Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68572 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3280 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,94 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,89 $
-0.10%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6029 $
0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1310 $
0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,64 $
-0.29%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4129 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1393 $
0.14%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,65 $
0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,76 $
-0.23%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
416,41 $
-1.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,49 $
-0.40%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,51 $
-0.04%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,86 $
-0.48%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
71,59 $
-0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Danh sách nền tảng giao dịch mới bị ảnh hưởng do áp lực pháp lý ở EU

Danh sách nền tảng giao dịch mới bị ảnh hưởng do áp lực pháp lý ở EU

10/07/2024 17:30 read34
Danh sách nền tảng giao dịch mới bị ảnh hưởng do áp lực pháp lý ở EU

Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) là một khung pháp lý được thiết lập bởi Liên minh Châu Âu. Nó nhằm mục đích tiêu chuẩn hóa và giám sát thị trường tài sản kỹ thuật số ở EU, tạo ra một cách tiếp cận quản lý thống nhất trên toàn EU. Quy định này bao gồm nhiều tài sản kỹ thuật số khác nhau, bao gồm cả stablecoin và đặt ra các quy tắc cho việc phát hành, giao dịch và lưu ký chúng.

bất chấp việc MiCA không phải là khung pháp lý rộng rãi về tiền điện tử đầu tiên ở EU nhưng đây là khung pháp lý đầu tiên nhắm mục tiêu cụ thể đến thị trường DeFi đang phát triển nhanh trong khu vực. Quy định này có “phạm vi ngoài trái đất”, nghĩa là nó không chỉ áp dụng cho các quốc gia thành viên EU mà còn áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại EU và bất kỳ doanh nghiệp nào cung cấp dịch vụ sử dụng đồng Euro.

bất chấp việc việc triển khai đầy đủ không được dự đoán trước cho đến tháng 12, nhưng tác động của MiCA đã có thể nhận thấy rõ ràng trên thị trường tiền điện tử toàn cầu khi luật về stablecoin có hiệu lực vào cuối tháng 6. Vì nó áp dụng cho các công ty và nền tảng giao dịch có trụ sở bên ngoài EU, vốn chiếm một phần đáng chú ý của thị trường toàn cầu, các công ty đã điều chỉnh để phù hợp với thực tế mới về việc cung cấp dịch vụ tại EU.

Áp lực pháp lý gia tăng ở Hoa Kỳ cũng đã ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu. Với việc các tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là Bitcoin, đang dần trở thành một biên giới chính trị mới trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024, sự bất ổn về chính trị và quy định đã khiến các công ty và nền tảng giao dịch trong nước rơi vào tình thế khó khăn.

Dữ liệu từ Kaiko cho thấy sự thay đổi đáng chú ý về tỷ lệ niêm yết sàn giao dịch mới, cho thấy các công ty trên thế giới đang trở nên thận trọng hơn.

Danh sách nền tảng giao dịch tiền điện tử đã chậm lại đáng kể kể từ đỉnh điểm của đợt tăng giá năm 2021. Sự chậm lại này thể hiện rõ ở tốc độ tăng trưởng giảm của các cặp giao dịch mới trên nền tảng giao dịch chính cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở EU và Mỹ. Dữ liệu Kaiko cho thấy xu hướng giảm từ tốc độ tăng trưởng 9% trước Bitcoin ATH vào năm 2021 xuống chỉ còn 3% trước mức đỉnh năm 2024.

actively traded pairs exchange listingsBiểu đồ hiển thị phần trăm thay đổi về số lượng cặp giao dịch đang hoạt động trên nền tảng giao dịch tập trung vào năm 2021 và 2024 (Nguồn: Kaiko) Đi sâu hơn vào dữ liệu sẽ tiết lộ các xu hướng cụ thể của từng nền tảng giao dịch. Số lượng cặp giao dịch đang hoạt động trên Binance đã tăng với tốc độ chậm hơn so với các nền tảng giao dịch khác và vẫn thấp hơn 14% so với mức đỉnh năm 2022. bất chấp việc một phần đáng kể nguyên nhân khiến Binance chậm lại có thể là do MiCA, nhưng nền tảng giao dịch này đã trải qua tình trạng suy thoái toàn cầu trong vài tháng qua. Những rắc rối về quy định mà nền tảng giao dịch này phải đối mặt ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, cùng với các cáo buộc chống lại người sáng lập và Giám đốc điều hành, Changpeng Zhao, cũng góp phần vào việc này. Những rắc rối pháp lý mà Binance.US phải đối mặt vào năm ngoái cũng đóng một vai trò lớn trong việc làm giảm sự thống trị toàn cầu của nó.

number of active new exchange listingsBiểu đồ hiển thị số lượng cặp giao dịch mới được niêm yết đang hoạt động trên nền tảng giao dịch tập trung từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 7 năm 2024 (Nguồn: Kaiko) Ngược lại, Bybit đã chứng kiến sự biến động trong các cặp giao dịch đang hoạt động, đạt mức ATH trong quá trình thị trường tăng giá chúng tôi đã thấy vào tháng Năm. Hầu hết khách hàng của Bybit đến từ các quốc gia ngoài EU, đó là lý do tại sao công ty dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi MiCA. Xu hướng tương tự cũng được thấy ở nền tảng giao dịch Hàn Quốc, đặc biệt là Bithumb, tất cả đều có mức tăng trưởng nhanh chóng về số lượng niêm yết mới. Các danh sách mới trên Bithumb đã vượt qua Upbit, điều này dẫn đến sự chú ý ngày càng tăng của cơ quan quản lý ở quốc gia mà chính quyền vẫn đang nỗ lực đưa ra một khung pháp lý toàn diện cho ngành.

Tốc độ niêm yết mới chậm và sự chuyển hướng sang các cặp stablecoin đã góp phần làm giảm tốc độ tăng trưởng chung của thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, các thị trường mới nổi đang cho thấy khả năng phục hồi và nhu cầu về tiền điện tử ngày càng tăng, được thúc đẩy bởi các yếu tố như lạm phát, biến động tiền tệ và thiếu quy định nghiêm ngặt.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Nền tảng giao dịch, Đặc sắc, Nghiên cứu, Eu, Danh sách nền tảng giao dịch, MiCA, Quy định, Hoa Kỳ,