Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Danh mục đầu tư tiền điện tử: Bao nhiêu phân bổ stablecoin là quá nhiều?

Danh mục đầu tư tiền điện tử: Bao nhiêu phân bổ stablecoin là quá nhiều?

13/04/2022 20:10 read132
Danh mục đầu tư tiền điện tử: Bao nhiêu phân bổ stablecoin là quá nhiều?

Stablecoin cho phép các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc và kiếm tiền thụ động từ việc giữ của họ, nhưng không phải tất cả các stablecoin đều được tạo ra như nhau.

Tiền điện tử nổi tiếng là tài sản dễ bay hơi, có nghĩa là các nhà đầu tư có kinh nghiệm có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực này. Các nhà đầu tư có thể kỳ vọng sẽ được thực hiện một chuyến đi hoang dã nếu họ có kế hoạch giữ trong một thời gian dài.

Stablecoin, một loại tiền điện tử cung cấp cho các nhà đầu tư sự ổn định về giá cả được gắn với giá trị của tiền tệ fiat, cung cấp cho các nhà đầu tư một nơi trú ẩn an toàn khi thị trường hỗn loạn xảy ra nhưng có thể đại diện cho các cơ hội bị bỏ lỡ theo thời gian.

Nói với Cointelegraph, một số chuyên gia đã tuyên bố rằng các nhà đầu tư bán lẻ nên tiếp cận tiền điện tử với thái độ trả tiền đầu tiên cho bản thân và rằng phân bổ lên đến 5% tiền điện tử sẽ tương đối an toàn trong khi vẫn cho phép thu về lợi nhuận biên.

Stablecoin hoàn toàn khác: Không thể mong đợi lợi nhuận cận biên từ việc giữ một tài sản gắn với giá trị của đồng đô la Mỹ, bất chấp việc lợi tức có thể đạt tỷ lệ phần trăm hàng năm hai con số (APR) bằng cách sử dụng các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi). Tuy nhiên, những giao thức này dẫn đến rủi ro cao hơn.

Các loại tiền ổn định khác nhau, rủi ro khác nhau

Không phải tất cả các stablecoin đều được tạo ra như nhau. Các stablecoin lớn nhất trên thị trường - USD Coin (USDC), Tether (USDT) và Binance USD (BUSD) - được hỗ trợ 1: 1 bằng tiền mặt hoặc tài sản có giá trị tương tự bởi các công ty tập trung. Điều này có nghĩa là đối với mỗi Token đang lưu hành, có một đô la tiền mặt, các khoản tương đương tiền hoặc trái phiếu đang bị tạm giữ.

Ví dụ: các stablecoin khác như Dai (DAI) và TerraUSD (UST) dựa trên các cơ chế khác nhau. DAI được thế chấp bằng tiền điện tử và đảm bảo nó có thể duy trì tỷ giá bằng cách được bảo lãnh quá mức. Nó bao gồm các cơ chế kinh tế khuyến khích cung và cầu để đẩy giá của nó lên 1 đô la.

Marissa Kim, đối tác chung tại Abra Capital Management - chi nhánh quản lý tài sản của công ty đầu tư tiền điện tử Abra - nói với Cointelegraph rằng công ty xem USDC và các loại stablecoin khác do Hoa Kỳ quản lý cũng an toàn như giữ các khoản dự trữ trong tài khoản ngân hàng, vì chúng được yêu cầu chứng minh một cách thường xuyên rằng chúng được thế chấp đầy đủ.

Đối với Kim, các stablecoin phi tập trung như DAI và UST có thể gây ra các rủi ro khác, vì các thị trường biến động có thể thấy DAI mất tỷ giá so với USD. Cô ấy nói thêm việc quản lý nó là của cộng đồng MakerDAO và không ai biết ai là người giữ và điều hành giao thức này và quyền biểu quyết có thể tập trung ở đâu.

Phát biểu với Cointelegraph, Adam O'Neill, giám đốc tiếp thị tại sàn giao dịch tiền điện tử Bitrue, nói rằng vai trò của USDC và USDT trong không gian tiền điện tử đồng nghĩa với vai trò của đô la Mỹ trong hệ sinh thái tài chính truyền thống.

