Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đạo luật CBDC này sẽ ngăn chính phủ Hoa Kỳ giám sát tài chính của công dân

Đạo luật CBDC này sẽ ngăn chính phủ Hoa Kỳ giám sát tài chính của công dân

23/02/2023 05:16 read129
Đạo luật CBDC này sẽ ngăn chính phủ Hoa Kỳ giám sát tài chính của công dân

Tom Emmer, Hạ nghị sĩ chính, phục vụ với tư cách là đại diện cho khu vực quốc hội thứ 6 của Minnesota trong bảy năm qua, đang giới thiệu Đạo luật Nhà nước chống giám sát tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) để ngăn chính phủ vi phạm quyền riêng tư của công dân. họ đi về hướng này.

Đạo luật nhà nước chống giám sát CBDC

Trong một tweet vào ngày 22 tháng 2, Tom cho biết đạo luật này sẽ ngăn cản những gì ông nói là các quan chức không được bầu chọn ở Washington, trung tâm quyền lực của Hoa Kỳ, tước bỏ quyền riêng tư tài chính của người Mỹ.

Dự luật sẽ ngăn Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ phát hành trực tiếp Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) cho bất kỳ ai. Hơn nữa, nó sẽ ngăn ngân hàng trung ương sử dụng CBDC để thực hiện chính sách tiền tệ của họ hoặc kiểm soát nền kinh tế. Nếu dự luật này được ban hành, nó sẽ yêu cầu tất cả các dự án của CBDC phải minh bạch trước Quốc hội, cơ quan hoạch định chính sách của Hoa Kỳ và người dân Hoa Kỳ.

Dự luật này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đàn áp gia tăng, đặc biệt là của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đối với các công ty phát hành stablecoin, bao gồm Paxos và các dự án tiền điện tử trong nước. Chẳng hạn, nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken đã giải quyết với cơ quan sau khi trả khoản phí chuyển nhượng trị giá 30 triệu đô la và hứa sẽ tạm dừng dịch vụ Staking bán lẻ của mình tại Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Paxos, công ty phát hành BUSD, một stablecoin được chốt bằng USD, đã nhận được thông báo từ cơ quan quản lý. SEC tuyên bố tất cả BUSD đang lưu hành là chứng khoán chưa đăng ký.

FED chưa quyết định về đồng đô la kỹ thuật số

Hoa Kỳ đang xem xét CBDC, Đô la kỹ thuật số, mà Cục Dự trữ Liên bang sẽ đúc. Nó không giống như Bitcoin chạy trên một mạng công cộng không đáng tin cậy.

Giá bitcoin ngày 22 tháng 2| Nguồn: BTCUSDT Trên Binance, TradingView

bất chấp việc vậy, ngân hàng trung ương vẫn chưa quyết định có nên tiếp tục dự án và triển khai CBDC sẽ số hóa USD một cách hiệu quả hay không. Tuy nhiên, họ đã khám phá những lợi ích và rủi ro của CBDC từ các góc độ khác nhau. Khi họ nghiên cứu, mục tiêu là test xem liệu điều này có cải thiện những gì FED nói, một hệ thống thanh toán nội địa vốn đã an toàn và hiệu quả của Hoa Kỳ hay không.

Tom Emmer đang lập bảng dự luật này để ngăn chặn sự lạm quyền của chính phủ nếu FED quyết định triển khai hệ thống CBDC, tung ra đồng đô la kỹ thuật số.

Bất kỳ phiên bản kỹ thuật số nào của đồng đô la đều phải giữ các giá trị của Mỹ về quyền riêng tư, chủ quyền cá nhân và khả năng cạnh tranh trên thị trường tự do. Bất cứ điều gì ít hơn sẽ mở ra cánh cửa cho sự phát triển của một công cụ giám sát nguy hiểm.

Các nhà phê bình cho rằng CBDC có thể bị biến thành một công cụ để giám sát người dân một cách bất hợp pháp, vi phạm quyền riêng tư của họ, một mối lo ngại.

Nigeria đã triển khai eNaira và một số quốc gia khác, bao gồm cả Trung Quốc, đang số hóa tiền tệ của họ.

Hình ảnh nổi bật từ Finance Magnate, Biểu đồ từ TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Đô la kỹ thuật số, ENaira, đã cho ăn, Stablecoin, Tom Emmer,