Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Danh sách người áp dụng sớm của FedNow không chứa blockchain, nhưng một số có thể tích hợp sau

Danh sách người áp dụng sớm của FedNow không chứa blockchain, nhưng một số có thể tích hợp sau

01/07/2023 05:35 read130
Danh sách người áp dụng sớm của FedNow không chứa blockchain, nhưng một số có thể tích hợp sau

Hai mạng blockchain trước đây đã công bố tích hợp với dịch vụ thanh toán tức thì của Fed, nhưng chúng không được tìm thấy trong danh sách mới các nhà cung cấp được chứng nhận.

Hệ thống thanh toán tức thời sắp ra mắt của Cục Dự trữ Liên bang, FedNow, đã công bố danh sách những người dùng sớm được chứng nhận vào ngày 29 tháng 6. Các tổ chức trong danh sách đã được chứng nhận là sẵn sàng kết nối với nền tảng này khi nó ra mắt vào cuối tháng 7. Không có mạng blockchain nào trong danh sách, bất chấp việc trước đó có ít nhất hai mạng đã thông báo rằng họ sẽ kết nối với hệ thống thanh toán tức thì.

Dịch vụ FedNow tuyên bố rằng một số tổ chức không có trong danh sách có thể được tích hợp sau này và Metal Blockchain cho biết họ vẫn có ý định kết nối với nền tảng sau khi có được nhà tài trợ ngân hàng phù hợp.

Danh sách các tổ chức được chứng nhận với Dịch vụ FedNow. Nguồn: Dịch vụ của Cục Dự trữ Liên bang

FedNow là một dịch vụ thanh toán tức thì đang được Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ phát triển. Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố rằng dịch vụ này sẽ cho phép chuyển khoản ngay lập tức giữa các ngân hàng ở Hoa Kỳ, tương tự như hệ thống Thanh toán nhanh hơn của Vương quốc Anh và Khu vực thanh toán chung bằng đồng Euro của Châu Âu.

Hiện tại, chuyển khoản ngân hàng ở Hoa Kỳ chỉ có thể được thực hiện thông qua chuyển khoản ACH hoặc chuyển khoản ngân hàng, không được giải quyết ngay lập tức. FedNow dự kiến ra mắt vào tháng 7.

Ít nhất hai mạng blockchain đã thông báo rằng họ sẽ kết nối với FedNow khi nó ra mắt. Một là blockchain kim loại của Metallicus. Nhóm Metallicus đã tuyên bố vào tháng 5 rằng mạng của họ sẽ cho phép chuyển đổi tiền mặt thành stablecoin ngay lập tức thông qua kết nối với FedNow. Vào thời điểm đó, trang web chính thức của FedNow cũng đã liệt kê Metallicus trong danh sách nhà cung cấp dịch vụ của mình, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy việc tích hợp sẽ diễn ra.

Danh sách Metal Blockchain trong tình huống hiển thị của nhà cung cấp dịch vụ FedNow vào ngày 11 tháng 5, sau đó đã bị xóa. Nguồn: Trang web FedNow ngày 11 tháng 5

Danh sách này đã bị xóa trong vòng vài ngày sau khi thông báo được đưa ra. Vào ngày 15 tháng 5, người dùng Twitter JeffXRP đã nhận xét về sự kỳ lạ khi nó bị xóa đột ngột.

Danh sách các nhà cung cấp dịch vụ được công bố vào ngày 29 tháng 6 bao gồm ACI Worldwide, ECS Fin, FPS Gold, Open Payment Network và 11 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác, nhưng cả Metallicus và Metal Blockchain đều không có trong danh sách đó.

Trong một cuộc trò chuyện với Cointelegraph, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Metallicus, Marshall Hayner tuyên bố rằng công ty vẫn có ý định tích hợp Metal Blockchain với FedNow sau khi nhận được sự tài trợ của ngân hàng phù hợp, nêu rõ:

Metalicus hiện đang liên lạc với Cục Dự trữ Liên bang và các quản trị viên chương trình FedNow trong khi chúng tôi tìm kiếm nhà tài trợ ngân hàng phù hợp và tập trung vào việc xây dựng công nghệ chuỗi ngân hàng của chúng tôi.

Mạng blockchain khác đã công bố tích hợp với FedNow là Tassat, người tạo ra dịch vụ TassatPay và Mạng liên ngân hàng kỹ thuật số. Tassat tuyên bố mạng của họ là một blockchain riêng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp dành cho các ngân hàng thương mại. Vào tháng 3, họ đã thông báo rằng họ sẽ kết nối nền tảng thanh toán B2B kỹ thuật số của mình với dịch vụ FedNow sắp tới.

Tassat đã được liệt kê trên trang web FedNow cho thấy tình hình của nhà cung cấp dịch vụ kể từ ngày 30 tháng 6.

Niêm yết TassatPay trong tình huống triển lãm của nhà cung cấp dịch vụ FedNow, ngày 30 tháng 6. Nguồn: FedNow

Tuy nhiên, Tassat không được liệt kê là nhà cung cấp dịch vụ được chứng nhận trong danh sách những người dùng đầu tiên vào ngày 30 tháng 6. Cointelegraph đã liên hệ với nhóm Tassat qua email nhưng không nhận được phản hồi vào thời điểm xuất bản.

Trong thông báo của Cục Dự trữ Liên bang, nó giải thích rằng một số tổ chức không có trong danh sách có thể trở thành nhà cung cấp dịch vụ trong tương lai:

Bên cạnh những người áp dụng ban đầu, Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục hợp tác với các tổ chức tài chính và nhà cung cấp dịch vụ có kế hoạch tham gia sau năm 2023 và hơn thế nữa, như là bước đầu tiên để phát triển một mạng lưới mạnh mẽ nhằm tiếp cận tất cả 10.000 tổ chức tài chính của Hoa Kỳ.

FedNow đã bị một số người dùng blockchain chỉ trích vì bị cáo buộc là một bước tiến tới một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Robert F. Kennedy Jr. đã tuyên bố rằng nó sẽ dẫn đến chế độ nô lệ tài chính. Vào tháng 4, Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một tuyên bố phủ nhận rằng FedNow có liên quan đến CBDC.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Fednow, Blockchain kim loại, Tassat, Cbdc,