O'Neill nói thêm rằng các nhà đầu tư nên sử dụng stablecoin như một biện pháp phòng ngừa rủi ro khi giao dịch và lưu trữ tài sản của họ. Anh ấy nói thêm:

Không nên so sánh triển vọng bảo mật của stablecoin, vì cả phiên bản tập trung và phi tập trung đều tự bảo mật. Tuy nhiên, không có gì lạ khi thấy tin tặc khai thác sự yếu kém trong các giao thức được xây dựng để cung cấp các sản phẩm làm phiền cả hai loại Token stablecoin.

Đối với O'Neill, nhà đầu tư nên phân bổ bao nhiêu cho stablecoin là quyết định tùy thuộc vào họ và phụ thuộc vào mục tiêu đầu tư của họ. Kent Barton, trưởng nhóm tokenomics tại ShapeShift DAO, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc mọi stablecoin đều có hồ sơ rủi ro riêng, nhưng có một số điều mà các nhà đầu tư nên lưu ý.

Thứ nhất, các stablecoin tập trung như USDC và USDT có thể dễ dàng chuyển đổi trở lại thành USD, nhưng các thực thể đằng sau những đồng tiền này có thể có khả năng đưa vào danh sách đen các địa chỉ nhất định, ví dụ, để đáp ứng yêu cầu từ các pháp nhân. Barton nói thêm rằng bất chấp việc có những lo ngại từ lâu về sự ủng hộ của USDT, nhưng nó vẫn duy trì tỷ giá cho đến nay:

USDT có lợi thế là đã được test theo thời gian: Đây là đồng ổn định tồn tại lâu nhất. Nó có tính thanh khoản sâu trên nền tảng giao dịch tập trung và nhiều nền tảng DeFi.
Các stablecoin phi tập trung như DAI và USDT, minh bạch hơn vì bản chất của các blockchain mà chúng được xây dựng. Tuy nhiên, có những rủi ro khác ngoài đó, bao gồm cả thị trường biến động đe dọa đến việc DAI thế chấp quá mức.

Đối với Olexandr Lutskevych, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử CEX.io, tính bảo mật của mỗi stablecoin phụ thuộc vào cách định nghĩa bảo mật. Về mặt mã, các cuộc test kỹ thuật sẽ bao gồm các rủi ro của các stablecoin dễ bị tổn thương hơn, trong khi về độ tin cậy của việc chuyển tiền từ A sang B, hầu hết đã được biết là phù hợp với mục đích.

Đối với khả năng duy trì tỷ giá của các stablecoin so với đồng đô la, Lutskevych cho biết cách duy trì tỷ giá đó sẽ là trọng tâm chính trong tâm trí các nhà đầu tư.

Lợi tức Stablecoin DeFi: Quá tốt để trở thành sự thật?

bất chấp việc chỉ giữ các stablecoin đảm bảo các nhà đầu tư tiền điện tử không phải đối phó với sự biến động của thị trường, nhưng điều đó cũng có nghĩa là họ không thực sự tạo ra bất kỳ loại lợi nhuận nào trừ khi họ đưa các stablecoin của mình vào hoạt động.

Có một số lựa chọn khi nói đến stablecoin như cho vay trên nền tảng giao dịch tập trung hoặc các giao thức tài chính phi tập trung blue-chip dẫn đến lợi suất tương đối nhỏ - thường dưới 5% - tương đối an toàn. Chuyển sang các giao thức rủi ro hơn hoặc sử dụng các chiến lược phức tạp để định giá cao hơn, có thể dẫn đến lợi nhuận cao hơn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.

Ví dụ: có thể tìm thấy lợi suất trên 30% đối với stablecoin Neutrino USD (USDN) của Waves, gần đây đã phá vỡ chốt của nó và giảm xuống dưới 0,80 đô la trước khi bắt đầu phục hồi.

Khi được hỏi liệu các nhà đầu tư có nên cho vay stablecoin của họ hay thêm chúng vào các Pool thanh khoản của nền tảng giao dịch phi tập trung '(DEX') để kiếm lợi nhuận hay không, ShapeShift DAO Kent Barton đã chỉ ra rằng các giao thức DeFi mang lại rủi ro hợp đồng thông minh cho phương trình, điều này cần được xem xét .

Biểu đồ USDN / USDT trong một tháng hiển thị thời điểm Token phá vỡ chốt của nó. Nguồn: TradingView

Đối với Barton, các giao thức đã tồn tại hơn vài tháng và có thành tích bảo vệ giá trị hàng tỷ đô la là khá an toàn. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo cho sự ổn định và an ninh trong tương lai. Ông nói, các giao thức có phần thưởng cao hơn có xu hướng rủi ro hơn.

