tạo Node bằng PC của họ. Ngoài việc lựa chọn trò chơi, người dùng cũng sẽ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của chính nền tảng như các tính năng cần thêm và nơi tốt hơn là hướng nỗ lực của các nhà phát triển như tạo trò chơi mới, cải thiện giao diện hoặc sửa lỗi.

Vào tháng 2 năm 2022, người dùng Gala Games đã quyết định thêm trò chơi có tên GRIT, giống với PUBG, vào nền tảng này.

Phát triển trò chơi điện tử P2E miễn phí

Thành phần quan trọng thứ hai của Gala Games là việc tạo ra các trò chơi điện tử dựa trên blockchain và NFT. Để làm được điều này, công ty sẽ mở một bộ phận riêng chỉ dành riêng cho việc phát triển các trò chơi blockchain.

Hiện tại, có chín trò chơi trên nền tảng Gala Games và chỉ có hai trò chơi trong số đó đang trong giai đoạn thử nghiệm: Spider Tanks và Town Star. Trò chơi tiếp theo, Mirandus, được cho là sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2021, nhưng việc phát hành đã bị lùi lại vào cuối năm 2022 hoặc thậm chí là năm 2023. Ngày ra mắt của các dự án khác cũng chưa rõ.

Chủ tịch mảng blockchain của Gala Games Jason Brink nói với Cointelegraph rằng ý tưởng chính của dự án là lối chơi sẽ thú vị cho các game thủ:

Yếu tố khác biệt chính đối với chúng tôi là chúng tôi đặt trò chơi và lối chơi lên hàng đầu, trước bất kỳ điều gì khác. Chúng tôi tin rằng trò chơi và người chơi game phải luôn đi đầu trong hệ sinh thái trò chơi. Đây là lý do tại sao chúng tôi tập trung vào phát triển trò chơi chất lượng AAA. Chúng tôi đã triển khai hơn 150 triệu đô la vốn chỉ trong tháng 1 để mua các trò chơi cho nền tảng này. Điều quan trọng cần lưu ý là đây hoàn toàn là những trò chơi AAA từ các đội có hàng chục năm kinh nghiệm tạo ra các trò chơi chiến thắng.

Town Star là sự kết hợp giữa sim thành phố và sim nông nghiệp như Zynga Farmville. Nó hiện là trò chơi duy nhất được phát hành đầy đủ trên PC. Vào tháng 10 năm 2021, Town Star đã thêm tính năng NFT và P2E cho phép người chơi kiếm tiền bằng cách tham gia các giải đấu hàng tuần, hoàn thành các thử thách hàng ngày và kiếm phần thưởng đặc biệt.

Ảnh chụp màn hình thị trấn của riêng tôi trên bản đồ của Hoa Kỳ trong Town Star, nơi tôi đã xây dựng một số trang trại và bán gỗ.

Spider Tanks là một game bắn súng PvP theo phiên, trong đó một đội nhện cơ khí chiến đấu với một đội khác. Điểm đặc biệt của trò chơi này là người chơi có thể tạo ra người nhện của riêng mình từ nhiều bộ phận khác nhau như khung xe, vũ khí, kỹ năng và skin đều là NFT. Trò chơi hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể chạy trên PC. Người dùng cũng có thể mua và bán NFT trong trò chơi.

Ảnh chụp màn hình cửa hàng trong trò chơi nơi bán các thành phần NFT.

Mirandus có vẻ là trò chơi được mong đợi nhất từ Gala. Dự án là một game nhập vai giả tưởng (RPG) tương tự như Skyrim, nơi người chơi chiến đấu với quái vật, tạo thành phố và hoàn thành nhiệm vụ. Mọi vương quốc, thành phố, nhân vật, vũ khí và áo giáp trong trò chơi đều là NFT mà người chơi có thể mua.

The Walking Dead là một trò chơi điện tử sinh tồn nhiều người chơi lấy bối cảnh thế giới của loạt phim The Walking Dead. Người chơi sẽ tiêu diệt zombie, thu thập vật tư và xây nhà. Ngày phát hành vẫn chưa được công bố, vì dự án đang ở giai đoạn phát triển ban đầu và sẽ có sẵn trên PC.

Echoes of Empire là một trò chơi chiến lược khoa học viễn tưởng. Người chơi có thể chiêu mộ anh hùng, thuê quân đội, thu thập tài nguyên và xây dựng, mua và nâng cấp Starfleet. Echoes of Empire có hai chế độ: solo và đội, có sẵn sau khi tạo một bang hội hoặc tham gia nó. Hiện tại, trò chơi đang được phát triển. Ngày phát hành dự kiến là quý 2 năm 2022.

Legends Reborn là một trò chơi thẻ bài nơi người chơi cần xây dựng bộ bài (bộ sưu tập) các sinh vật tưởng tượng và chiến đấu chống lại đối thủ. Không giống như các trò chơi tương tự khác như Hearthstone, tất cả các sinh vật trong Legends Reborn sẽ không được thể hiện dưới dạng thẻ mà là các nhân vật 3D. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể sở hữu các sân chơi mà người chơi sẽ chiến đấu. Ngày phát hành vẫn chưa được công bố.