Lutskevych đề xuất các nhà đầu tư trước tiên nên hiểu chính xác những gì họ đang bỏ tiền vào:

Chỉ vì nó là DeFi nên các nguyên tắc đầu tư không thay đổi. Và, một trong những nguyên tắc đầu tư cơ bản là: Trước khi đề xuất bất kỳ chiến lược nào, bạn nên tìm hiểu kỹ một số sở thích rủi ro và hoàn cảnh cá nhân.

Đối với Lutskevych, vốn của nhà đầu tư, thời gian, mục tiêu và khả năng chấp nhận rủi ro cũng nên được cân nhắc khi xem xét giữ nguyên hoặc di chuyển stablecoin để kiếm lợi nhuận.

Đối với O'Neill, khuyến nghị chung là nên triển khai các stablecoin để khai thác lợi suất từ các nền tảng cho vay, bất chấp việc các nhà đầu tư cũng nên sẵn sàng nhảy vào bất kỳ cơ hội đầu tư nào.

Stablecoin, một phần nhờ vào không gian DeFi, mang đến cho các nhà đầu tư rất nhiều cơ hội trên một số lượng lớn các blockchain. Việc sử dụng chúng bên ngoài nền tảng giao dịch tập trung có thể yêu cầu một số kiến thức cụ thể, nếu không có kiến thức đó, nhà đầu tư có thể mất tiền, ví dụ như gửi chúng đến sai loại địa chỉ.

Khả năng chấp nhận rủi ro và sự tinh tế

Phát biểu với Cointelegraph, Carlos Gonzalez Campo, nhà phân tích nghiên cứu tại công ty phát hành sản phẩm đầu tư 21Shares, cho biết rằng stablecoin cung cấp cho các nhà đầu tư quyền truy cập vào mạng lưới chuyển giao giá trị toàn cầu tương tự như cách internet tạo ra mạng thông tin mở và toàn cầu.

Campos tuyên bố rằng dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 ở Hoa Kỳ cho thấy mức tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước, có nghĩa là mọi người đang mất sức mua với tốc độ chưa từng thấy trong 4 thập kỷ.

Các nhà đầu tư làm gì với stablecoin của họ, nhà phân tích cho biết, phụ thuộc vào mức độ sợ rủi ro và mức độ tinh vi của họ vì ngày nay trải nghiệm người dùng vẫn còn thiếu trong các nền tảng DeFi cho phép người dùng kiếm tiền thụ động từ việc giữ của họ. Campos đã thêm:

Ví dụ rõ ràng nhất là cụm từ hạt giống, không thực tế và có thể sẽ không đạt được sự chấp nhận hàng loạt. Đó là lý do tại sao các nhà lãnh đạo trong ngành như Vitalik Buterin đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc áp dụng rộng rãi các ví phục hồi xã hội, thay vì dựa vào các cụm từ hạt giống, hãy dựa vào những người giám hộ.

Abra Capital Management Marissa Kim dường như lặp lại suy nghĩ của Campos, vì cô ấy nói rằng lỗi và các khai thác khác có thể xảy ra trong các giao thức DeFi thường trả lợi suất cao hơn trong các Token gốc của giao thức. Chúng thường dễ bay hơi và có thể không lỏng lắm.

Đối với Marissa, một số nhà đầu tư có thể sẵn sàng chấp nhận rủi ro gia tăng, bất chấp việc những người khác sẽ quan tâm hơn đến việc bảo toàn vốn gốc.

Cho dù các nhà đầu tư chọn sử dụng chiến lược nào, rõ ràng rằng stablecoin là một phần chính của hệ sinh thái tiền điện tử. Các nhà đầu tư không thích rủi ro hơn có thể nhận thấy rằng họ chỉ tin tưởng vào các loại stablecoin tập trung minh bạch nhất cung cấp các cơ hội hạn chế, trong khi các nhà đầu tư mạo hiểm hơn có thể thích lợi suất cao hơn và rủi ro cao hơn.

Theo thời gian, ảnh hưởng của stablecoin trong không gian tiền điện tử chỉ được thiết lập để duy trì sự tăng trưởng, vì vậy điều quan trọng là các nhà đầu tư phải hiểu những gì họ đang đối phó và rủi ro liên quan đến stablecoin mà họ chọn HODL và những gì họ chọn làm với chúng.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Stablecoin, Đầu tư, Đầu tư tiền điện tử, Tether, USD Coin,