Theo nhóm Gala Games, Cuộc thám hiểm cuối cùng sẽ là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hạng AAA dựa trên blockchain và NFT. Last Expedition được tạo ra bởi studio phát triển nổi tiếng chắc chắn Affinity, đã giúp các công ty khác có các tiện ích bổ sung cho Call of Duty: World at War và một số phần của Halo. Hơn nữa, chính series Halo đã trở thành nguồn cảm hứng cho Last Expedition. Ngày phát hành trò chơi vẫn chưa được công bố.

Fortified là một trò chơi bảo vệ tháp PvP, nơi người chơi thử nghiệm các chiến lược của họ bằng cách sử dụng các tài sản khác nhau mà họ sở hữu. Người chơi sẽ xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố của mình, cũng như tấn công các khu định cư của những người chơi khác. Ngày phát hành và ngày ra mắt của Fortified vẫn chưa được công bố.

Legacy sẽ trình bày mô phỏng kinh doanh xây dựng thành phố. Trong Legacy, người chơi sẽ có thể tổ chức các chuỗi sản xuất tài nguyên và bán chúng trên thị trường, tối đa hóa lợi nhuận của họ. Việc phát hành trò chơi dự kiến vào năm 2022.

Tokenomics nền tảng và mô hình P2E

GALA tồn tại dưới dạng ERC-20 trên Ethereum và BEP-20 trên BNB Smart Chain. Vào năm 2022, nền tảng này có kế hoạch chuyển sang chuỗi riêng của mình có tên GalaChain. Theo nhóm dự án, điều này sẽ tăng tốc độ giao dịch, giảm chi phí của chúng và giải quyết nhiều vấn đề về quy mô Ethereum cản trở sự phát triển lâu dài của dự án.

Có rất ít thông tin về nền tảng tokenomics, Gala sẽ được sử dụng để mua NFT và trả tiền cho giấy phép để chạy Nodes, theo trang web của dự án. Đồng thời, mỗi dự án trò chơi sẽ có thể khởi chạy Token của riêng mình, có thể được mua và bán trên thị trường Gala Games cũng như trên nền tảng giao dịch tiền điện tử và các nền tảng giao dịch.

Gala Games tuyên bố rằng bất kỳ người chơi nào không chỉ có thể chơi trong các trò chơi của họ mà còn có thể kiếm tiền mà không cần bất kỳ khoản đầu tư nào - xét cho cùng, đây là các trò chơi P2E miễn phí. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Ví dụ: nếu sử dụng trò chơi Town Star đã ra mắt, người chơi có thể nhận được Token nội bộ của dự án Town và bán nó bằng tiền thật theo hai cách: bằng cách hoàn thành nhiệm vụ hoặc bằng cách tham gia và chiến thắng trong các giải đấu hàng tuần. Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ, người chơi cần có ít nhất một dự án NFT đặc biệt, chỉ có thể mua được nếu họ có tài khoản cấp một trong mạng Gala Games. Vì vậy, nó rất giống với Staking.

Tham gia vào các giải đấu cũng không phải là một lựa chọn vì những người chơi có NFT đặc biệt sẽ có lợi thế hơn những người chơi khác. Ví dụ, các tòa nhà NFT có thể cung cấp phần thưởng cho tốc độ sản xuất tài nguyên hoặc giảm chi phí. Do đó, những người chơi không có các NFT này khó có thể giành chiến thắng trong các giải đấu và do đó kiếm được tiền thật. Cơ chế như vậy không thể được gọi là Play-to-earn - nó giống như một mô hình pay-to-win.

Triển vọng cho Trò chơi Gala

Gala Games hiện có 1,3 triệu USD người chơi tích cực. Đồng thời, họ đã mua hơn 26.000 NFT, chiếc đắt nhất được bán với giá 3 triệu USD. Những con số này là minh chứng cho sự thành công đáng kể của dự án ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, triển vọng của Gala Games trong trung và dài hạn vẫn còn đang bị nghi ngờ.

Thực tế là sự phát triển của trò chơi điện tử là một quá trình rất phức tạp và tốn kém với những kết quả không thể đoán trước được. Lịch sử của trò chơi điện tử đầy những ví dụ khi một trò chơi rất hứa hẹn với những nhà phát triển tuyệt vời và ngân sách không giới hạn đã thất bại thảm hại sau khi phát hành. Do đó, rất khó để dự đoán tương lai của bất kỳ công ty nào trong ngành này.

Nó chỉ ra rằng triển vọng của Gala Games hoàn toàn phụ thuộc vào sự thành công của trò chơi của họ. Nếu họ tập hợp được một lượng khán giả đủ lớn và thành công về mặt tài chính, thì công ty khởi nghiệp sẽ tồn tại. Nếu không, Gala Games sẽ là một công ty khác mà trò chơi điện tử đã giết chết.

Brink khá lạc quan về tương lai của dự án:

Nhịp độ phát hành hiện tại của chúng tôi được lên kế hoạch là khoảng tám trò chơi mỗi năm. Chúng tôi có 26 tựa sách đang được phát triển và chúng tôi rất mong được phát hành thêm nhiều tựa sách nữa.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi, Trò chơi, Trò chơi Blockchain,